ClockThứ Tư, 22/01/2020 14:38

Chen chân đi chợ hoa cành, trái cây đơm tết

TTH.VN - Ly ly, cúc, lay ơn… những loại hoa cành cùng với đa dạng loại trái cây, trong đó có chuối dùng đơm tết lên bàn thờ tổ tiên hay những mâm cúng là những vật phẩm không thể thiếu trong ngày tết. 28 tết, dòng người phải chen chân nhau mới có thể mua được những bó hoa, nải chuối hay những loại trái cây ưng ý.

Làng nghề nước mắm "hối hả" ngày giáp tếtPhong phú sản phẩm tếtXử phạt nghiêm những cơ sở vi phạm an toàn vệ sinh thực phẩmThịt lợn đủ cung cho thị trường dịp tết

Dòng người chen chúc mua hoa ly ly cành được nhập từ Đà Lạt về

Khu chợ hoa cành, trái cây sầm uất nhất Huế nằm đầu đường Chương Dương giáp với phía Bắc cầu Trường Tiền. Từ sáng sớm, hàng chục chuyến xe chở hoa từ Đà Lạt, chuối từ Lao Bảo, thanh long từ Bình Thuận, dưa hấu từ Gia Lai… cùng rất nhiều loại hoa cúng, trái cây của người dân ngoại thành đưa về đây để cung ứng cho thị trường.

Năm nay, người dân Huế tranh thủ thời tiết nắng đẹp nên đã đi chợ mua trái cây, hoa cành rất sớm, vì thế không khí mua bán của khu chợ này cũng trở nên sôi động, nhộn nhịp. Ai ai cũng chen chân và tỉ mẩn lựa cho mình được những bó hoa hay những loại trái cây ưng ý nhất có thể.

Theo ghi nhận của chúng tôi, năm nay thì trường hoa cành, trái cây không có nhiều biến động. Giá hoa ly ly cành Đà Lạt có giá từ 150.000 – 200.000 đồng/bó 5 cành, lay ơn có giá 40.000 – 60.000 đồng/bó 10 cành, cúc bó 10 cành/40.000 đồng… Riêng loại hoa cúc của người dân Phú Mậu cũng bán giá 5.000 đồng/cành.

Trong khi đó, mặt hàng trái cây cũng được người mua đánh giá đẹp, nhưng vừa giá. Thanh long Bình Thuận dao đồng 40.000 50.000 đồng/kg, dưa hấu tùy loại lớn nhỏ và cân nặng mà có giá từ 10.000 – 14.000 đồng/kg, xoài miền Nam 30.000 - 50.000/kg… Với người dân Huế, chuối là vật phẩm gần như không thể bỏ qua trong những ngày tết, vì thế loại trái cây này bao giờ cũng “sốt”. Tùy theo người mua, giá mỗi nải tầm 40.000 – 100.000, còn nếu mua nguyên buồng có giá từ 400.000 – 700.000 buồng/ 5-7 nải.

Một thương lái bán trái cây ở chợ Chương Dương này nói rằng, thị trường tết năm nay sôi động hơn rất nhiều so với mọi năm bởi thời tiết tốt, trái cây và hoa rất đẹp nhưng giá cả thì không tăng cao. “Vì thế, người mua cũng cảm thấy rất dễ chịu, và người bán bán cũng chạy hàng”, người này nói.

Không khí chợ hoa cành, trái cây tết được Thừa Thiên Huế Online ghi lại:

Mâm cúng của người Huế không thể thiếu chuối, vì thế đây được xem là một trong những mặt hàng rất đắt người mua

Hoa cúc cúng của người dân Phú Mậu cũng góp mặt ở khu chợ sầm uất, mỗi cành có giá 5.000 đồng

Du khách nước ngoài du xuân trong khu chợ chỉ toàn hoa và trái cây

Dưa hấu được nhập về từ Gia Lai tùy loại lớn nhỏ và cân nặng mà có giá từ 10.000 – 14.000 đồng/kg

Năm nay, người dân Huế tranh thủ thời tiết nắng đẹp nên đã đi chợ mua trái cây, hoa cành rất sớm

Người dân chọn mua thanh long Bình Thuận ở chợ trên đường Chương Dương

Dưa hấu được trang trí các kiểu chữ có giá 150.000 đồng/trái

Hoa ly ly cành Đà Lạt có giá từ 150.000 – 200.000 đồng/ bó 5 cành

Trong khi đó, lay ơn có giá 40.000 – 60.000 đồng/ bó 10 cành cũng rất hút người mua

Một buồng chuối được người mua với giá 400.000 đồng

Dòng người đông đúc, chen chúc trên khu chợ đầu đường Chương Dương rất sầm uất

P.T (thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sôi động bóng đá học trò

Sân cỏ mùa này ở Huế ngập tràn không khí bóng đá. Nó càng rộn ràng và đáng yêu hơn bởi cầu thủ là những cô, cậu tuổi học trò...

Sôi động bóng đá học trò
Sôi động ngày hội bóng đá sinh viên

Huế đã có một tuần lễ sôi động với Vòng loại khu vực Duyên hải miền Trung Giải bóng đá Thanh niên Sinh viên Việt Nam lần II - 2024 tranh Cúp THACO.

Sôi động ngày hội bóng đá sinh viên
Chuối trong đời sống của người Huế

Chuối là loại cây nhiệt đới có mặt ở hơn một trăm quốc gia trên thế giới. Là một trong những nơi phát xuất đầu tiên của cây chuối, các dân tộc sinh sống ở Đông Nam Á đã sớm biết sử dụng cây chuối một cách đầy sáng tạo trong muôn mặt của đời sống. Không những thế, đặc tính của cây chuối cũng trở thành “phương tiện” để chuyển tải nhiều triết lý sâu sắc về thế giới quan và nhân sinh quan.

Chuối trong đời sống của người Huế

TIN MỚI

Return to top