ClockThứ Ba, 31/08/2021 15:52

Chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội vào cùng một kỳ chi trả

TTH.VN - Để đảm bảo công tác chi trả đầy đủ, kịp thời, an toàn cho người hưởng lương hưu và trợ cấp BHXH, Bảo hiểm xã hội tỉnh và Bưu điện tỉnh sẽ chi trả hai tháng lương hưu và trợ cấp BHXH tháng 9 và 10 cùng một lần.

Chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng cho người hưởng tháng 7&8/2021Thông báo chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội tháng 5, 6/2021

Nhân viên bưu điện đo thân nhiệt trước khi đi phát lương tại nhà 

Những người nhận lương hưu và trợ cấp BHXH hàng tháng qua ATM: Bưu điện tỉnh thực hiện chuyển tiền cả 2 tháng 9 và 10/2021 cùng một lần vào tài khoản người hưởng từ ngày 7/9/2021. Đối với người hưởng nhận bằng tiền mặt, thời gian chi trả: từ ngày 7/9/2021.

Những địa bàn đang thực hiện phong tỏa, người hưởng đang thực hiện cách ly tại các khu cách ly tập trung: Bưu điện tổ chức chi trả tại nhà cho người hưởng khi kết thúc thực hiện phong tỏa, kết thúc thời gian cách ly tập trung.

Đối với địa bàn đang thực hiện Chỉ thị số 16, Bưu điện tổ chức chi trả tại nhà cho người hưởng, xong trước ngày 20/9/2021. 

Những địa bàn đang thực hiện Chỉ thị số 15 sẽ chi trả tại các điểm chi trả đảm bảo các quy định phòng chống dịch và các quy định về phòng chống dịch của các cơ quan chức năng trên địa bàn.

Đối với các địa bàn còn lại, căn cứ tình hình thực tế, Bưu điện tổ chức chi trả tại điểm chi trả cho người hưởng đảm bảo các quy định về phòng chống dịch COVID-19.

Tin, ảnh: Huế Thu  

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế năm sau cao hơn năm trước

Sau 15 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 38 của Ban Bí thư về “đẩy mạnh công tác Bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới”, sáng 16/4 Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức hội nghị trực tuyến với các điểm cầu trong nước nhằm đánh giá những kết đạt được cũng như những tồn tại hạn chế, bài học kinh nghiệm để đạt kết quả tốt hơn trong thời gian tới.

Tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế năm sau cao hơn năm trước
Ngăn “làn sóng” rút bảo hiểm xã hội một lần

2 tháng đầu năm 2024 toàn tỉnh có gần 2.000 người làm thủ tục rút bảo hiểm xã hội (BHXH) một lần; riêng tháng 2/2024 có gần 900 người, tăng 10,7% so với tháng trước. Đây là thực trạng đáng lo ngại, không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi của người lao động (NLĐ) mà còn ảnh hưởng chính sách an sinh xã hội trên địa bàn.

Ngăn “làn sóng” rút bảo hiểm xã hội một lần
Chi trả gần 35 tỷ đồng từ nguồn ERPA

Từ nguồn ERPA (thỏa thuận chi trả giảm phát thải khí nhà kính Bắc Trung bộ) những tháng đầu năm nay, Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh (BV&PTR) đã chi trả năm 2023 cho các chủ rừng, UBND cấp xã và các tổ chức khác được Nhà nước giao quản lý rừng tự nhiên với tổng kinh phí gần 35 tỷ đồng.

Chi trả gần 35 tỷ đồng từ nguồn ERPA
Triển khai giải pháp nâng tỷ lệ người tham gia bảo hiểm

Sáng 18/1, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2023 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2024. Tham dự có UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; đại diện các sở, ban ngành và các đơn vị sử dụng lao động trên địa bàn.

Triển khai giải pháp nâng tỷ lệ người tham gia bảo hiểm

TIN MỚI

Return to top