ClockThứ Tư, 23/02/2011 19:15

Chi trả những phần có trong bảng tỷ lệ trả tiền bảo hiểm

TTH - Tôi tham gia đóng bảo hiểm tự nguyện tại Công ty Bảo Việt Nhân thọ (BVNT) Thừa Thiên Huế và tham gia thêm bảo hiểm chi phí phẫu thuật (Điều khoản riêng 6) với lệ phí mỗi kỳ là 39.600 đồng. Bản thân tôi đã 2 lần phẫu thuật và điều trị thoát vị đĩa đệm tại Bệnh viện Trung ương Huế. Vậy nhưng khi tôi làm hồ sơ để được bảo hiểm tại Công ty BVNT, song đều không được BVNT chi trả với lý do không có trong điều khoản trả tỷ lệ bảo hiểm. Vậy quyền lợi của người đóng bảo hiểm ở đâu? Đó là nội dung đơn phản ánh của bà Hoàng Thị Minh Lý, giáo viên Trường tiểu học Vĩnh Ninh, TP Huế gửi đến Báo Thừa Thiên Huế.

Bà Hoàng Thị Minh Lý (trú tại 24/9 Trần Thúc Nhẫn, TP Huế) là người tham gia bảo hiểm tại Công ty BVNT Thừa Thiên Huế theo hợp đồng bảo hiểm nhân thọ số 06501900000076. Bảo hiểm trên có thời hạn từ ngày 25/2/2008 đến ngày 24/2/2013 với số tiền theo hợp đồng chính là 15 triệu đồng. Bà Lý còn tham gia đóng bảo hiểm theo điều khoản riêng 6 - bảo hiểm chi phí phẫu thuật với số tiền bảo hiểm là 5 triệu đồng. Tháng 8/2009, bà Lý nằm viện và điều trị phẫu thuật bóc tuyến nước bọt và lấy sỏi tại Bệnh viện Trung ương Huế. Tháng 7/2010, bà Lý tiếp tục điều trị ngoại trú bệnh thoát vị đĩa đệm cổ 2 đốt tại Khoa Vật lý trị liệu và Phục hồi chức năng Bệnh viện Trung ương Huế. Đến tháng 11/2010, bà Lý tiếp tục nhập viện và phẫu thuật cắt u bàng quang tại Bệnh viện Trung ương Huế. Ngày 14/12/2010, bà Lý gửi hồ sơ yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm điều khoản riêng 6 vì đã thực hiện cắt u bàng quang nội soi. Tuy nhiên, BVNT đã từ chối không giải quyết bảo hiểm cho bà Lý với lý do không có trong bảng tỷ lệ trả tiền bảo hiểm.

Bà Nguyễn Thị Lâm Hồng, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty BVNT cho biết, căn cứ hồ sơ yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm điều khoản riêng 6 về việc “cắt u bàng quang nội soi” từ bà Lý, BVNT đã thực hiện giám định, xác minh. Ngày 16/12/2010, BVNT đã có công văn từ chối giải quyết quyền lợi bảo hiểm theo điều khoản riêng 6 do phẫu thuật trên không được liệt kê trong Bảng tỷ lệ trả tiền bảo hiểm. Việc từ chối giải quyết quyền lợi bảo hiểm đối với bà Lý của BVNT là đúng với chương III, điều 8 điều khoản riêng 6: “Trường hợp người đóng bảo hiểm phải điều trị ngoại khoa trong thời gian khoản riêng có hiệu lực, Bảo Việt trả tiền bảo hiểm cho người đóng bảo hiểm theo quy định trong “Bảng tỷ lệ trả tiền bảo hiểm” của Điều khoản riêng”. Ngoài ra, để đảm bảo quyền lợi cho khách hàng, ngày 11/1/2011, cán bộ Công ty BVNT đã trực tiếp làm việc với bà Lý và gia đình. Qua đó, bà Lý và gia đình đã chấp nhận việc BVNT từ chối giải quyết quyền lợi bảo hiểm với lý do phẫu thuật “cắt u bàng quang nội soi” là đúng vì bệnh không được liệt kê trong Bảng tỷ lệ trả tiền bảo hiểm.
Song song với việc giải thích, cán bộ BVNT tư vấn cho bà Lý về việc gửi bổ sung hồ sơ yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm theo điều khoản riêng 6 cho “trường hợp bảo tồn thoát vị đĩa đệm”. Theo đó, BVNT coi đơn thư của bà Lý và các chứng từ y tế gửi kèm là đề nghị giải quyết quyền lợi bảo hiểm cho bệnh nói trên (BVNT không yêu cầu khách hàng lập Giấy yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm). Ngày 18/1/2011, BVNT đã chi trả 19% số tiền bảo hiểm theo điều khoản riêng 6 là 950.000 đồng với “trường hợp bảo tồn thoát vị đĩa đệm” cho bà Lý. Về trường hợp phẫu thuật “bóc tuyến nước bọt và lấy sỏi” của bà Lý là loại phẫu thuật không được liệt kê trong bảng tỷ lệ trả tiền bảo hiểm theo điều khoản riêng 6. Vì vậy, BVNT đã giải thích và bà Lý cũng như gia đình đã chấp thuận giải quyết trên của BVNT.
Bà Hồng cho biết thêm, để gia tăng thêm các quyền lợi tối đa cho khách hàng khi tham gia các điều khoản riêng, bắt đầu từ tháng 1/2010, BVNT đã giới thiệu thêm 2 sản phẩm bổ trợ mới (điều khoản riêng 10, 11) là “Bảo hiểm trợ cấp phẫu thuật và điều trị ngoại khoa” và “Bảo hiểm trợ cấp nằm viện”. Theo đó, khi tham gia 2 sản phẩm mới này, khách hàng được hưởng cơ hội mở rộng quyền lợi bảo hiểm với 535 loại phẫu thuật và điều trị ngoại khoa khác nhau; đồng thời là một giải pháp hỗ trợ tài chính trong trường hợp người được bảo hiểm phải nhập viện chữa trị.
Hải Huế
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngấm ngầm mua bán trái phép hóa đơn

Dù ngành chức năng đã có những giải pháp để ngăn chặn tình trạng mua bán trái phép hóa đơn (HĐ), nhưng vấn nạn này vẫn âm ỉ xảy ra trong đời sống xã hội.

Ngấm ngầm mua bán trái phép hóa đơn
DỰ ÁN KHU DU LỊCH SUỐI VOI:
Yêu cầu nhà đầu tư xây dựng lại chi tiết tiến độ triển khai

Ban Quản lý Khu Kinh tế, công nghiệp tỉnh yêu cầu chủ đầu tư Dự án (DA) Khu du lịch Suối Voi (Phú Lộc) xây dựng lại chi tiết tiến độ triển khai các hạng mục công trình, chứng minh năng lực tài chính. Đồng thời, hỗ trợ nhà đầu tư tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc để sớm hoàn thành giai đoạn 1, 2 đưa vào hoạt động trong năm 2024.

Yêu cầu nhà đầu tư xây dựng lại chi tiết tiến độ triển khai
XUNG QUANH VIỆC BÀ HOÀNG THỊ KIM ÁNH KHIẾU NẠI GIẢI QUYẾT ĐƠN THƯ TỐ CÁO CỦA CÔNG DÂN ĐỂ QUÁ THỜI HẠN:
Vụ việc đang được Tòa án nhân dân TP. Huế thụ lý

Vừa qua, Báo Thừa Thiên Huế nhận được đơn khiếu nại của bà Hoàng Thị Kim Ánh (Căn hộ B-1107, tầng 11, chung cư The Manor Crown, Tố Hữu, Xuân Phú, TP. Huế) liên quan về việc giải quyết đơn thư tố cáo của công dân để quá thời hạn theo quy định của Luật Tố tụng hình sự.

Vụ việc đang được Tòa án nhân dân TP Huế thụ lý
Xung quanh việc chuyển nhượng QSDĐ giữa bà Nguyễn Thị Minh Tâm với vợ chồng ông Nguyễn Đắc Quốc Nhật:
Nếu tranh chấp, có quyền khởi kiện một vụ án dân sự khác

“Việc chuyển nhượng quyền sử dụng đất (QSDĐ) giữa bà Nguyễn Thị Minh Tâm với vợ chồng ông Nguyễn Đắc Quốc Nhật là một quan hệ pháp luật tranh chấp khác, nếu có tranh chấp thì có quyền khởi kiện một vụ án dân sự khác theo quy định của Bộ luật Tố tụng dân sự”. Đó là trả lời của Chánh án Tòa án nhân dân (TAND) TX. Hương Thủy - Mai Văn Phú tại Công văn số 04/CV-TA ngày 2/1/2024.

Nếu tranh chấp, có quyền khởi kiện một vụ án dân sự khác
Return to top