ClockThứ Tư, 30/11/2022 15:01

Chia sẻ kinh nghiệm phát triển sản phẩm khoa học công nghệ

TTH.VN - Đó là những nội dung được trình bày tại buổi Hội thảo “Thúc đẩy hoạt động chuyển giao và thương mại hóa sản phẩm KH&CN” do Đại học Huế (ĐHH) tổ chức sáng 30/11.

Tạo dấu ấn từ đào tạo đến nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệTrường đại học Khoa học đẩy mạnh hợp tác đào tạo và nghiên cứu khoa họcĐại học Huế vào bảng xếp hạng đại học uy tín Times Higher EducationTập trung phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạoThúc đẩy thương mại hóa kết quả nghiên cứu khoa học và công nghệ

Mục tiêu của ĐHH là thúc đẩy thương mại hóa kết quả nghiên cứu KH&CN

Gắn kết chặt chẽ với thực tiễn, ĐHH và các đơn vị thành viên đã nghiên cứu, cho ra đời và chuyển giao, thương mại hóa các sản phẩm KH&CN như Quy trình nhân giống, trồng, sơ chế và bảo quản cây sâm cau; Sản xuất thử nghiệm giống gà H're tại một số tỉnh vùng Bắc Trung Bộ; Hoàn thiện quy trình công nghệ sản xuất sản phẩm bột từ lúa gạo thảo dược VH1...

Tại hội thảo, các diễn giả đến từ Sở KH&CN tỉnh, Trường ĐH Nông lâm, Trường ĐH Sư phạm, Công ty TNHH SBC Hoàng Gia...đã báo cáo 7 tham luận, trình bày thực trạng, định hướng hoạt động để quá trình chuyển giao, thương mại hóa sản phẩm KH&CN đạt hiệu quả.

Theo TS. Đỗ Thị Xuân Dung, Phó Giám đốc ĐHH, không chỉ đúc rút kinh nghiệm, Hội thảo sẽ góp phần thúc đẩy kết nối các nhà khoa học của ĐHH với những doanh nghiệp chuyển giao thương mại hóa sản phẩm KH&CN ra thị trường, từ đó nâng cao chất lượng cũng như thương hiệu của ĐHH.

Tin, ảnh: Mai Huế

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giao lưu Văn học Nghệ thuật Hà Nội - Huế - TP. Hồ Chí Minh

Sáng 21/3, tại Nhà khách Quốc hội (Hà Nội) diễn ra hội thảo “Văn học Nghệ thuật (VHNT) Hà Nội - Huế - TP. Hồ Chí Minh sau ngày đất nước thống nhất: Những vấn đề đặt ra và định hướng phát triển”. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi hoạt động giao lưu văn hoá nghệ thuật do Liên hiệp các Hội VHNT của ba địa phương tổ chức.

Giao lưu Văn học Nghệ thuật Hà Nội - Huế - TP Hồ Chí Minh
Chuyển đổi số trong đào tạo nghề du lịch

Sáng 29/2, tại Trường cao đẳng Du lịch Huế diễn ra hội thảo quốc tế với chủ đề: “Chuyển đổi số trong đào tạo nghề du lịch”. Hội thảo có sự tham dự của đại diện từ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; các chuyên gia trong và ngoài nước.

Chuyển đổi số trong đào tạo nghề du lịch
Làm chủ và thương mại hóa sản phẩm công nghệ

Tuy chưa sánh bằng nhiều địa phương lớn khác, nhưng thời gian qua, từ những công trình nghiên cứu khoa học được chuyển giao, ứng dụng vào thực tiễn đã giúp cơ sở, ngành khoa học công nghệ (KHCN) trên địa bàn tỉnh tạo ra những sản phẩm có giá trị năng suất cao.

Làm chủ và thương mại hóa sản phẩm công nghệ

TIN MỚI

Return to top