Thể thao
Ngoại hạng Anh 2022/23, vòng 6: Chelsea 2-1 West Ham

Chilwell chói sáng, The Blues lội ngược dòng nhọc nhằn

ClockChủ Nhật, 04/09/2022 07:12
TTH.VN - Sau tiếng còi khai cuộc, cả hai đội đều khởi đầu với tốc độ khá chậm. Sau khoảng 15 phút, thế trận dần thuộc về đội chủ nhà. Tuy nhiên, Chelsea tỏ ra khá bế tắc trong việc triển khai tấn công.

Jesus lập poker, Man xanh giữ vững ngôi đầuThe Blues cán đích ở vị trí thứ 3The Blues trút giậnSẩy chân trước West Ham, Man xanh lỡ cơ hội định đoạt chức vô địchBại trận trước West Ham, Chelsea khiến cuộc đua top 4 thêm hấp dẫn

Antonio đưa đội khách vượt lên. Ảnh: Internet

Trận derby London giữa Chelsea và West Ham trong  khuôn khổ vòng 6 Premier League diễn ra vào lúc 21h00 (giờ VN) ngày 3/9 trên sân Stamford Bridge. Chelsea hiện không có phong độ cao. Hôm giữa tuần, họ vừa thua Southampton với tỷ số 1-2. Trước đó nữa là thất bại trước Leeds tới 0-3. Từ đầu mùa, The Blues mới thắng được 2 trận và đều rất vất vả trước Everton và Leicester. Việc không có một tiền đạo dứt điểm tốt trên hàng công đã ảnh hưởng lớn tới khả năng tấn công của Chelsea. Cũng may cho The Blues là West Ham cũng không có sự ổn định. Đội khách trận này đã toàn thua cả 3 vòng đầu tiên của Premier League 2022/23. Trong 3 trận này, đội quân của HLV David Moyes thậm chí còn không ghi được bàn nào. Mãi tới 2 vòng gần đây thì West Ham mới có dấu hiệu trở lại, nhất là ở trận thắng Aston Villa với tỷ số tối thiểu và hôm giữa tuần vừa giành 1 điểm trước Tottenham. Tuy nhiên, chừng đó là không đủ cơ sở bởi trong 4 lần gần nhất đụng độ với Chelsea, Búa tạ đã thua 3 và chỉ thắng 1 trận. Vì thế, đây tiếp tục là trận đấu khó khăn của thầy trò Moyes.

Sau tiếng còi khai cuộc, cả hai đội đều khởi đầu với tốc độ khá chậm. Sau khoảng 15 phút, thế trận dần thuộc về đội chủ nhà. Tuy nhiên, Chelsea tỏ ra khá bế tắc trong việc triển khai tấn công. Theo thống kê, họ có tỷ lệ kiểm soát bóng đến 70% trong hiệp 1 nhưng không có nhiều đường chuyền trong khoảng 1/3 sân đối thủ. Hàng thủ của West Ham với điểm sáng là trung vệ Zouma đã bịt kín mọi khoảng không gian chơi bóng của các cầu thủ tấn công Chelsea. The Blues tung ra 4 cú dứt điểm và được hưởng 8 quả phạt góc, nhưng hiệu quả chỉ là con số 0 tròn trĩnh.

Sang đến hiệp 2, thế trận vẫn không sáng sủa hơn với Chelsea. Những đường chuyền của họ vừa chậm, nhiều lần thiếu chính xác và hầu như không có tính đột biến. Trong lúc còn đang loay hoay không biết phải làm sao để khoan thủng phòng tuyến của West Ham, Chelsea còn bị dội một gáo nước lạnh ở phút 62. Xuất phát từ tình huống đá phạt góc bên cánh phải, tiền đạo Antonio đã tận dụng tốt pha bóng lộn xộn trước khung thành Chelsea để dứt điểm tung lưới đội chủ nhà từ cự ly gần. Đây là hệ quả của việc thủ môn Mendy đã đấm bóng thiếu dứt khoát và các hậu vệ của Chelsea cũng phối hợp không tốt với nhau.

Chứng kiến Chelsea bị đẩy vào thế phải rượt đuổi tỷ số, HLV Thomas Tuchel trong nỗ lực nhằm thay đổi tình thế đã liên tiếp tung Havertz và Chilwell vào sân. Sự điều chỉnh của ông đã phát huy hiệu quả. Phút 76, tức là chỉ 4 phút sau khi vào sân, Chilwell đã tạo nên sự khác biệt. Sau đường phất bóng dài của Thiago Silva, Chilwell khống chế bằng đầu hợp lý trong vòng cấm trước khi đưa bóng qua 2 chân thủ môn Fabianski từ góc cực hẹp.

Chilwell chơi đầy ấn tượng để giúp Chelsea lội ngược dòng. Ảnh: Internet

Đến phút 88, cả cầu trường Stamford Bridge thêm một lần nữa nổ tung. Lại là Ben Chilwell với quả căng ngang chính xác từ cánh trái đã giúp Havertz dứt điểm tung nóc lưới đội khách. Đây là pha lập công đầu tiên của cầu thủ người Đức kể từ đầu mùa.

Kịch tính chưa dừng lại ở đó. Phút thi đấu chính thức cuối cùng, cầu thủ vào sân thay người của West Ham là Cornet đã đưa được bóng vào lưới của Chelsea. Đáng tiếc là trọng tài sau khi tham khảo VAR lại không công nhận bàn thắng vì xác định trước đó Bowen đã phạm lỗi với thủ môn Mendy. Trước đó vài phút, Cornet cũng là người khiến các cổ động viên đội chủ nhà thót tim bằng cú đánh đầu đưa bóng dội cột dọc.

Chung cuộc, Chelsea lội ngược dòng đánh bại West Ham với tỉ số 2-1. The Blues đã thu được 10 điểm sau 6 trận kể từ đầu mùa. Họ hiện xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng, kém Arsenal dẫn đầu 5 điểm. Trong khi đó, thất bại khó nuốt trôi này đã đẩy West Ham xuống vị trí thứ 17.

Kết quả vòng 6 ngày 3/9:

Everton 0-0 Liverpool

Chelsea 2-1 West Ham

Nottingham Forest 2-3 Bournemouth

Wolves 1-0 Southampton

Newcastle 0-0 Crystal Palace

Tottenham 2-1 Fulham

Brentford 5-2 Leeds

Aston Villa 1-1 Man City

Huy Trương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Newcastle 1-2 Liverpool
Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng

Ở trận đấu giữa Newcastle và Liverpool trong khuôn khổ vòng 3 Premier League, tưởng chừng như đây là một trận đấu dễ dàng cho Chích chòe khi họ sớm có bàn thắng còn đối thủ chỉ còn 10 người, nhưng siêu dự bị Nunez với cú đúp trong khoảng 10 phút cuối trận đã giúp Liverpool giành chiến thắng 2-1 cực kì khó tin.

Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Manchester United 3-2 Nottingham Forest
Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà

Ở trận đấu giữa Man United và Nottinham thuộc vòng 3 Premier League, đội khách đã gây bất ngờ lớn khi dẫn trước đến 2-0 chỉ sau 4 phút đầu tiên. Tuy nhiên, trong lúc khó khăn, bản lĩnh của Quỷ đỏ đã được chứng tỏ khi đội chủ sân Old Trafford ghi liền 3 bàn thắng để hoàn tất màn lội ngược dòng khá ấn tượng.

Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Chelsea 3-0 Luton Town
Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên

Ở trận đấu sớm nhất vòng 3 Premier League giữa Chelsea và Luton, đã không có bất kì bất ngờ nào xảy ra khi đội chủ sân Stamford Bridge cho thấy sự áp đảo tuyệt đối trước tân binh. Cú đúp của Sterling cùng pha lập công của Jackson giúp Chelsea có được thắng lợi đầu tiên tại Ngoại hạng Anh mùa này.

Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 2: West Ham 3-1 Chelsea
Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham

Ở trận derby London giữa West Ham và Chelsea thuộc vòng 2 Premier League, tiếp tục là một thế trận kiểm soát được thầy trò Pochettino tạo ra nhưng Chelsea lại tỏ ra bế tắc trước khối bê tông được West Ham tạo ra. Bên kia chiến tuyến, Búa tạ đã dạy cho đội khách một bài học về việc tận dụng thời cơ khi có đến 3 bàn thắng chỉ sau 4 cú dứt điểm trúng đích. Mặc dù được chơi hơn người trong hơn 20 phút cuối trận nhưng The Blues không thể làm gì hơn ngoài việc chấp nhận thất bại 1-3 đầy muối mặt.

Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 2: Tottenham 2-0 Manchester United
Quỷ đỏ hết vận may, Gà trống gáy vang trên sân nhà

Ở trận cầu đáng chú ý giữa Spurs và M.U thuộc vòng 2 Premier Legaue, mặc dù đã liên tục tỏ ra áp đảo nhưng sự thiếu sắc bén trong những pha dứt điểm đi kèm với việc không gặp may khiến cho Quỷ đỏ không thể chọc thủng lưới đội chủ nhà dù chỉ 1 lần. Ở bên kia chiến tuyến, pha lập công của Sarr cùng pha đốt lưới nhà của Martinez trong hiệp 2 đã giúp Tottenham có thắng lợi đầu tiên trong mùa giải mới.

Quỷ đỏ hết vận may, Gà trống gáy vang trên sân nhà
Return to top