Thế giới

Chính phủ Hàn Quốc sẽ tăng hạn ngạch lao động nước ngoài

ClockThứ Hai, 08/08/2022 15:36
Hàn Quốc sẽ đẩy nhanh quá trình nhập cảnh cho lao động nhập cư, thông suốt các thủ tục hành chính cho người tuyển dụng lao động nhập cư và tăng cường hỗ trợ cho từng ngành công nghiệp.

Hàn Quốc tìm cách gia hạn giấy phép cư trú cho lao động nước ngoàiDu lịch Đông Nam Á chịu tổn thất lớn do COVID-19Hàn Quốc sẽ tiếp nhận 56.000 lao động nước ngoài trong năm 2019Hàn Quốc: Nhiều người lao động tăng cân do tác động của đại dịch Covid-19Ngành ngân hàng Hàn Quốc cắt giảm lực lượng lao động trong thời đại số

Lao động làm việc tại một nhà máy ở Hàn Quốc. (Nguồn: maeeshat.in)

Chính phủ Hàn Quốc ngày 8/8 cho biết sẽ tăng hạn ngạch lao động nước ngoài trong 5 ngành công nghiệp, nhằm giải quyết tình trạng thiếu hụt lao động hiện nay.

Bộ Lao động và tuyển dụng cho biết sẽ đẩy nhanh quá trình nhập cảnh cho lao động nhập cư, thông suốt các thủ tục hành chính cho người tuyển dụng lao động nhập cư và tăng cường hỗ trợ cho từng ngành công nghiệp.

Bộ cho biết hiện 5 ngành - gồm nông nghiệp, sản xuất cơ bản, lương thực, vận tải và đóng tàu - đang đối mặt tình trạng thiếu lao động nhất.

Các ngành này vốn dựa vào lao động nhập cư và tình trạng thiếu hụt nói trên xảy ra sau đại dịch COVID-19, khi các biện pháp kiểm soát biên giới ảnh hưởng đến các dòng lao động nhập cư.

Tính đến tháng Sáu vừa qua, ngành công nghiệp đóng tàu đang thiếu 4.800 lao động, ngành sản xuất cơ bản đang cần thêm 27.000 lao động, ngành lương thực thiếu 14.200 lao động, trong khi các công ty xe buýt và taxi cần 2.300 lao động.

Theo TTXVN/Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế
Return to top