Thế giới

Chính phủ Nhật Bản hỗ trợ sinh viên nước ngoài tìm việc

ClockThứ Bảy, 21/12/2019 15:33
TTH.VN - Chính phủ Nhật Bản hôm qua (20/12) đã sửa đổi các biện pháp toàn diện được đưa ra hồi tháng 12 năm 2018, trong một nỗ lực nhằm hiện thực hóa việc hoà nhập xã hội, với hy vọng sẽ hỗ trợ cho sinh viên nước ngoài dễ dàng tìm kiếm việc làm tại Nhật Bản.

Sinh viên nước ngoài tìm việc tại Nhật Bản tăng cao kỷ lụcLao động nước ngoài giúp Nhật Bản giảm bớt khủng hoảng lực lượng lao độngNhật Bản lấy ý kiến cho thực tập sinh nước ngoài làm việc ở khách sạn

Một sinh viên Trung Quốc vừa tốt nghiệp Đại học Tokyo đang tìm việc ở Nhật Bản. Ảnh: CafeF

Gói sửa đổi bao gồm các biện pháp mới nhằm tạo ra một môi trường trong đó sinh viên quốc tế có thể dễ dàng tìm việc, cùng các chính sách mở rộng phạm vi dành cho những công dân nước ngoài – những người có thể tiến hành các bài kiểm tra tại Nhật để được cấp các loại thị thực làm việc mới.

Theo Japan Times, là một phần trong các biện pháp nhằm tăng cơ hội cho sinh viên nước ngoài tìm việc làm tại Nhật Bản, chính phủ nước này sẽ thông báo cho các công ty về một hệ thống trong đó công dân nước ngoài được phép ở lại trong nước ngay cả khi có “khoảng nghỉ” giữa thời điểm tốt nghiệp cho đến khi kiếm được việc làm, thúc đẩy những sinh viên trong diện này đi thực tập.

Chính phủ Nhật Bản có kế hoạch tổ chức các cuộc họp tại một trung tâm tư vấn cho người nước ngoài trong năm tài khóa 2020 để truyền bá thông tin về tuyển dụng sinh viên quốc tế. Đồng thời, chính phủ nước này cũng sẽ mở rộng phạm vi những người được phép thực hiện các bài kiểm tra cho chương trình visa mới tại Nhật Bản.

Mặc dù về nguyên tắc, chỉ những cư dân nước ngoài lưu trú trong trung và dài hạn mới đủ điều kiện tham gia các bài kiểm tra ở Nhật, nhưng chính phủ sẽ cho phép những du khách ngắn hạn, bao gồm cả những người đến đây công tác hoặc tham quan được tham gia các bài kiểm tra nói trên

Dữ liệu từ chính phủ Nhật Bản cho biết, tính đến cuối tháng 11 vừa qua, tổng số cư dân nước ngoài tại nước này được cấp thị thực làm việc mới là 1.019 người.

TỐ QUYÊN (Lược dịch từ Japan Times)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Liên kết hữu ích

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên

Theo ước tính vừa được Văn phòng Nội các Nhật Bản công bố ngày 24/4, trận động đất nghiêm trọng ở miền Trung Nhật Bản vào ngày đầu năm mới 2024 đã có tác động tiêu cực đến kinh tế nước này, với thiệt hại có thể lên tới 115 tỷ yên (743 triệu USD) trong quý I/2024, tức gần 0,1% GDP danh nghĩa của cả nước.

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên
Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung
Nhật Bản: Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20% tổng số hộ gia đình vào năm 2050

Một nghiên cứu mới của Viện Nghiên cứu An sinh xã hội và Dân số quốc gia Nhật Bản cho biết, đến năm 2050, 10,8 triệu người cao tuổi ở nước này sẽ sống một mình, chiếm 20,6% tổng số hộ gia đình, đánh dấu sự gia tăng kể từ năm 2020, khi chỉ 7,37 triệu người già - tương đương 13,2% tổng số hộ gia đình, sống một mình.

Nhật Bản Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20 tổng số hộ gia đình vào năm 2050
Return to top