ClockThứ Hai, 06/06/2022 12:40

Chính thức cho phép Bảo tàng Nguyễn Chí Thanh hoạt động

TTH.VN - Ngày 6/6, Văn phòng UBND tỉnh cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương đã có quyết định cho phép hoạt động bảo tàng ngoài công lập tại địa chỉ số 144 Đặng Thái Thân (phường Thuận Hòa, TP. Huế) với tên gọi: Bảo tàng Đại tướng Nguyễn Chí Thanh.

Phác họa cuộc đời, sự nghiệp cách mạng của Đại tướng Nguyễn Chí ThanhSẽ thành lập Bảo tàng Đại tướng Nguyễn Chí Thanh ở Thừa Thiên HuếBắt đầu từ một giai thoạiTriển lãm ảnh Hà Nội - Huế - TP Hồ Chí Minh

Bảo tàng Hồ Chí Minh tỉnh tổ chức các lễ bàn giao hiện vật sưu tầm để hỗ trợ cho Bảo tàng Nguyễn Chí Thanh. Ảnh: BT

Bảo tàng Đại tướng Nguyễn Chí Thanh hoạt động theo quy định của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch quy định về tổ chức hoạt động của bảo tàng và theo các quy định khác của pháp luật có liên quan. Ngoài ra, bảo tàng chịu sự quản lý nhà nước của Sở Văn hóa và Thể thao và chính quyền địa phương nơi hoạt động.

Trước đó, Bảo tàng Lịch sử tỉnh và Bảo tàng Hồ Chí Minh tỉnh đã tổ chức các lễ bàn giao hiện vật sưu tầm để hỗ trợ cho sự ra đời của Bảo tàng Nguyễn Chí Thanh. Dự kiến, bảo tàng sẽ chính thức ra mắt vào tháng 7 năm nay.

N. Minh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tạo hành lang pháp lý để đổi mới hoạt động HĐND các cấp

Luật Tổ chức chính quyền địa phương và Luật Hoạt động giám sát của Quốc hội và HĐND năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2019) đã tạo hành lang pháp lý cho HĐND các cấp thực hiện chức năng, nhiệm vụ của mình, từ đó, tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động. Tuy nhiên, thực tiễn triển khai vẫn còn một số hạn chế, vướng mắc cần tháo gỡ.

Tạo hành lang pháp lý để đổi mới hoạt động HĐND các cấp
Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng

Trước những chỉ đạo của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và các đơn vị liên quan đã có nhiều hoạt động phối hợp tăng cường kiểm tra các cửa hàng, doanh nghiệp kinh doanh vàng. Theo đó, chênh lệch giữa giá vàng thế giới và trong nước đã dần thu hẹp.

Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng
Kiểm soát chặt chẽ các hoạt động tín dụng

Luật Các tổ chức tín dụng năm 2024 có hiệu lực từ ngày 1/7/2024 có nhiều quy định kiểm soát chặt chẽ hơn hoạt động tín dụng là chia sẻ của ông Lê Việt Sỹ, Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh với Báo Thừa Thiên Huế.

Kiểm soát chặt chẽ các hoạt động tín dụng
Return to top