ClockThứ Hai, 17/01/2022 14:32

Cho phép cơ sở dịch vụ hoạt động với 50% công suất

TTH.VN - Sáng 17/1, ông Nguyễn Văn Phương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp trực tuyến toàn tỉnh về công tác phòng chống COVID-19.

Đồng hành cùng khách hàng gặp khó khăn do dịch COVID-19Sống là sẻ chia“Việc cách ly, theo dõi & điều trị F0 đã dần đi vào nề nếp”

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương chủ trì cuộc họp trực tuyến

Trong thời gian từ ngày 10-16/1, Thừa Thiên Huế ghi nhận 5.000 trường hợp dương tính với COVID-19, tăng 641 ca so với tuần trước; trong đó, 67% trường hợp phát hiện tại cộng đồng, số ca cộng đồng mới trong tuần cũng tăng hơn 500 ca. Từ 28/4 đến nay, trong số 31.403 ca bệnh COVID-19 phát hiện trên địa bàn tỉnh, có 17.737 trường hợp đã được cấp mã bệnh. Hiện, toàn tỉnh đang có 5.758 F0 điều trị tại nhà. Huyện A Lưới cũng đã triển khai cách ly, theo dõi và điều trị F0 tại nhà, với số lượng hiện tại là 4 trường hợp.

Trong tuần, có 11 ca tử vong, nâng tổng số trường hợp tử vong có liên quan đến COVID-19 từ đầu mùa dịch đến nay lên 88 ca. Trong số này, có 85 ca (96,6%) là trường hợp già yếu, lão suy, mắc bệnh nền, như: tăng huyết áp, đái tháo đường, béo phì, suy tim mạn, suy thận mạn, bệnh phổi tắc nghẽn mạn, ung thư giai đoạn cuối...

Tại cuộc họp, đại diện các ngành và các địa phương đã báo cáo các nội dung trong công tác phòng chống dịch tuần qua và những vấn đề phát sinh có liên quan trực tiếp đến đời sống của người dân.

Với diễn biến dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh hiện nay, tuy số lượng F0 có tăng nhưng Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh đánh giá tình hình vẫn đang được kiểm soát và ổn định theo xu hướng mới. Các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 của tỉnh đã có sự chuyển hướng tác nghiệp phù hợp thiên về việc cách ly, theo dõi và điều trị F0 tại nhà. Hiện nay, các điểm thu dung, điều trị tập trung (T-F0) của tỉnh đang còn công suất hoạt động rất lớn, nhưng Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh vẫn tiếp tục duy trì ở mức độ vừa phải để linh động đảm bảo đáp ứng các tình huống phòng chống dịch.

“Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát có hiệu quả dịch COVID-19”, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho bà con kinh doanh buôn bán dịp Tết Nguyên đán sắp đến, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương nhấn mạnh, đồng ý phương án cho phép các hộ kinh doanh dịch vụ, hàng quán hoạt động 50% công suất mà không đồng thời yêu cầu “chỉ tối đa 20 người cùng thời điểm”.

Tuy nhiên, để đảm bảo kiểm soát có hiệu quả, chính quyền địa phương có trách nhiệm xác định công suất 50% cụ thể của từng cơ sở là bao nhiêu người, yêu cầu cơ sở treo bảng cụ thể. Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu chính quyền các địa phương tăng cường giám sát và tầm soát người về từ ngoại tỉnh trong dịp tết Nguyên đán. Đồng thời, chủ động triển khai hiệu quả việc thu gom, xử lý rác thải của F0 và các cơ sở thu dung, điều trị F0. Nếu có vấn đề khó khăn, tỉnh sẽ có giải pháp hỗ trợ hợp lý.

Về công tác dạy và học, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị ngành giáo dục căn cứ tình hình kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn để chủ động có phương án tổ chức dạy học phù hợp, trong đó ưu tiên giải pháp học trực tiếp, đảm bảo các quy định về giảng dạy và quy định về phòng, chống dịch.

Tại thời điểm này, số người tiêm 1 mũi vắc-xin phòng COVID-19 của tỉnh đã đạt hơn 100%, nhưng vẫn còn một số ít trường hợp người dân chưa được tiêm do có yếu tố bệnh nền. Tuy nhiên, để có thể giảm thiểu mọi nguy cơ cho người dân, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương đề nghị các trung tâm y tế cấp huyện chủ động thành lập tổ cán bộ y tế có chuyên môn, kinh nghiệm để rà soát, hội chẩn thêm một bước cụ thể hơn cho từng trường hợp, cố gắng tiêm cho người dân thêm trường hợp nào tốt trường hợp nấy. Đồng thời, tiếp tục quan tâm thường xuyên đến nhóm đối tượng này để khi có yếu tố nguy cơ thì kịp thời phân luồng và chăm sóc ngay từ ban đầu.

Đồng Văn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ca ghép tim từ tạng hiến Quảng Ninh xuất viện

Ngày 24/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế tổ chức lễ ra viện cho bệnh nhân (BN) Phạm Q.T.. Đây là trường hợp ghép tim thứ 11 và là ca ghép tim xuyên Việt thứ 10 tại đơn vị.

Ca ghép tim từ tạng hiến Quảng Ninh xuất viện
Lan tỏa Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2024

Từ mờ sáng 21/4, Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2024 do Báo VnExpress phối hợp với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, Công ty Cổ phần dịch vụ Trực tuyến FPT (FPT Online) tổ chức, được chính thức khởi tranh tại TP Huế thơ mộng.

Lan tỏa Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2024
Return to top