Thể thao
Ngoại hạng Anh 2022/23, vòng 9: Arsenal 3-1 Tottenham

Chơi áp đảo, Pháo thủ khiến Spurs nhận thất bại đầu tiên

ClockThứ Bảy, 01/10/2022 21:10
TTH.VN - Trận Derby Bắc London giữa Arsenal và Tottenham đã kết thúc với tỷ số 3-1 nghiêng về phía đội chủ nhà với điểm nhấn là tấm thẻ đỏ của Emerson bên phía đội khách. Kết quả này khiến Pháo thủ đảm bảo vững chắc được ngôi đầu.

Pháo thủ duy trì mạch toàn thắngKane phá kỉ lục, Spurs nhọc nhằn vượt qua WolvesPháo thủ bỏ xa Tottenham trong cuộc đua Top 4

Partey và Xhaka chơi tuyệt hay khi mỗi người góp 1 bàn thắng. Ảnh: Internet

Mở màn cho vòng 9 Premier League là trận Derby Bắc London giữa Arsenal và Tottenham vào lúc 18h30 ngày 1/10. Arsenal bước vào derby Bắc London với sự tự tin cao nhất. Bởi thầy trò Mikel Arteta đang có phong độ rất cao từ đầu mùa khi dẫn đầu bảng xếp hạng sau 8 vòng. Ngay sau thất bại 1-3 trước M.U, Pháo thủ đã kịp lấy lại thăng bằng với chiến thắng 3-0 trên sân Brentford. Trên sân nhà, Arsenal cũng toàn thắng 6 trận gần nhất ở Premier League và họ cũng bất bại trước Tottenham trong 11 trận gần đây. Tóm lại, được chơi tại Emirates sẽ là điểm tựa rất lớn cho Arsenal. Về phía Tottenham, trên lý thuyết họ cũng đang có kết quả tốt từ đầu giải khi Spurs đang đứng thứ 3 ở Premier League, chỉ kém Arsenal có 1 điểm. Tuy nhiên, vấn đề nằm ở chỗ màn thể hiện của Tottenham trên sân lại không được thuyết phục như kết quả mà họ giành được. Cụ thể, Spurs đã may mắn có 1 điểm với trận hoà 2-2 trên sân Chelsea. Sau đó, họ cũng chơi không tốt ở những trận thắng Wolves 1-0 hay Fulham 2-1. Tottenham đang mang lại cảm giác họ có thể sẽ sụp đổ nếu gặp các đối thủ cứng cựa hơn. Nhiều khả năng Arsenal sẽ lột trần bộ mặt thật của Spurs.

Arsenal với sự cổ vũ của các cổ động viên nhà khởi đầu cực kì hứng khởi. Ngay phút thứ 3, khung gỗ của Hugo Lloris đã rung chuyển khi Martinelli thực hiện cú dứt điểm từ cự ly gần đi trúng cột dọc. 10 phút sau, đội khách có câu trả lời. Spurs được hưởng 1 quả đá phạt sau khi Kane bị phạm lỗi. Son đưa bóng cho Richarlison nhưng cú dứt điểm trong tư thế hơi với của tiền đạo này lại không thể thắng được Ramsdale.

Kane vẫn nổ súng như thường lệ nhưng không giúp Spurs tránh khỏi thất bại đầu tiên. Ảnh: Internet

Những phút tiếp theo, Arsenal liên tục tung ra những cú đá từ xa để uy hiếp khung thành đội khách. Phút 17, Xhaka nỗ lực tung ra cú dứt điểm ngoài vòng cấm đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. Nhưng 3 phút sau, cả cầu trường sân Emirates đã nổ tung khi Partey thực hiện cú đặt lòng hoàn hảo bằng chân phải đưa bóng vào góc cao khiến Lloris bay người trong vô vọng.

Ngay lập tức, các cầu thủ áo trắng vùng lên để tìm kiếm bàn gỡ hòa. Phút 28, Perisic thoát xuống bên cánh trái trước khi dứt điểm đi chệch cột dọc trong gang tấc. Chỉ 1 phút sau, Richarlison đi bóng đầy nỗ lực trong vòng cấm của Arsenal và bị Gabriel phạm lỗi. Trọng tài ngay lập tức thổi phạt đền cho đội khách. Từ khoảng cách 11m, Kane không mắc sai lầm nào để đánh bại Ramsdale.

Những phút còn lại của hiệp 1, cả 2 bên đều có những cơ hội để vượt lên nhưng đều không thành công. Phút 35, Perisic thực hiện quả đá phạt góc thẳng vào khung thành của Arsenal và Ramsdale đã phải vất vả đẩy bóng. 8 phút sau, Jesus có một loạt tình huống qua người xuất sắc trước khi dứt điểm ở cự ly gần nhưng Lloris vẫn xuất sắc cản phá. Đây cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng trong 45 phút thi đấu đầu tiên.

Tuy nhiên, khi hiệp 2 vừa chỉ trôi qua 4 phút, Arsenal đã thêm một lần nữa vượt lên. Xuất phát từ hành lang cánh phải, Saka bất ngờ tăng tốc trước khi tung ra cú điểm bằng chân trái khiến Lloris đẩy bóng vất vả. Nhưng sự phối hợp không tốt giữa thủ thành người Pháp và trung vệ Romero đã tạo điều kiện cho Jesus ập vào đá bồi tung lưới Spurs.

2 đội chơi ăn miếng trả miếng trong những phút tiếp theo. Phút 53, Ben White thoát xuống bên cánh phải và tung ra cú tạt bóng chuẩn xác cho Jesus ở phía trong. Tuy nhiên, cú đánh đầu của số 9 bên phía Pháo thủ lại đi không chính xác. 2 phút sau, Hojbjerg tung ra cú đặt lòng ở rìa vòng cấm nhưng bóng đi vọt xà ngang khung thành của Ramsdale.

Đáng tiếc là khi đang có thế trận khá ổn trước Arsenal, Tottenham lại gặp bất lợi về mặt quân số bởi một khoảnh khắc mất kiểm soát của Emerson Royal. Phút 62, hậu vệ người Brazil có tình huống vào bóng vào gầm giày thẳng vào mắt cá chân của Martinelli và phải nhận thẻ đỏ trực tiếp.

Thẻ đỏ tai hại của Emerson khiến đội khách gần như hết hi vọng có điểm rời sân Emirates. Ảnh: Internet

Được chơi hơn người, Arsenal không khó để làm chủ hoàn toàn cuộc chơi và đến phút 67, mọi hi vọng có điểm của đội khách gần như bị dập tắt. Partey chuyền bóng để Martinelli xộc thẳng vào khu cấm địa của Tottenham. Sau đó, bóng đến chân Xhaka và cầu thủ này đã tung ra một cú dứt điểm quyết đoán nâng tỷ số lên thàng 3-1 cho đội chủ nhà.

Có được cách biệt 2 bàn, Arsenal chủ động chơi chậm và rút dần các trụ cột ra nghỉ. Trong khi đó, Tottenham không thể tìm được đường vào khung thành của đối thủ khi phải thi đấu thiếu người và đành chấp nhận trận thua với tỷ số 1-3.

Chiến thắng thuyết phục trước Tottenham giúp cho Arsenal bảo đảm được ngôi đầu và gia tăng cách biệt với 2 đội xếp sau là Man City và Tottenham lên thành 4 điểm. Nhưng khoảng cách này sẽ bị thu hẹp còn 1 điểm nếu Man xanh đánh bại Man United ở trận Derby Manchester. Trong khi đó, Spurs đã phải nhận trận thua đầu tiên ở mùa này sau 7 trận đầu bất bại.

Nhật Huy

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 4: Arsenal 3-1 Manchester United
Pháo thủ bắn hạ Quỷ đỏ ở phút bù giờ

Pháo thủ bắn hạ Quỷ đỏ ở phút bù giờ Ở trận đấu tâm điểm vòng 4 Premier League giữa Arsenal và Man United, một thế trận giằng co đã được 2 đội tạo ra. Dù bị Rashford chọc thủng lưới từ phút 27 nhưng Arsenal nhanh chóng gỡ hòa nhờ công của đội trưởng Odegaard. Tỉ số hòa được giữ nguyên đến hết 90 phút thi đấu chính thức và chỉ cho đến thời gian bù giờ của hiệp 2 thì Rice và Jesus mới tung những nhát chém quyết định để giúp đội chủ nhà giành thắng lợi với tỉ số 3-1.

Pháo thủ bắn hạ Quỷ đỏ ở phút bù giờ
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Newcastle 1-2 Liverpool
Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng

Ở trận đấu giữa Newcastle và Liverpool trong khuôn khổ vòng 3 Premier League, tưởng chừng như đây là một trận đấu dễ dàng cho Chích chòe khi họ sớm có bàn thắng còn đối thủ chỉ còn 10 người, nhưng siêu dự bị Nunez với cú đúp trong khoảng 10 phút cuối trận đã giúp Liverpool giành chiến thắng 2-1 cực kì khó tin.

Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Manchester United 3-2 Nottingham Forest
Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà

Ở trận đấu giữa Man United và Nottinham thuộc vòng 3 Premier League, đội khách đã gây bất ngờ lớn khi dẫn trước đến 2-0 chỉ sau 4 phút đầu tiên. Tuy nhiên, trong lúc khó khăn, bản lĩnh của Quỷ đỏ đã được chứng tỏ khi đội chủ sân Old Trafford ghi liền 3 bàn thắng để hoàn tất màn lội ngược dòng khá ấn tượng.

Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Chelsea 3-0 Luton Town
Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên

Ở trận đấu sớm nhất vòng 3 Premier League giữa Chelsea và Luton, đã không có bất kì bất ngờ nào xảy ra khi đội chủ sân Stamford Bridge cho thấy sự áp đảo tuyệt đối trước tân binh. Cú đúp của Sterling cùng pha lập công của Jackson giúp Chelsea có được thắng lợi đầu tiên tại Ngoại hạng Anh mùa này.

Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 2: West Ham 3-1 Chelsea
Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham

Ở trận derby London giữa West Ham và Chelsea thuộc vòng 2 Premier League, tiếp tục là một thế trận kiểm soát được thầy trò Pochettino tạo ra nhưng Chelsea lại tỏ ra bế tắc trước khối bê tông được West Ham tạo ra. Bên kia chiến tuyến, Búa tạ đã dạy cho đội khách một bài học về việc tận dụng thời cơ khi có đến 3 bàn thắng chỉ sau 4 cú dứt điểm trúng đích. Mặc dù được chơi hơn người trong hơn 20 phút cuối trận nhưng The Blues không thể làm gì hơn ngoài việc chấp nhận thất bại 1-3 đầy muối mặt.

Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham
Return to top