ClockThứ Sáu, 13/05/2022 09:01
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:

Chọn nghề khó để chinh phục thành công

TTH.VN - Nhà văn Mark Twain đã từng nói: "Hai mươi năm sau bạn sẽ hối hận về những gì không làm hơn là những gì bạn đã làm. Vậy nên hãy tháo dây, nhổ neo ra khỏi bến đỗ an toàn. Hãy để cánh buồm của bạn đón trọn lấy gió".

Tại Prudential, câu chuyện về những vị thuyền trưởng nhổ neo, giăng buồm ra khơi vẫn đang là nguồn cảm hứng cho nhiều người, như một nguồn động lực cổ vũ để thế hệ trẻ vững bước trên hành trình đã chọn.

Hơn 20 năm trong nghề, anh Lê Đoàn Tấn Phát - Giám đốc Văn phòng Tổng đại lý Prudential tại Huế đã đóng góp không nhỏ vào sự phát triển của công ty. Hành trình tìm đến thành công của anh không bằng phẳng nhưng là minh chứng cho sự nỗ lực và quyết tâm của vị Giám đốc này. 

Anh gia nhập Prudential khi ngành bảo hiểm còn rất lạ lẫm tại Việt Nam. Quyết định táo bạo “nhổ neo, giương cao cánh buồm” đã mở ra một chương mới đầy thử thách nhưng cũng không ít những điều thú vị bất ngờ. Trên hành trình ra khơi ấy, người thuyền trưởng đã phải vượt qua không ít thử thách để chinh phục mục tiêu là mang những hợp đồng bảo hiểm bảo vệ tương lai cho các khách hàng của mình.

Khi được hỏi về quyết định chọn ngành Bảo hiểm nhân thọ và đồng hành cùng Prudential, anh quả quyết: “Phải chọn nghề khó thì mới quyết tâm và nỗ lực nhiều hơn để chinh phục thành công!”. Hơn hết, niềm tin vững chắc vào ý nghĩa của bảo hiểm và Công ty chính là yếu tố giúp anh quyết định bắt đầu chuyến hành trình này. "Với hơn 150 năm phát triển trên thế giới, tôi tin “con tàu” mang tên Prudential sẽ giúp tôi khám phá bản thân, chinh phục những vùng đất mới”, Anh nhớ lại.

Công việc của người tư vấn tuy có nhiều áp lực nhưng anh Phát cho rằng cũng rất xứng đáng và mang nhiều ý nghĩa. Nói về thành công của mình, anh quan niệm đương đầu với sóng gió, là cách giúp anh vượt qua khó khăn, thử thách. “Không ai có thể giảm bớt gió hay đẩy lùi một cơn mưa nên cách duy nhất là phải đương đầu”.

Anh cũng nhận định rằng tư vấn bảo hiểm thực sự là công việc chỉ dành cho những người biết “lăn xả” hết mình và vững vàng trước nhiều áp lực. “Thành công không đến một cách dễ dàng. Hồi mới vào nghề, có lúc tôi không thể ký nổi một hợp đồng trong 3 tháng liên tục. Vì lúc đó đa số khách hàng chưa tin vào bảo hiểm nhân thọ. Điều này khiến tôi buồn và đôi khi nghĩ tới việc dừng lại”, Anh Phát nhớ lại. Trên thực tế, những câu chuyện như vậy không phải là hiếm gặp, nhất là với những người vừa chân ráo vào nghề. Song chỉ có sự kiên định và nỗ lực học hỏi, tích lũy kiến thức, kinh nghiệm mới giúp họ bước qua khó khăn.

Tuy vậy, theo anh Phát quyết tâm hay kiên trì không tự dưng mà có, nó được thúc đẩy bởi nhiều yếu tố, trong đó một phần xuất phát từ những trải nghiệm của mỗi cá nhân. “Tôi đã từng tư vấn cho khách hàng là một cặp vợ chồng. Người chồng định kiến và tỏ ra khó chịu với bảo hiểm, song không vì thế mà tôi chùn bước. Sau lần gặp thứ tư thì tôi nản và bỏ cuộc. Vài ngày sau, tôi sửng sốt nghe tin người chồng đã mất vì tai nạn. Câu chuyện đau lòng đó đã ám ảnh tôi đến tận bây giờ!”, Anh tâm sự. Cũng vì vậy, mỗi khi gặp khó khăn trong công việc, anh nhớ đến câu chuyện này như một lần tự nhắc mình phải nỗ lực hơn nữa để hoàn thành trách nhiệm với khách hàng. “Để không một ai lại lỡ mất “chiếc phao bảo hộ” của cuộc đời mình hay xảy ra những điều đáng tiếc tương tự, đó chính là động lực khiến tôi cố gắng hơn mỗi ngày.” Anh khẳng định.

“Làm trong ngành dịch vụ khách hàng như cá lội ngược dòng, nếu không nỗ lực chắc chắn sẽ bị bỏ lại phía sau” là điều mà vị thuyền trưởng luôn nhắc nhở đội ngũ trẻ ở văn phòng Huế - những đồng nghiệp năng động, tích cực. Với anh, thế mạnh của họ là sáng tạo, và sử dụng công nghệ tốt. “Nhờ ứng dụng công nghệ, các tư vấn viên của văn phòng Huế vẫn có thể thực hiện tốt mọi công tác từ tư vấn đến chăm sóc khách hàng. Mặc dù làm việc trực tuyến, nhưng chất lượng và hiệu quả thậm chí không thua kém so với thời điểm trước dịch.” – Anh Phát chia sẻ. Đặc biệt, trong ngành tài chính nói chung và bảo hiểm nói riêng, thế hệ chuyên viên trẻ đang được “trao quyền” để trở thành lực lượng chủ chốt của công ty, song “muốn thành công, họ phải thoát khỏi vùng an toàn” - Anh quả quyết. 

Người thuyền trưởng Lê Đoàn Tấn Phát đã vững vàng lèo lái con thuyền, luôn động viên, đồng hành cùng đội ngũ. Giai đoạn dịch bệnh vừa qua, anh chính là “cầu nối” trong nhiều hoạt động tương tác trực tuyến, gửi gắm những đề xuất tới công ty, truyền tải các thông điệp tích cực đến đội ngũ. Anh tâm sự: “Lịch làm việc của tôi là bất kể khi nào đồng nghiệp và khách hàng cần, tôi đều có mặt.”

Là một “thuyền trưởng” kinh nghiệm, anh luôn đánh giá cao sức mạnh của sự gắn kết, của tập thể. Tại văn phòng Huế, hơn 500 "tay chèo" luôn nhìn về một hướng, hòa cùng một nhịp vì một mục tiêu chung. Đó cũng là mối dây liên kết sức mạnh của một tập thể đầy nhiệt huyết, quyết tâm. Hồi ký từng mô tả và ghi lại hành trình của hải quân nước Việt đầu thế kỷ 19: “Ở một thuyền chiến thường có đến 70 lính thủy chèo thuyền, hiếm khi có người lơi tay chèo trong toàn thể”. Điều này cũng giống như chính vị “thuyền trưởng” Lê Đoàn Tấn Phát và đội ngũ văn phòng Huế: đồng lòng, mạnh mẽ, uyển chuyển và bền bỉ để cập bến thành công.

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát triển Đại học Huế thành Đại học Quốc gia:
Tháo gỡ “nút thắt” về cơ sở pháp lý

Dự kiến, Chính phủ sẽ ban hành quy hoạch mạng lưới cơ sở giáo dục đại học và sư phạm thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Với quy hoạch này, “nút thắt” về cơ sở pháp lý để xây dựng Đại học Huế thành Đại học Quốc gia (ĐHQG) sẽ được tháo gỡ.

Tháo gỡ “nút thắt” về cơ sở pháp lý
Chinh phục Asian Cup

Đầu năm 2024, cả V. League và hạng Nhất lại có thêm đợt nghỉ dài ngày. Lý do là để HLV Philippe Troussier lấy quân chuẩn bị cho Vòng Chung kết (VCK) Asian Cup 2023.

Chinh phục Asian Cup
Thông tin doanh nghiệp:
Prudential “hỗ trợ gạo - trao gửi yêu thương” đến tiểu thương trong vụ cháy chợ tại Thừa Thiên Huế

Ngày 28 tháng 12 năm 2023, Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam phối hợp cùng Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thừa Thiên Huế trao tặng 208 gói an sinh gồm gạo và nhu yếu phẩm cho bà con tiểu thương bị ảnh hưởng bởi vụ cháy chợ Khe Tre, huyện Nam Đông, tỉnh Thừa Thiên Huế

Prudential “hỗ trợ gạo - trao gửi yêu thương” đến tiểu thương trong vụ cháy chợ tại Thừa Thiên Huế

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top