ClockThứ Tư, 04/05/2022 15:21

Chủ động, tự tin hơn khi cung cấp thông tin cho báo chí

TTH.VN - Ngày 4/5, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức hội nghị tập huấn “Kỹ năng phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí năm 2022”.

Mạng lưới phát ngôn sử dụng công nghệ sốBộ GD&ĐT thay đổi quy chế phát ngônKỹ năng phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ khẳng định, cung cấp thông tin cho báo chí là trách nhiệm của người đứng đầu, người được phát ngôn

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ dự và phát biểu tại hội nghị; trong đó, nhấn mạnh, thực tế thời gian qua cho thấy, báo chí trong tỉnh vẫn còn than phiền về việc cung cấp thông tin của các cơ quan, đơn vị, địa phương cho các cơ quan báo chí, mặc dù Tỉnh ủy đã bàn hành Chỉ thị về việc cung cấp thông tin cho báo chí.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ khẳng định, trong xu thế bùng nổ thông tin, thông tin đa phương tiện thì, việc cung cấp thông tin kịp thời, chính xác, chuẩn mực cho báo chí là vấn đề cấp bách hiện nay. Nếu người phát ngôn, cung cấp thông tin cho báo chí thiếu thông tin, thiếu tự tin sẽ dẫn đến ngại phát ngôn hoặc phát ngôn sai.

Vì vậy, người phát ngôn, cung cấp thông tin cho báo chí cần phải có bản lĩnh, có kỹ năng và kiến thức, mới tự tin để phát ngôn. Thông tin càng công khai, minh bạch, càng tạo được sự đồng thuận cao trong xã hội. Mục tiêu cao nhất đặt ra là, làm sao để truyền thông thực sự là sức mạnh để định hướng dư luận, thúc đẩy phát triển.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ thêm một lần nữa khẳng định, cung cấp thông tin cho báo chí là trách nhiệm của người đứng đầu, người được phát ngôn, cung cấp thông tin. Muốn vậy, người được phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí cần chủ động, tự tin hơn khi cung cấp thông tin cho báo chí.

Mong rằng, hội nghị này sẽ giải quyết và khắc phục được những tồn tại, hạn chế; nâng cao các kỹ năng trong phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí đối với người phát ngôn ở các cơ quan, đơn vị, địa phương trong toàn tỉnh.    

Với tinh thần đó, trong thời gian 1 ngày, đội ngũ những người phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí được PGS.TS. Nguyễn Thành Lợi, Ủy viên Ban Chấp hành Hội Nhà báo Việt Nam, Tổng Biên tập Tạp chí Người làm báo truyền đạt các kỹ năng về quan hệ với báo chí; nguyên tắc trả lời phỏng vấn báo chí và ứng xử với tin đồn; xây dựng kế hoạch truyền thông chiến lược; truyền thông trong doanh nghiệp, tổ chức; xử lý khủng hoảng truyền thông số.

Tin, ảnh: Phong Anh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khám phá AI với nhiếp ảnh Nghệ thuật và Thương mại

Chiều 7/4, tại Khoa Báo chí – Truyền thông Trường đại học Khoa học đã diễn ra hội thảo “Nhiếp ảnh thương mại trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo” do trường phối hợp Hội Nhiếp ảnh tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức và được tài trợ bởi công ty chuyên sản xuất về thiết bị chụp hình Yongnuo.

Khám phá AI với nhiếp ảnh Nghệ thuật và Thương mại
Ngành Tuyên giáo triển khai 9 nhiệm vụ trọng tâm

Chiều 2/4, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức giao ban công tác Tuyên giáo quý I, triển khai nhiệm vụ quý II/2024. UVTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hoàng Khánh Hùng dự và chủ trì hội nghị.

Ngành Tuyên giáo triển khai 9 nhiệm vụ trọng tâm
Đa dạng nội dung, hình thức truyền tải để phát triển kinh tế báo chí

Nguồn thu của các tòa soạn báo (kinh tế báo chí) hiện đang sụt giảm nghiêm trọng nên đã đến lúc cần thay đổi nội dung, hình thức truyền tải đến độc giả. Việc thay đổi phải linh hoạt theo từng tòa soạn nhằm mục đích kéo nhiều độc giả đến với mình, vì chỉ khi có độc giả thì sẽ có nguồn thu trở lại.

Đa dạng nội dung, hình thức truyền tải để phát triển kinh tế báo chí
Thúc đẩy báo chí thích ứng, đổi mới mạnh mẽ

Trước thềm Diễn đàn với 12 phiên họp khai mở, nhà báo Lê Quốc Minh - Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, chia sẻ với báo chí xung quanh nội dung cũng như kỳ vọng về Diễn đàn Báo chí Toàn quốc trong khuôn khổ “Hội Báo toàn quốc 2024”. Diễn đàn với 12 phiên thảo luận nhiều vấn đề cấp thiết đặt ra với báo chí đang được kỳ vọng mở ra con đường mới cho các cơ quan báo chí thích ứng và phát triển, phục vụ và đóng góp đắc lực cho quốc gia, dân tộc.

Thúc đẩy báo chí thích ứng, đổi mới mạnh mẽ
Return to top