ClockChủ Nhật, 29/05/2022 18:47

Chủ nhật xanh phải duy trì ra quân làm vệ sinh môi trường

TTH.VN - Các địa phương phải duy trì việc ra quân làm vệ sinh môi trường; chính quyền địa phương các cấp, đoàn viên thanh niên, các hội, đoàn thể và cộng đồng dân cư cần có chương trình, kế hoạch cụ thể để tổ chức ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường, nhất là trong tháng cao điểm từ đây nay đến ngày hội festival trong tháng 6 tới.

Vì một Huế xanh - sạch - sángNhiều hoạt động hưởng ứng phong trào Chủ nhật xanh - Chủ nhật vì cộng đồngPhát động trồng hoa hồng cổ Huế tại các điểm công cộng trên địa bàn thành phốSống xanh

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương (thứ 2, từ phải) kiểm tra công tác triển khai Ngày Chủ nhật xanh ở TX. Hương Trà

Đó là yêu cầu của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương khi đi thực tế, kiểm tra công tác triển khai ngày Chủ nhật xanh tại phường Hương Chữ và Hương Xuân, thị xã Hương Trà ngày 29/5.

Tại buổi kiểm tra, lãnh đạo thị xã Hương Trà và các phường cho biết, triển khai thực hiện Ngày Chủ nhật xanh “Hãy hành động để Thừa Thiên Huế thêm xanh - sạch - sáng”, tại các phường trên địa bàn đã huy động, các đoàn viên thanh niên, hội cựu chiến binh, lực lượng vũ trang, hội phụ nữ, ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường, phát quang tại các tuyến đường chính, tạo cảnh quan môi trường thêm sạch, đẹp. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức của người dân, thực hiện nếp sống văn minh đô thị.

Qua kiểm tra, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương biểu dương tinh thần và những hành động thiết thực của cán bộ và người dân trong việc gìn giữ môi trường và thực hiện Ngày chủ nhật xanh của các địa phương. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương đề nghị các cấp cần tiếp tục duy trì thường xuyên, hàng tuần, trở thành thói quen để Huế ngày càng thêm xanh - sạch - sáng.

Để việc thực hiện đề án Ngày Chủ nhật xanh “Hãy hành động để Thừa Thiên Huế thêm xanh - sạch - sáng” có hiệu quả sâu rộng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương cho rằng các địa phương cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức của người dân, hình thành lối sống văn minh, mỹ quan đô thị được đảm bảo.

Tin, ảnh: Nhật Minh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xung kích trên mặt trận kinh tế

Phát huy vai trò xung kích, các cấp bộ Đoàn ở Hương Trà đã có nhiều hoạt động tích cực tham gia xây dựng thị xã, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương phát triển. Nổi bật trong đó là phong trào phát triển các mô hình kinh tế do thanh niên làm chủ...

Xung kích trên mặt trận kinh tế
Triển khai nhiều mô hình hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanh

Ngày 23 và 24/3, tại nhiều địa phương, các lực lượng đã triển khai Phong trào ngày Chủ nhật xanh với các hoạt động đáng chú ý như, tổ chức đổi rác lấy quà, tặng quà cho hộ nghèo, khai trương tuyến đường cờ thanh niên, thực hiện mô hình điểm “Cổng trường văn minh – thân thiện – an toàn”…

Triển khai nhiều mô hình hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanh
Buồn vui chuyện… rác

“Xanh, sạch, sáng” không chỉ là khẩu hiệu mà đã trở thành nhu cầu, nguyện vọng chung của cả cộng đồng xứ Huế. Nó đã đi vào đời sống và đang dần tạo thành thói quen tự giác nơi mỗi thành viên…

Buồn vui chuyện… rác
Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42/CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ

Ngày 6/3, Ban Thường vụ Thị ủy Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42/CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị và toàn dân, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2025” và thông tin về định hướng xây dựng Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42 CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top