ClockThứ Ba, 19/04/2016 19:03

“Chú rối khổng lồ Liedo sẽ mang đến bất ngờ cho Festival Huế”

TTH.VN - Đó là chia sẻ của nghệ sĩ Benôit Mousserion, Trưởng đoàn đoàn nghệ thuật L'Homme Debout (CH Pháp) sau khi đặt chân đến Huế.
Chú rối khổng lồ Liedo đã đến Huế

Chiều 19/4, đoàn nghệ thuật L'Homme Deboutchính thức có mặt ở Huế. Ngay lập tức, các thành viên trong đoàn dựng lều, bạt để làm 10 hoa sen với 120 cánh hoa  phục vụ cho vỡ diễn “Những vì sao rực sáng trong đêm tối”. Các cánh hoa có đường kính 5m và có thể đóng mở. Các nghệ sĩ sẽ cùng những người dân địa phương thạo việc thực hiện khâu chuẩn bị. “Chúng tôi chọn hoa sen bởi vì đây là loài hoa tượng trưng cho đất nước các bạn. Ở Pháp tên của một con sông thường không gắn bó với một hình ảnh nhất định nào đó nhưng ở đất nước các bạn, đặc biệt là ở Huế, tôi đã xem đâu đó sông Hương gắn bó với nhiều hình ảnh và tôi vẫn còn nhớ hình ảnh những đóa hoa sen nổi bồng bềnh, rực rỡ trong đêm tối, lung linh, tuyệt đẹp trong một video trên internet”, nghệ sĩ Benôit Mousserion chia sẻ.

Tiến hành sản xuất những cánh hoa sen

Được thành lập vào tháng 9/2011, có trụ sở tại Poitiers (Pháp), lần đầu tiên đến với Festival Huế, đoàn nghệ thuật đường phố L’Homme Debout sẽ mang đến cho công chúng vở diễn “Những vì sao rực sáng trong đêm tối” bằng chú rối khổng lồ cao 7,5m. Rối khổng lồ được làm từ mây, một nguyên liệu không chỉ phổ biến ở Việt Nam mà còn ở Pháp. Chú rối này sẽ di chuyển trên nền âm nhạc, sử dụng ánh sáng đặc biệt và pháo hoa nghệ thuật, tạo nên điểm nhấn khác lạ cho chương trình, hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả những cảm giác bất ngờ, thú vị

Trước khi đến Huế, chú rối Liedo cũng đoàn đã biễu diễn ở nhiều nơi như Bỉ, Phần Lan, Hà Lan, Brazil… Ý tưởng chú rối khổng lồ được các nghệ sĩ bắt gặp trong các hình tượng khổng lồ ở lễ hội Carnival. Từ các hình tượng khổng lồ đó, các nghệ sĩ sáng tạo ra chú rối Liedo tại vùng đất như một bán đảo nhỏ nằm ở phía Bắc nước Pháp.

Màn trình diễn của chú rối Liedo sẽ gợi lên hình ảnh về những hành trình sâu kín của tâm hồn mà mỗi con người, trải qua trong cuộc đời của mình, chứa đựng sự xung đột, trốn chạy, phiêu bạt và cả sự sụp đổ. Điều đặc biệt, đây là màn trình diễn sẽ có sự kết hợp giữa các nghệ sĩ của đoàn và 40 người dân. Chú rối Liedo sẽ biểu diễn tại Festival Huế 2016 trong 2 buổi,  buổi thứ nhất diễn ra lúc 16h ngày 30/4, rối Liedo sẽ đi từ Công viên Trịnh Công Sơn đường Trần Hưng Đạo rồi đi ngược lại và buổi thứ hai vào 19h ngày 2/5 tại sân Hàm Nghi - Đường 23 tháng 8 (TP Huế).  “Con rối với chiếc va li trong tay, đi bên dòng sông Hương thơ mộng, khám phá các vùng đất ở trung tâm thành phố và chợ Đông Ba sẽ tạo nên một hành trình du lịch thu nhỏ”, nghệ sĩ Benôit Mousserion hồ hởi bày tỏ.

Dưới đây là một số hình ảnh các nghệ sĩ trong ngày đầu đến Huế: 

Mây được đưa từ Pháp sang 

Nghệ sĩ Benôit Mousserion phác thảo ngay các cánh hoa để các thành viên bắt tay vào làm việc 

Đo đạc rất kỹ lưỡng

Cùng sản xuất với các nghệ sĩ có khá nhiều bạn trẻ là tình nguyện viên

Sự cố trong khi sản xuất

L.Thọ

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

Hãng Thông tấn Reuters ngày 27/3 đưa tin, Brazil và Pháp vừa khởi động một chương trình đầu tư, nhằm mục tiêu bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon ở Brazil và Guyana, với khoản đầu tư trị giá 1 tỷ euro (tương đương 1,1 tỷ USD) từ các nguồn quỹ công và tư nhân trong vòng 4 năm tới.

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon
Pháp chạy đua để mang đến một kỳ Olympic không có muỗi gây bệnh

Pháp đang phải đối mặt với một nhiệm vụ đầy thách thức để đảm bảo Thế vận hội Paris 2024 sắp tới không có mối đe dọa từ các bệnh do muỗi truyền, trong bối cảnh muỗi vằn mang virus làm lây lan các bệnh truyền nhiễm đang trở thành mối đe dọa ngày càng lớn ở châu Âu.

Pháp chạy đua để mang đến một kỳ Olympic không có muỗi gây bệnh
Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp

Theo phóng viên TTXVN tại Pháp, ngày 17/3 tại thủ đô Paris, Hội nữ doanh nhân Việt cùng tiến tại Pháp (AEEV) đã tổ chức chương trình Gala & Awards 2024 nhằm tôn vinh những đóng góp của phụ nữ Việt Nam cho các hoạt động xã hội nói chung, cho hội AEEV nói riêng.

Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp
Hợp tác quảng bá, xúc tiến đầu tư và phát triển du lịch với thành phố Cergy

Nội dung này được lãnh đạo thành phố Huế và Cergy (Cộng hòa Pháp) thảo luận tại buổi làm việc nhân chuyến công tác của đoàn đại biểu TP. Huế do UVTV, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Huế Phan Thiên Định làm trưởng đoàn đến TP. Cergy từ ngày 28/2 đến ngày 4/3/2024. Cùng tham gia đoàn có lãnh đạo Trường ĐH Nghệ thuật Huế và một số giảng viên.

Hợp tác quảng bá, xúc tiến đầu tư và phát triển du lịch với thành phố Cergy
Return to top