ClockChủ Nhật, 09/08/2020 10:10

Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo xử lý nghiêm vụ “xe ké” chở nhiều người từ Đà Nẵng về Huế né chốt kiểm soát

TTH.VN - Sáng 9/8, Văn phòng UBND tỉnh cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ đã chỉ đạo xử lý nghiêm vụ xe ô tô ké chở nhiều người từ Đà Nẵng ra Huế né các chốt kiểm soát y tế.

Lật tẩy “chiêu trò” lái xe ké trốn các chốt kiểm dịch chở người từ Đà Nẵng ra HuếPhát huy số điện thoại 19001075 và tai mắt người dân để truy vết“Xe ké” lộng hành - kỳ 2: Đưa xe ké vào diện quản lý“Xe ké” lộng hành - Kỳ 1: Thuận và lợi của “xe ké”Tiếp tục kiểm tra, xử lý "xe ké", xe khách trá hình

CSGT làm việc với lái xe Trương Thanh Minh

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ đề nghị lực lượng công an xác minh làm rõ, xử lý nghiêm những người liên quan trong vụ việc này; tuyệt đối không được để xảy ra tình trạng bỏ sót người, phương tiện đến địa bàn tỉnh mà không qua kiểm soát và khai báo y tế.

"Mọi cố gắng trong những ngày qua sẽ "đổ sông, đổ biển" nếu sơ suất để lọt một trường hợp F0 đi vào địa bàn rồi lây lan ra cộng đồng, khi đó hậu quả sẽ khôn lường", Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh.

Trước đó, như Thừa Thiên Huế Online đưa tin, ngay sau khi ở Đà Nẵng xuất hiện những ca dương tính với COVID-19, vì quá lo lắng, nên có 3 người làm việc tại Đà Nẵng đã vào trang facebook “Xe ké miền Trung” tìm xe về Huế.

Những người này đã liên hệ với một người tên Minh qua số điện thoại 0932435280. Người này báo sẽ chở 3 người cùng 3 người khác từ Đà Nẵng về Huế.

Khi thống nhất giá cả, thời gian, Minh đón tất cả 6 người tại 74 Nguyễn Trung Trực, quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng. Xe chạy đến thị trấn Lăng Cô, Minh thả khách sau chốt kiểm dịch thứ nhất để khách đi bộ theo đường biển.

Đồng thời, Minh gọi cho một xe ô tô 7 chỗ khác đợi sẵn và chuyển khách sang xe này và phải trả thêm 250.000 đồng. Xe chở khách chạy theo hướng cây xăng 17 vượt qua 2 chốt kiểm dịch. Còn Minh điều khiển xe chạy trước, đợi sẵn trước Trạm thu phí Phú Bài. Khi đến đây, Minh tiếp tục đón khách sang xe mình rồi chạy xe dọc tuyến đường liên thôn, liên xã để tránh trạm thu phí, trạm kiểm dịch và trả khách tại địa điểm khách yêu cầu.

Như vậy, bằng thủ đoạn này, Minh đã chở 6 người dân từ vùng dịch Đà Nẵng về Huế không qua kiểm tra y tế tại các chốt kiểm soát dịch.

Chỉ trong thời gian ngắn, từ những hình ảnh trích xuất qua hệ thống camera, thông tin Công an huyện Phú Vang và người dân cung cấp đến 12 giờ ngày 8/8, tại thị trấn Lăng Cô (Phú Lộc), tổ công tác thuộc Trạm CSGT Phú Lộc  - Phòng CSGT Công an tỉnh đã phát hiện xe ô tô Fortuner 7 chỗ do tài xế Trương Thanh Minh (SN 1983), trú tại phường An Tây (TP. Huế) điều khiển có nhiều đặc điểm giống như lời khai của các người dân miêu tả và cũng có nhiều biểu hiện nghi vấn vận chuyển người từ vùng dịch trốn các trạm kiểm soát y tế.

Lực lượng công an đã mời đối tượng Trương Thanh Minh đến trụ sở để làm việc, lấy lời khai, xác minh, điều tra, làm rõ.

Tin, ảnh: Phong Anh

 

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chấn chỉnh công tác đón khách du lịch tàu biển

Mỗi đợt tàu du lịch biển cập Cảng Chân Mây, lại xảy ra tình trạng bát nháo khai thác khách du lịch bên ngoài cảng theo kiểu tự phát, không qua đơn vị lữ hành được cấp phép. Đáng nói là dù Sở Du lịch và các ban, ngành, đơn vị nhiều lần tuyên truyền, nhắc nhở, xử lý nhưng cách thức hoạt động của các đối tượng ngày càng tinh vi.

Chấn chỉnh công tác đón khách du lịch tàu biển
Huy động 760 công nhân vệ sinh môi trường ngày 30 tết

Càng về những ngày cuối năm lượng rác sinh hoạt thải ra càng nhiều, đặc biệt vào ngày 30 Tết Giáp Thìn 2024. Ngay từ sáng sớm, đơn vị huy động hơn 760 cán bộ công nhân ra quân thu gom, vận chuyển rác làm sạch phố sá để mọi người vui xuân đón tết an lành.

Huy động 760 công nhân vệ sinh môi trường ngày 30 tết
Giải pháp xử lý bèo lục bình

Dù không mới, nhưng bèo lục bình (bèo tây) đang là vấn nạn nguy hại đến môi trường cũng như đời sống của người dân.

Giải pháp xử lý bèo lục bình

TIN MỚI

Return to top