ClockThứ Hai, 09/05/2022 18:35

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương thăm các cơ sở phật giáo

TTH.VN - Chiều 9/5, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương đến thăm, chúc mừng các vị hòa thượng, trụ trì tại một số cơ sở Phật giáo trên địa bàn thành phố Huế. Cùng đi còn có UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình.

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh chúc mừng Đại lễ Phật đản tại các cơ sở tôn giáoThăm, chúc tết các cơ sở tôn giáoLãnh đạo tỉnh thăm, chúc tết tại các cơ sở tôn giáo

Lãnh đạo tỉnh thăm, chúc mừng Hòa thượng Thích Đức Thanh, Trưởng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh tại chùa Bảo Quốc 

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương đã đến thăm Hòa thượng Thích Đức Thanh, Trưởng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh tại chùa Bảo Quốc và Hòa thượng Thích Khế Chơn, Phó Chủ tịch Hội đồng Trị sự GHPGVN, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Trị sự GHPGVN tỉnh tại chùa Thiên Minh.

Tại các nơi đến thăm, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương gửi lời chúc đến các vị hòa thượng cùng quý tăng - chúng, phật tử có một mua Phật Đản an lạc.

Sau 2 năm ảnh hưởng của dịch bệnh, năm nay, Phật giáo Thừa Thiên Huế tổ chức nhiều hoạt động mừng Phật Đản, đó cũng là điểm nhấn cho Festival Huế. Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn các vị hòa thượng, chức sắc sẽ nỗ lực hết mình tổ chức các hoạt động trọn vẹn, đem đến niềm hoan hỉ cho Phật tử, người dân và du khách. 

Hòa thượng Thích Đức Thanh và hòa thượng Thích Khế Chơn gửi lời cám ơn đến Chủ tịch UBND tỉnh luôn quan tâm, đồng hành cùng Phật giáo tỉnh trong nhiều hoạt động. Hiện nay, các hoạt động cho tuần lễ Phật Đản đã được bắt đầu. Từ nay cho đến ngày 15/5 sẽ còn rất nhiều chương trình như lễ Mộc dục, diễu hành xe hoa. Tuy dịch bệnh đã được kiểm soát nhưng ban trị sự vẫn tính đến nhiều phương án để các Phật tử, người dân tham gia hoạt động tại tuần lễ Phật Đản an toàn cho bản thân và an toàn cho cộng đồng, xã hội.

Tin, ảnh: L.Thọ

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cần tiên lượng thời hạn giải quyết dứt điểm kiến nghị của công dân

Ngày 17/4, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương; UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân; Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế, Đại biểu Quốc hội tỉnh Phạm Như Hiệp có buổi tiếp công dân định kỳ tháng 4.

Cần tiên lượng thời hạn giải quyết dứt điểm kiến nghị của công dân
Lãnh đạo tỉnh thăm, chúc Tết Bunpimay

Nhân dịp Tết cổ truyền Bunpimay 2024 của nước CHDCND Lào, ngày 12/4, Đoàn công tác Ban chỉ đạo công tác biên giới tỉnh do ông Nguyễn Văn Phương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Ban chỉ đạo làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết các đơn vị lực lượng vũ trang và Nhân dân khu vực biên giới tiếp giáp với tỉnh Thừa Thiên Huế thuộc 2 tỉnh Sê Kông và Salavan (Lào).

Lãnh đạo tỉnh thăm, chúc Tết Bunpimay
Tuần lễ Phật đản 2024 sẽ diễn ra ngày 15-22/5

Đó là thông tin đáng chú ý tại buổi làm việc của UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình với Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPGVN) tỉnh.

Tuần lễ Phật đản 2024 sẽ diễn ra ngày 15-22 5

TIN MỚI

Return to top