ClockThứ Ba, 21/01/2020 15:49

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ mong người dân Thượng Thành sau tết triển khai xây nhà ngay

TTH.VN - Nhân dịp tết cổ truyền dân tộc Canh Tý 2020, ngày 21/1, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Phan Ngọc Thọ đã đến dâng hương, dâng hoa lên các anh hung liệt sĩ, các bậc tiền nhân và tặng quà cho hộ nghèo ở huyện Phong Điền, TX. Hương Trà; chứng kiến bà con Thượng Thành bốc thăm đất tái định cư.

Mang tết đến với người nghèoChủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ tặng quà tết bà con Thượng ThànhHơn 30 suất quà được trao cho các em học sinh nghèo hiếu họcPhó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Thanh Hà tặng quà tết các đơn vị, gia đình chính sách

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ thăm, tặng quà cho hộ nghèo ở xã Phong Bình, Phong Điền

Không để ai thiếu thốn dịp tết

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ cùng lãnh đạo các địa phương đã thành kính dâng hương, dâng hoa tại Nghĩa trang liệt sĩ Hương Điền, Nghĩa trang Liệt sĩ Hương Trà, Nhà bia ghi danh anh hùng liệt sĩ Phong Điền; thắp hương lên các bậc tiền nhân: danh nhân Nguyễn Tri Phương, Trần Văn Kỷ và Đăng Huy Trứ.

Tại các điểm đến, thay mặt chính quyền và nhân dân tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh đã cẩn cáo trước anh linh các anh hùng liệt sĩ, các vị hiền tài có công với nước về những kết quả tỉnh đạt được trong năm qua; phương hướng, nhiệm vụ phát triển trong năm mới 2020 với quyết tâm đổi mới, tăng tốc phát triển và thực hiện thắng lợi Nghị quyết 54 của Bộ chính trị.

Thăm các hộ nghèo ở xã Phong Bình, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ cho hay, trong những ngày giáp tết, các đồng chí lãnh đạo của tỉnh, MTTQ, các đoàn thể chính trị, an, ngành, địa phương đã tổ chức nhiều đoàn thăm và tặng quà cho gia đình chính sách, hộ nghèo trên toàn tỉnh. Tất cả với phương châm đón tết vui tươi, lành mạnh an toàn, tiết kiệm, không để bất cứ gia đình nào không có điều kiện vui xuân đón tết, đặc biệt là các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, việc chăm lo cho hộ nghèo và gia đình chính sách đã nhận được sự quan tâm, sự sẻ chia của rất nhiều nhà hảo tâm, các cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp, từ đó giúp người nghèo vươn lên thoát nghèo bền vững và góp phần củng cố, tăng cường niềm tin của nhân dân với Đảng, với Nhà nước. Mong muốc các hộ nghèo đón một cái tết vui tươi, đầm ấm, sớm vươn lên thoát nghèo.

Thăm hệ thống trang thiết bị phục vụ chạy thận nhân tạo tại Bệnh viên Trung ương Huế cơ sở 2

Thăm, tặng quà, chúc tết Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2, Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và biểu dương những kết quả, sự cố gắng, nỗ lực của đội ngũ cán bộ, y, bác sĩ bệnh viện trong công tác chăm sóc sức khoẻ nhân dân thời gian qua. Khẳng định, hệ thống cơ sở vật chất, hạ tầng kỹ thuật, và vật tư thiết bị y tế của Bệnh viện là hoàn chỉnh, hiện đại, đồng bộ, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh cho hàng trăm bệnh nhân. Mong muốn đội ngũ cán bộ, y, bác sĩ bệnh viện cần tiếp tục phấn đấu hơn nữa để chăm sóc tốt sức khỏe cho bà con nhân dân trong và ngoài tỉnh ngày một tốt hơn, góp phần để Thừa Thiên Huế xứng tầm là trung tâm y tế chuyên sâu của khu vực và cả nước.

Mong bà con ra tết triển khai xây nhà ngay

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ kiểm tra việc bốc thăm phân lô đất tái định cư cho người dân Thượng Thành

Cùng ngày, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ đã đến thăm hỏi, động viên các hộ dân thuộc diện di dời Khu vực 1 Kinh thành Huế đang bốc thăm đất tái định cư tại UBND phường Thuận Lộc (TP. Huế). Sau khi trực tiếp chứng kiến các hộ dân bốc thăm lô đất, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo lãnh đạo TP. Huế và các đơn vị liên quan cần triển khai bốc thăm theo trình tự và đảm bảo tính công khai, minh bạch, công bằng, đồng thời hỗ trợ bà con trong việc kê khai và hoàn tất các thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trong thời gian sớm nhất.

Chủ tịch UBND tỉnh chúc mừng bà con nhận được đất tái định cư để có mảnh đất xây nhà ở ổn định lâu dài. “Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 sẽ là cái tết ý nghĩa vô cùng đối với bà con, cái tết cuối cùng tại nơi ở mà lâu nay bà con đã gắn bó. Tuy nhiên đây là trách nhiệm của xã hội, của Nhà nước và của các hộ dân lâu nay sống trên Di sản. Với quyết tâm cao, đồng thuận cao thì tết sang năm, tôi mong muốn sẽ được thăm bà con ở những ngôi nhà mới đẹp hơn, khang trang hơn ở nơi tái định cư kiểu mẫu. Muốn vậy, ra tết bà con hãy bắt tay ngay vào việc xây nhà mới, nếu cần giúp đỡ gì cứ đề đạt nguyện vọng lên chủ tịch”- Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ nhấn mạnh.  

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ nói chuyện với hậu duệ cụ Đặng Huy Trứ sau khi vào dâng hương tại nhà thờ 

Giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất TP. Huế Nguyễn Anh Tuấn thông tin, ngày 20/1 đã triển khai cho bà con bốc thăm đợt 1 đối với 148 hộ chính; trong ngày 21/1 tổ chức bốc thăm cho 170 hộ phụ và hộ có diện tích thu hồi dưới 50m2.

Sau tết, UBND TP. Huế sẽ thực hiện xây dựng 35 căn nhà theo mẫu thiết kế cho các gia đình hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. 35 căn nhà này sau khi hoàn tất xây dựng sẽ được trao cho người dân theo hình thức chìa khóa trao tay, nhằm tạo ra một khu phố kiểu mẫu, đồng nhất tại Khu tái định cư Bắc Hương Sơ. Tiếp đến, chính quyền thành phố sẽ huy động nguồn lực, lực lượng giúp đỡ các hộ dân di dời đến nơi ở mới theo tinh thần “không để phát sinh thêm khoản kinh phí nào cho bà con khi di dời”.

Bài, ảnh: Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gắn hoạt động tín dụng chính sách với thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội

Đó là yêu cầu của UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban đại diện HĐQT Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh, ông Nguyễn Thanh Bình tại phiên họp Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH tỉnh nhằm đánh giá kết quả hoạt động quý I/2024 và triển khai nhiệm vụ các tháng còn lại năm 2024, tổ chức chiều 17/4.

Gắn hoạt động tín dụng chính sách với thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội
Gặp mặt, giao lưu và tặng quà cho bệnh nhân Hemophilia

Ngày 17/4, Trung tâm Huyết học Truyền máu – Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với câu lạc bộ Sinh viên 5 tốt Đại học Huế, Ngân hàng Máu sống Cố đô và các nhà hảo tâm tổ chức chương trình gặp mặt, giao lưu và tặng quà cho các bệnh nhân Hemophilia.

Gặp mặt, giao lưu và tặng quà cho bệnh nhân Hemophilia
Thủ tướng làm việc với Bệnh viện Trung ương Huế, khảo sát dự án đường Nguyễn Hoàng và cầu vượt sông Hương

Chiều tối 6/4, làm việc tại Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng đoàn công tác tham quan cơ sở hạ tầng, trang thiết bị phục vụ điều trị tại Bệnh viện Quốc tế Trung ương Huế; thăm, tặng quà hai ca ghép tạng xuyên Việt mới đây đang được theo dõi sau phẫu thuật.

Thủ tướng làm việc với Bệnh viện Trung ương Huế, khảo sát dự án đường Nguyễn Hoàng và cầu vượt sông Hương
Trung tướng Hà Thọ Bình thăm, tặng quà Thiếu tướng Nguyễn Văn Thu

Nhân chuẩn bị kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), chiều 2/4, đoàn công tác Bộ tư lệnh Quân khu 4 do Trung tướng Hà Thọ Bình, Phó Bí thư Đảng ủy, Tư lệnh Quân khu dẫn đầu đã đến thăm, tặng quà Thiếu tướng Nguyễn Văn Thu, Nguyên Phó Tư lệnh Quân khu 4, cán bộ lão thành cách mạng, tham gia kháng chiến chống thực dân Pháp.

Trung tướng Hà Thọ Bình thăm, tặng quà Thiếu tướng Nguyễn Văn Thu

TIN MỚI

Return to top