ClockThứ Ba, 21/04/2020 14:34

Chưa sửa Luật Đất đai trong năm 2020

Chính phủ đề nghị rút dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đất đai. Các ý kiến trong thường vụ Quốc hội cơ bản đồng tình.

“Giãn cách xã hội không có nghĩa là không làm việc”Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến 6 dự án luật tại Phiên họp thứ 44Cơ hội để phát triểnUBTV Quốc hội họp phiên bất thường, bàn giải pháp ứng phó Covid-19Chủ tịch Quốc hội: Không để bộ máy đình trệ vì dịch bệnhQuốc hội cho ý kiến về dự án Luật Đầu tư (sửa đổi) và Luật Doanh nghiệp (sửa đổi)Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ nghe báo cáo về phòng, chống COVID-19

Sáng nay (21/4), Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về dự kiến Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2021 của Quốc hội.

Báo cáo tại phiên họp, Bộ trưởng Bộ Tư pháp Lê Thành Long cho biết, trên cơ sở cân đối giữa Chương trình năm 2020 với năm 2021, Chính phủ đề nghị điều chỉnh đối với 10 dự án, dự thảo; đưa ra khỏi Chương trình 1 dự án là dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đất đai.

Bộ trưởng Bộ Tư pháp Lê Thành Long

Trình bày Báo cáo thẩm tra, Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật Hoàng Thanh Tùng cho biết, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã đồng ý cho rút dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đất đai ra khỏi Chương trình để trình năm 2020.

Tuy nhiên, cơ quan này cũng đề nghị Chính phủ tiếp tục nghiên cứu, hoàn thiện hồ sơ nhằm kịp thời thể chế hóa chủ trương, đường lối của Đảng để trình Quốc hội sửa đổi toàn diện Luật này tại kỳ họp thứ 2 Quốc hội XV (tháng 10/2021) mà không cần ban hành Nghị quyết về giải quyết một số vấn đề vướng mắc trong quá trình tổ chức thi hành Luật Đất đai tại kỳ họp thứ 9 (vì về bản chất việc ban hành Nghị quyết cũng là sửa đổi, bổ sung Luật Đất đai).

Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển cũng không đồng tình việc ban hành nghị quyết giải quyết vướng mắc trong thi hành luật Đất đai, vì cho rằng “không biết có giải quyết được không”, trong khi luật Đất đai là luật nền thì đã rút khỏi chương trình.

Do đó, ông Phùng Quốc Hiển đề nghị nên để luật này cho nhiệm kỳ sau sửa đổi, chờ Đại hội Đảng có đánh giá, tổng kết, lên quy hoạch tổng thể rồi mới sửa.

Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế Vũ Hồng Thanh cũng cho biết, Ủy ban Kinh tế thống nhất không trình sửa luật Đất đai trong nhiệm kỳ Quốc hội khóa XIV mà để sang khóa XV.

Liên quan đến dự thảo nghị quyết xử lý vướng mắc thi hành luật Đất đai, theo ông Vũ Hồng Thanh, sau khi Ủy ban Pháp luật thẩm tra, Chính phủ tới nay vẫn chưa xử lý được những vướng mắc nên đợi đưa vào sửa luật Đất đai chứ không ban hành nghị quyết riêng

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hội nghị trực tuyến triển khai Luật Đất đai năm 2024

Chiều 6/3, Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức hội nghị trực tuyến triển khai Luật Đất đai năm 2024. Tham dự tại điểm cầu Thừa Thiên Huế có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương.

Hội nghị trực tuyến triển khai Luật Đất đai năm 2024
Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về việc giải trình, tiếp thu, chỉnh lý dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) ​

Sáng 17/1, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì và điều hành của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Ủy ban Thường vụ Quốc hội tiến hành phiên họp trong kỳ họp bất thường lần thứ năm cho ý kiến về việc giải trình, tiếp thu, chỉnh lý dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi).

Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về việc giải trình, tiếp thu, chỉnh lý dự thảo Luật Đất đai sửa đổi 

​

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top