ClockChủ Nhật, 30/08/2020 16:49

Chuẩn bị các phương án đón học sinh trong ngày tựu trường

TTH.VN - Trong hai ngày 29 - 30/8, các trường tổ chức khử khuẩn, tổng vệ sinh chuẩn bị ngày tựu trường đón hơn 246.000 học sinh bước vào năm học mới 2020 - 2021.

Lễ khai giảng năm học 2020-2021 tổ chức trên cả nước vào sáng 5/9Học sinh tựu trường vào ngày 1/9Học sinh Thừa Thiên Huế sẽ tựu trường và khai giảng vào ngày 5/9

Đến thời điểm này, các trường đã lên kế hoạch thực hiện phòng chống dịch. Học sinh phải đeo khẩu trang khi đến trường, trong lớp học, trên đường từ trường về nhà và nơi công cộng. Học sinh thường xuyên rửa tay bằng nước sạch và xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn tay nhanh trước khi vào lớp học, trước và sau khi ăn, sau mỗi giờ ra chơi, sau khi tháo bỏ khẩu trang, sau khi đi vệ sinh. Đặc biệt, học sinh không dùng chung đồ dùng cá nhân (cốc, khăn tay, chai nước...) mà nên sử dụng bình nước uống riêng.

 

Giáo viên Trường THCS Chu Văn An tổng dọn vệ sinh chuẩn bị ngày tựu trường 

Cùng với việc đảm bảo vật tư, nguyên liệu cho công tác phòng chống dịch, các trường kiện toàn lại Ban phòng chống dịch, phân công nhiệm vụ cho các thành viên. Các trưởng phòng GD&ĐT đã quán triệt yêu cầu kiểm tra thân nhiệt, sát khuẩn ngoài sân trường, trong lớp; chuẩn bị khẩu trang dự phòng cho các em quên không đeo...

Ngoài việc đo nhiệt độ, theo dõi biểu hiện sức khỏe học sinh ngay từ khi vào cổng trường, sát khuẩn trước khi vào lớp, thì trong tất cả các buổi học, giáo viên có trách nhiệm theo dõi sát học sinh lớp mình, phát hiện kịp thời biểu hiện bất thường về sức khỏe của học sinh để có sự hỗ trợ của bộ phận y tế, đưa xuống phòng cách ly của trường nếu cần thiết.

Chuẩn bị cho lễ khai giảng năm học mới, các trường đã kiện toàn Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch cũng như chuẩn bị đầy đủ dụng cụ, điều kiện, cơ sở vật chất, vật tư y tế theo quy định như: Nhiệt kế điện tử, khẩu trang, nước sát khuẩn, nước rửa tay...; chuẩn bị tài liệu tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh đến toàn thể cán bộ giáo viên, nhân viên, học sinh, phụ huynh học sinh; tập huấn kiến thức phòng, chống dịch...

Ngành giáo dục  cũng phối hợp các địa phương theo dõi sức khỏe cán bộ giáo viên, nhân viên, học sinh để kịp thời báo cáo các trường hợp nghi ngờ. Trước ngày tựu trường, tất cả các cơ sở giáo dục trên địa bàn phải tổ chức khai báo y tế trên hệ thống điện tử. Các trường tuyên truyền, hướng dẫn cán bộ, học sinh, phụ huynh học sinh cài đặt ứng dụng Bluezone trên điện thoại thông minh nhằm bảo vệ sức khỏe của bản thân và cộng đồng.

Với sự chuẩn bị chu đáo, các nhà trường hy vọng sẽ cố gắng vượt qua khó khăn, hoàn thành và đạt kết quả tốt trong năm học đặc biệt này.

                                                                                                              Tin, ảnh: Huế Thu

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ứng phó nguy cơ dịch bệnh gia súc, gia cầm

Các biện pháp phòng, chống được triển khai đồng bộ, có hiệu quả nên đến thời điểm này, dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm (GSGC) chưa xảy ra. Tuy nhiên, trên địa bàn tỉnh vẫn tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây nhiễm, tái bùng phát dịch bệnh GSGC.

Ứng phó nguy cơ dịch bệnh gia súc, gia cầm
Tắt sóng 2G: Chuẩn bị phương án hỗ trợ chuyển đổi cho người dùng

Theo lộ trình của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), đến tháng 9/2024 sẽ tắt sóng 2G trên phạm vi toàn quốc, tiến tới tắt sóng 3G những năm sau đó. Để không có người dân, khách hàng nào bị bỏ lại phía sau, cơ quan chức năng cùng các nhà mạng đã chuẩn bị phương án hỗ trợ chuyển đổi cho người dùng.

Tắt sóng 2G Chuẩn bị phương án hỗ trợ chuyển đổi cho người dùng
Một công đôi việc

Thời tiết đang chuyển mùa với nóng, lạnh, nồm ẩm đan xen nên nguy cơ mắc bệnh và lây lan dịch bệnh trên vật nuôi là rất cao. Theo thông tin mới nhất, dịch cúm gia cầm H5N1 đang xuất hiện tại một số tỉnh thành phía Bắc và phía Nam; cùng với một số dịch bệnh khác trên đàn vật nuôi vẫn đang tiềm ẩn.

Một công đôi việc
Chăn nuôi hữu cơ, an toàn dịch bệnh

Trong điều kiện dịch bệnh đang hoành hành thì chăn nuôi an toàn sinh học (ATSH), hữu cơ là hướng đi tất yếu đối với các tổ chức, hộ cá nhân.

Chăn nuôi hữu cơ, an toàn dịch bệnh

TIN MỚI

Return to top