ClockThứ Sáu, 17/07/2020 17:16

Chuẩn bị thực hiện dự án xử lý đất nhiễm chất độc DIOXIN tại sân bay A So

TTH.VN - Ngày 17/7, UBND huyện A Lưới phối hợp với Bộ Tư lệnh Hóa học (thuộc Bộ Quốc phòng) tổ chức Lễ ký kết xác định mặt bằng bàn giao thực hiện Dự án “Xử lý đất nhiễm chất độc DIOXIN tại sân bay A So, huyện A Lưới”. Tham dự buổi lễ có Thiếu tướng Ngô Văn Giao, Cục trưởng Cục Khoa học Quân sự Bộ Quốc phòng và các thành viên Bộ Tư lệnh Hóa học thực hiện dự án.

Bàn giao 2 ngôi nhà cho các gia đình nhiễm chất độc da camNghiên cứu ứng dụng các chuẩn vi khuẩn phân hủy dioxin ở huyện A LướiToàn tỉnh hiện có gần 2.400 người nhiễm chất độc hóa học hưởng trợ cấp hàng tháng

Đoàn công tác khảo sát thực địa tại xã Đông Sơn, huyện A Lưới

Bộ Tư lệnh Hóa học và UBND huyện A Lưới đã thống nhất ký kết các nội dung đã được xác định về vị trí, phạm vi ranh giới và diện tích cụ thể tại sân bay A So thuộc xã Đông Sơn, huyện A Lưới. Theo đó, mặt bằng thực hiện dự án xử lý đất nhiễm chất độc DIOXIN khoảng 8,38 ha, đã được khoanh vùng thành hai khu vực gồm hơn 6 ha khu vực đất nhiễm độc DIOXIN mà dự án sẽ phải thực hiện tẩy độc và hơn 2 ha khu vực phụ trợ.

Dự án đã được Bộ Quốc phòng phê duyệt với tổng kinh phí 70 tỷ đồng, thực hiện trong 3 năm (từ năm 2020 đến 2022). Sau khi hoàn thành dự án, những diện tích đất đã được tẩy độc an toàn sẽ được giao cho xã Đông Sơn đưa vào sử dụng, phát triển cơ sở hạ tầng thiết yếu của địa phương, người dân có điều kiện phát triển sản xuất, ổn định cuộc sống lâu dài.

Cùng ngày, đoàn cũng đã khảo sát thực địa tại xã Đông Sơn, huyện A Lưới.

Dự kiến, các đơn vị sẽ khởi công dự án trước “Ngày vì nạn nhân chất độc da cam” (10/8).

Tin, ảnh: Minh Tâm

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khảo sát mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Chiều 15/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh cùng các đơn vị liên quan đã có buổi khảo sát nhằm phục vụ công tác chuẩn bị đầu tư Dự án (DA) mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn.

Khảo sát mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn
Nhiều dự án sinh kế từ Quỹ Hỗ trợ nông dân

Từ nguồn vốn Quỹ Hỗ trợ nông dân (HTND), Hội Nông dân (HND) các cấp đã giải ngân, tổ chức nhiều dự án (DA) sinh kế mang lại hiệu quả thiết thực cho hội viên, nông dân (HVND).

Nhiều dự án sinh kế từ Quỹ Hỗ trợ nông dân
Dự án Khu du lịch Suối Voi: Yêu cầu nhà đầu tư cam kết về tiến độ thực hiện dự án

Ban Quản lý Khu kinh tế, công nghiệp tỉnh yêu cầu Công ty TNHH Đầu tư Thương mại và Dịch vụ Hoa Lư - Huế (Công ty Hoa Lư - Huế) chủ đầu tư Dự án (DA) Khu du lịch Suối Voi (Phú Lộc) phải có văn bản cam kết về tiến độ thực hiện DA, trong đó nêu rõ cam kết chấm dứt hoạt động một phần DA nếu giai đoạn 1, 2 không hoàn thành theo đúng tiến độ.

Dự án Khu du lịch Suối Voi Yêu cầu nhà đầu tư cam kết về tiến độ thực hiện dự án
Chuyển động từ những dự án lớn

Kêu gọi đầu tư những dự án lớn; nâng cao hơn nữa chất lượng các dịch vụ, tiện ích; đảm bảo an sinh xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống, tăng mức thụ hưởng của người dân… là những điều Hương Thủy đã và đang thực hiện. Qua đó, xây dựng một đô thị Hương Thủy hiện đại, năng động, là nơi sống và làm việc lý tưởng.

Chuyển động từ những dự án lớn

TIN MỚI

Return to top