ClockThứ Hai, 09/05/2022 19:57

Chuẩn bị tốt cho diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh

TTH.VN - Chiều 9/5, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh tổ chức triển khai công tác chuẩn bị diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh năm 2022 cho các cơ quan, đơn vị trong toàn lực lượng vũ trang tỉnh.

Quảng Điền diễn tập khu vực phòng thủ năm 2018Nam Đông khai mạc diễn tập khu vực phòng thủ năm 2018Hương Thuỷ diễn tập khu vực phòng thủ

Công tác chuẩn bị được triển khai chặt chẽ, nghiêm túc

Diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh là một nhiệm vụ chính trị trọng tâm trong năm. Vì vậy, để cuộc diễn tập đạt được kết quả tốt, đúng mục đích yêu cầu đề ra và bảo đảm an toàn tuyệt đối về người và vũ khí trang bị, Bộ CHQS tỉnh đã công bố thành lập các tiểu ban giúp việc cho Ban chỉ đạo.

Đây là cuộc diễn tập có quy mô. Năm nay, Bộ CHQS tỉnh là một trong những đơn vị cùng tham gia diễn tập tác chiến chiến lược trên hướng chiến trường miền Trung năm 2022 do Bộ quốc phòng tổ chức. Do đó, Ban chỉ đạo diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh yêu cầu các tiểu ban giúp việc, các cơ quan, đơn vị khẩn trương làm tốt công tác chuẩn bị từ xây dựng kế hoạch, hệ thống văn kiện, phương án, kịch bản vận hành cơ chế đến diễn tập thực binh. Bên cạnh đó, tập trung chỉ đạo các đơn vị khẩn trương hoàn thành các hạng mục trong xây dựng công sự, trận địa tại Sở chỉ huy diễn tập và các khu vực diễn tập thực binh.

Bên cạnh tập trung làm tốt công tác chuẩn bị, Bộ CHQS tỉnh cũng yêu cầu các cấp, các ngành nêu cao tinh thần đoàn kết, phối hợp  nhịp nhàng, chặt chẽ, luôn nêu cao ý thức, tinh thần trách nhiệm, góp phần cùng với Ban chỉ đạo diễn tập hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh năm 2022.

Tin, ảnh: Thảo Đạo

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tập trung chuẩn bị cho Tháng hành động vì Hợp tác xã

Lần đầu tiên, Liên minh Hợp tác xã (HTX) Việt Nam tổ chức Tháng hành động vì HTX với chuỗi các hoạt động tư vấn, hỗ trợ HTX, diễn ra trong năm 2024, cao điểm nhất từ ngày 29/3/2024 đến ngày 29/4/2024. Với chủ đề “Vì sự phát triển bền vững của HTX”, Tháng hành động vì HTX năm 2024, Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh – ông Trần Lưu Quốc Doãn đã có cuộc trao đổi với Báo Thừa Thiên Huế.

Tập trung chuẩn bị cho Tháng hành động vì Hợp tác xã
Niềm tin về công tác chuẩn bị nhân sự cho Đại hội XIV

Tại Phiên họp của Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV của Đảng mới đây, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Trưởng Tiểu ban đã có bài phát biểu quan trọng: “Một số vấn đề cần được đặc biệt quan tâm trong công tác chuẩn bị nhân sự Đại hội XIV của Đảng”. Tiếp thu nội dung phát biểu của Tổng Bí thư, cán bộ, đảng viên ở Quảng Bình bày tỏ niềm tin sâu sắc về công tác chuẩn bị nhân sự cho Đại hội XIV của Đảng sắp diễn ra…

Niềm tin về công tác chuẩn bị nhân sự cho Đại hội XIV
Tắt sóng 2G: Chuẩn bị phương án hỗ trợ chuyển đổi cho người dùng

Theo lộ trình của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), đến tháng 9/2024 sẽ tắt sóng 2G trên phạm vi toàn quốc, tiến tới tắt sóng 3G những năm sau đó. Để không có người dân, khách hàng nào bị bỏ lại phía sau, cơ quan chức năng cùng các nhà mạng đã chuẩn bị phương án hỗ trợ chuyển đổi cho người dùng.

Tắt sóng 2G Chuẩn bị phương án hỗ trợ chuyển đổi cho người dùng
Khảo sát khu vực diễn tập ứng phó sự cố tràn dầu

Ngày 7/3, Đoàn công tác của tỉnh do Thượng tá Phan Thắng, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh làm trưởng đoàn đã khảo sát, xác định các khu vực diễn tập ứng phó sự cố tràn dầu cấp khu vực tại tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2024.

Khảo sát khu vực diễn tập ứng phó sự cố tràn dầu
Return to top