ClockThứ Tư, 16/04/2014 10:41

“Chúng tôi yêu Việt Nam!”

Dù không hiểu ý nghĩa của các bài hát, nhưng những giai điệu sôi động mà thiếu nhi La Colmenita thể hiện đã truyền một nguồn cảm hứng đầy say mê đến người xem. Trên nền nhạc, tiếng trống sôi động và những điệu nhảy không dứt, người xem có thể cảm nhận và hình dung một đất nước Cuba hiện lên rực rỡ nắng vàng trên vùng biển Caribe Nam Mỹ.

Những điệu nhảy sôi động của "Tổ ong nhỏ" khiến người xem muốn hoà nhịp theo

Được thành lập năm 1990, La Colmenita hay "Tổ ong nhỏ" đã trở nên nổi tiếng khắp thế giới. Là Đại sứ thiện chí của UNICEF, La Colmenita đã mang lời ca, tiếng hát đến những bệnh viện, trung tâm phục hồi chức năng cho người khuyết tật... Ngoài ra, La Colmenita còn tham gia biểu diễn phục vụ miễn phí nhu cầu thưởng thức nghệ thuật của người dân Cu Ba tại các nhà hát, quảng trường… Tiếp sau chương trình biểu diễn tại sân khấu phía đông Điện Thái Hoà tối 14-4, chương trình biểu diễn của La Colmenita tại Bệnh viện Trung ương Huế trong ngày 15-4 đã đem lại niềm vui cho rất nhiều bệnh nhân nơi đây.

Hát và nhảy liên tục suốt một giờ đồng hồ nhưng hai ca sĩ nhỏ và các nhạc công rất trẻ trên sân khấu vẫn luôn nở nụ cười và còn khuyến khích khán giả hãy đứng dậy nhảy theo điệu nhạc. Những bài hát tràn đầy năng lượng của thiếu nhi Cuba truyền lửa đến người xem, tạo nên sự phấn khích trong khán giả. Họ vỗ tay không ngớt. Nhiều bạn trẻ đứng hẳn lên cùng nhảy theo điệu nhạc và các “cô chú ong nhỏ” trên sân khấu. Khán đài càng trở nên sôi động hơn khi bài hát “Guantanamera” nổi tiếng của Cuba vang lên và khi bài hát “Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng” được các em nhỏ Cuba hát bằng tất cả tình cảm yêu mến. “Chúng tôi yêu Việt Nam!”, những thiếu nhi trong đoàn La Colmenita hô lớn trước khi chia tay khán giả. Chương trình kết thúc trong sự lưu luyến của người xem.

Bài và ảnh: Ngọc Hà
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cảm hứng phát triển du lịch từ Festival Huế

Cách nay 10 năm, trong một bài viết trên Tạp chí Sông Hương, nhà nghiên cứu Bửu Nam cho rằng, các festival năm chẵn đã quá phong phú và đa dạng tới mức người thưởng thức bội thực. Đã đến lúc, cần xây dựng Huế trở thành thành phố festival đích thực và đúng nghĩa, sống được bằng cách tổ chức những festival liên tục.

Cảm hứng phát triển du lịch từ Festival Huế
Từ Festival Huế đến Huế Festival

Festival Huế đã trở thành sự kiện văn hóa - du lịch có quy mô quốc gia và quốc tế. Đó là sự nỗ lực lớn của tỉnh Thừa Thiên Huế nhằm phát huy tiềm năng văn hóa, du lịch của địa phương.

Từ Festival Huế đến Huế Festival
Hào hứng nhập cuộc

“Bước chân ra ngõ là gặp hội”, không khí ấy khiến Huế rộn ràng suốt mấy ngày qua và người dân cũng không còn thờ ơ với festival như những kỳ đầu. Họ đã nhập cuộc một cách hào hứng.

Hào hứng nhập cuộc
Festival Huế và hơn thế nữa

Festival Huế 2016 đã kết thúc, trong những ngày diễn ra lễ hội, chúng tôi nhận được rất nhiều ý kiến phản hồi tích cực từ công chúng. Thừa Thiên Huế Cuối tuần số này xin giới thiệu góc nhìn về Festival Huế của bà Tạ Thị Ngọc Thảo - một doanh nhân thành đạt gắn bó với Huế.

Festival Huế và hơn thế nữa
Return to top