ClockThứ Ba, 03/05/2016 12:01

Chuyện “bếp núc” từ trung tâm festival Huế

TTH - Để có những ngày Festival Huế sôi nổi, hấp dẫn là nỗ lực, cố gắng “chạy đua với thời gian” của “e kip” mà ở đó, ngoài thành viên của Ban tổ chức là sự chung sức của rất nhiều lực lượng trên địa bàn toàn tỉnh.

Chạy đua với thời gian

Càng tới gần giờ “G”, công tác chuẩn bị gấp rút hơn lúc nào hết. Tại Trung tâm Festival Huế, cơ quan thường trực của Ban tổ chức Festival Huế 2016 mới cảm nhận được sự hối hả và tất bật.

Làm thẻ báo chí

Chị Lương Thị Phương Thảo, Trung tâm Công nghệ Thông tin tỉnh chia sẻ: “Đây là lần đầu mình được điều động tham gia phục vụ Festival Huế. Đã đến thời hạn cấp thẻ cho phóng viên, tất cả mọi người đều phải “căng sức” làm việc, hoàn thành trước khi phóng viên đến nhận. Với lượng lớn phóng viên từ mọi nơi đến tác nghiệp nên từ tiếp nhận hộ sơ, tổng hợp, phân loại, ký duyệt, ghi tên, dán ảnh, đóng dấu… mất khá nhiều thời gian, phải làm qua buổi trưa mới kịp. Những ngày đầu chưa sắp xếp được công việc làm ảnh hưởng khá nhiều đến cuộc sống gia đình, những ngày gần đây mình chủ động hơn nên yên tâm ở lại làm buổi trưa”.

Để bắt kịp tiến độ công việc, ngoài các thành viên của Ban tổ chức, hơn một nửa là các em sinh viên đang thực tập tại trung tâm cùng tham gia công việc. Nguyễn Đại Nhân, sinh viên Khoa Du lịch, Đại học Huế cho hay: “Từ trước đến nay, đây là lần đầu tiên em được tham gia công việc có tính chất quan trọng như thế này”. Khi được hỏi, muộn như thế này em có mệt và đói bụng? Nhân tươi cười trả lời: “Không ạnh ạ, được tham gia làm việc tại Festival là niềm tự hào đối với em, dù làm thêm bao lâu nữa em vẫn tiếp tục được”.

9 giờ tối, phòng Kỹ thuật của Trung tâm Festival Huế vẫn còn sáng đèn. Đó là nhóm cán bộ điều động đang trao đổi công việc nhằm thông báo những yêu cầu kỹ thuật và phát sinh tại các sân khấu, khán đài. Anh Lê Anh Tuấn, Trưởng phòng Kỹ thuật Trung tâm Festival Huế cho hay: “Từ bản vẽ đến thực tế có nhiều thay đổi, nên trong quá trình thi công sẽ phát sinh nhiều chi tiết mới. Mỗi khi có phát sinh thì phải báo cáo ngay với Ban tổ chức để có phương án giải quyết kịp thời. Do đó, từng thành viên được giao nhiệm vụ theo dõi các sân khấu phải theo sát công việc, bị chậm trễ trong thi công sẽ ảnh hưởng rất nhiều, đặc biệt việc tập luyện của diễn viên”.

Mang hết khả năng xử lý công việc

Dưới cái nắng gay gắt tháng tư, tại sân khấu khai mạc anh Lê Đức Hy, Chi cục Dân số và Kế hoạch hóa gia đình, cán bộ được điều động tham gia phục vụ Festival Huế 2016, trong bộ dạng mồ hôi nhễ nhại, ướt hết cả áo. Trao đổi trong vội vàng, anh Huy nói: “Tham gia phục vụ lần này đã là kỳ thứ 5 của tôi. Được Ban tổ chức tín nhiệm giao giám sát tại sân khấu khai mạc nên tôi càng thấy trách nhiệm mình càng lớn, phải kiểm tra từng hạng mục thi công để đảm bảo chất lượng công trình đúng như thiết kế ban đầu. Yếu tố an toàn được đưa lên hàng đầu vì trong đêm khai mạc có hàng nghìn khán giả đến thưởng thức chương trình. Có lúc thay đổi một số chi tiết, công nhân phải thức đêm để làm việc và mình cũng phải thức theo để theo dõi, 2-3 giờ sáng mới về nhà trong những ngày này là chuyện đã bình thường”.

Ban tổ chức kiểm tra tiến độ thi công sân khấu và khán đài chương trình.

Là người có thâm niên điều động phục vụ Festival Huế từ những kỳ đầu tiên, ông Nguyễn Văn Phước (Hội viên Hội Nghệ sĩ sân khấu) cho biết: “Khối lượng công việc trong những ngày diễn ra Festival Huế cực kỳ lớn, nếu trong dây chuyền làm việc chỉ cần trục trặc một công đoạn cũng đã ảnh hưởng toàn bộ. Qua mỗi kỳ, năm nào cũng có những phát sinh bất khả kháng phải nhanh nhạy mới xử lý được. Tôi còn nhớ chương trình khai mạc của một kỳ gần đây, trong phiếu yêu cầu kỹ thuật của đoàn nghệ thuật tham gia biểu diễn không có chân để micro, khi đó chỉ còn khoảng 1 tiếng nữa đã bắt đầu, đi thuê thời điểm này rất khó vì nhiều cửa hàng đã đóng cửa. Vậy là tôi đã điện thoại cho một người quen và “bắt” phải ra mở cửa hàng, kịp thời mang dụng cụ đến điểm diễn”.

Ông Chế Công Chung, Giám đốc Trung tâm Festival Huế, Phó Trưởng Ban thường trực Ban tổ chức Festival Huế 2016 cho hay, sự thành công của Festival Huế chính là những ấn tượng tốt đẹp mà Festival để lại trong lòng mỗi du khách và công chúng. Để hoàn thành những công việc như kế hoạch đặt ra, mỗi thành viên của trung tâm phải nỗ lực hết mình, mang hết khả năng để hoàn thành công việc được giao.

Theo thống kê của Trung tâm Festival Huế, Festival Huế 2016 có gần 50 cán bộ của các cơ quan đơn vị được điều động tham gia phục vụ Festival Huế 2016, như: Sở Thông tin và Truyền thông, Trung tâm Công nghệ Thông tin tỉnh, Bảo tàng Hồ Chí Minh, Thành đoàn TP Huế, Bảo tàng Văn hóa Huế, Hội Nhà báo….

Bài, ảnh: Đức Quang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tiềm năng phát triển giao vận xanh ở Huế

Phục vụ cho việc đánh giá, so sánh tiềm năng của xe máy điện trong lĩnh vực giao vận, UNDP (Chương trình phát triển Liên hợp quốc) và UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã thực hiện dự án thử nghiệm xe máy điện giao hàng tại TP. Huế.

Tiềm năng phát triển giao vận xanh ở Huế
Khai mạc giải đua ghe truyền thống phường An Đông

Sáng 16/3, tại khu vực sông An Cựu, UBND phường An Đông, TP. Huế tổ chức lễ khai mạc giải đua ghe truyền thống năm 2024 chào mừng kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng quê hương Thừa Thiên Huế (26/3/1975 - 26/3/2024) và 17 năm thành lập phường An Đông. Tham dự có TUV, Chủ tịch UBND TP. Huế Võ Lê Nhật; lãnh đạo thành phố, các địa phương và đông đảo người dân trên địa bàn.

Khai mạc giải đua ghe truyền thống phường An Đông
Thông tin doanh nghiệp:
Tận hưởng hương vị kẹo đậu phộng Huế truyền thống tại Xưởng bánh kẹo Đại Nhân

Kẹo đậu phộng Huế từ lâu đã là món ăn truyền thống nổi tiếng được rất nhiều người yêu thích. Với mùi thơm và hương vị béo ngậy đặc trưng, bất kỳ ai khi nếm thử qua đều ấn tượng và khó có thể nào quên. Tự hào là nơi mang đến những gói kẹo đậu phộng chất lượng, Xưởng Bánh Kẹo Đại Nhân đang trực tiếp sản xuất và phân phối kẹo đậu phộng Huế toàn quốc. Được khách hàng tín nhiệm ưu tiên lựa chọn.

Tận hưởng hương vị kẹo đậu phộng Huế truyền thống tại Xưởng bánh kẹo Đại Nhân
Chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để đưa vào khai thác tuyến tàu du lịch Huế - Đà Nẵng

Ngày 14/3, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp, làm việc với Đoàn công tác Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam về công tác chuẩn bị đưa vào khai thác tuyến tàu Huế - Đà Nẵng. Tham dự buổi làm việc về phía Tổng công ty Đường sắt Việt Nam có ông Trần Anh Tuấn, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam; về phía tỉnh Thừa Thiên Huế có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh.

Chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để đưa vào khai thác tuyến tàu du lịch Huế - Đà Nẵng
Return to top