ClockThứ Tư, 22/01/2020 10:38

Chuyến xe nghĩa tình đưa công nhân dệt may về quê ăn tết

TTH.VN - Sáng 22/1, Công ty CP Dệt may Huế phối hợp cùng Công đoàn Dệt may Việt Nam tổ chức chương trình đưa người lao động tại công ty về quê đón Tết Nguyên đán Canh Tý 2020.

Trao 42 suất quà cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn đón “Tết Sum vầy”Đồng hành, sẻ chiaNgười lao động thành phố Huế hào hứng với “Tết Sum vầy”

Với chủ đề “Chuyến xe nghĩa tình”, năm nay, Công ty CP Dệt may Huế tổ chức 6 chuyến xe, giúp gần 300 người lao động và gia đình về quê. Các chuyến xe xuất phát từ TP. Huế đi các tỉnh phía Bắc như: Quảng Bình, Hà Tĩnh, Nghệ An, Thanh Hóa.

Bên cạnh đó, chương trình còn hỗ trợ mỗi người 50 nghìn đồng ăn trưa và nước uống trong quá trình di chuyển.

Bà Trần Kim Oanh, Ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn Dệt may Việt Nam phụ trách khu vực Huế, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty CP Dệt may Huế cho biết, nhu cầu về quê của người lao động mỗi dịp tết rất lớn khiến không ít nơi xảy ra tình trạng chặt chém, nhồi nhét hành khách. “Chuyến xe nghĩa tình” nhằm hỗ trợ người lao động xa quê, có hoàn cảnh khó khăn về sum họp cùng gia đình. Tổng kinh phí chương trình khoảng 80 triệu đồng do công ty và Công đoàn Dệt may Việt Nam tài trợ.

“Chương trình "Chuyến xe nghĩa tình" có ý nghĩa thiết thực, thể hiện sự quan tâm, chăm lo, sẻ chia của tổ chức Công đoàn và doanh nghiệp. Qua đó khích lệ, động viên người lao động vươn lên trong lao động sản xuất, bảo đảm an sinh xã hội, góp phần vào sự phát triển của doanh nghiệp”, bà Oanh chia sẻ.

* Một số hình ảnh từ chương trình “Chuyến xe nghĩa tình” được Thừa Thiên Huế Online ghi lại:

Ngay từ sớm, nhiều công nhân và người thân đã có mặt tại công ty...

...và mang theo quà về tặng gia đình

Chuẩn bị hành lý trước giờ lên xe

Chụp ảnh lưu niệm cùng đồng nghiệp

Những "Chuyến xe nghĩa tình" nối đuôi nhau về quê

Tạm biệt Huế, hẹn gặp lại!

Minh Nguyên (thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Doanh nghiệp dệt may, da giày lo ngại vì giá đô la tăng cao

Căng thẳng Biển Đỏ chưa hạ nhiệt, những ngày qua, tỷ giá giữa đồng Việt Nam (VND) và đô la Mỹ (USD) tại các ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều doanh nghiệp xuất nhập khẩu lo ngại; trong đó, các doanh nghiệp dệt may, da giày cũng không ngoại lệ.

Doanh nghiệp dệt may, da giày lo ngại vì giá đô la tăng cao
“Liều thuốc bổ” của mạ

Dù một năm về quê rất nhiều lần, nhưng mỗi lần gói ghém đồ đạc để về nhà mẹ con tôi đều bồi hồi, nôn nao khó tả. Chẳng cần gọi như “hò đò” vào mỗi buổi sáng, mới hơn 5 giờ sáng, tôi đang cựa mình để xem giờ thì lanh lảnh bên tai giọng con trai tỉnh rót, chẳng có chút gì ngái ngủ của một đứa trẻ 5 tuổi khi thức dậy sớm. Mấy giờ rồi mẹ, sáng chưa, để con dậy đi về ngoại… Những câu hỏi cứ dồn dập, cùng với hành động bật dậy dứt khoát, đi thẳng vào nhà vệ sinh để đánh răng, rửa mặt của cu cậu càng khiến niềm vui, sự háo hức khi chuẩn bị về quê của tôi được nhân lên.

“Liều thuốc bổ” của mạ
Dệt may phục hồi, tăng tốc trong xu thế xanh

Sau thời gian gặp khó khăn do thị trường tiêu thụ cũng như yêu cầu xuất khẩu vào thị trường EU và một số thị trường khác phải đảm bảo “đơn hàng xanh”, năm 2024 các doanh nghiệp (DN) sản xuất hàng dệt may trên địa bàn tích cực đầu tư nhà xưởng, thay đổi chiến lược kinh doanh để đáp ứng các yêu cầu nên đã phục hồi trở lại và ổn định sản xuất kinh doanh.

Dệt may phục hồi, tăng tốc trong xu thế xanh
Ấm áp nghĩa tình

Bằng tình yêu thương và trách nhiệm xã hội, các tổ chức đoàn thể, cán bộ, chiến sĩ trong toàn lực lượng Công an tỉnh kịp thời chia sẻ, động viên, tri ân những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống; nhân lên những hành động đẹp, ấm áp nghĩa tình.

Ấm áp nghĩa tình
Chờ ngày lên phố

Những ai đã sống làm việc ở Huế đều biết đến Phò Trạch, trung tâm thị trấn huyện Phong Điền từng nổi tiếng với các quán ăn, nhà hàng cho lữ khách tứ phương và những chuyến xe đường dài xuyên Việt. Những sôi động ở thị trấn này bây giờ đã lan tỏa tạo đà cho một vóc dáng xứng tầm đô thị động lực phía bắc tỉnh nhà.

Chờ ngày lên phố

TIN MỚI

Return to top