ClockThứ Hai, 02/04/2018 06:45

Cô gái Tà Ôi đoạt giải thưởng Lý Tự Trọng

TTH - Những ngày qua, Viên Thị Hai (dân tộc Tà Ôi), Phó Bí thư Xã đoàn Nhâm (huyện A Lưới) nhận được nhiều lời chúc mừng của bạn bè, người thân và đồng nghiệp khi biết tin chị là cán bộ đoàn duy nhất trên địa bàn tỉnh đoạt giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2018 do Trung ương Đoàn tổ chức. Giải thưởng được tổ chức trao vào tối 26/3 tại Hà Nội.

Phó Bí thư Đoàn xã Nhâm (A Lưới) đoạt Giải thưởng Lý Tự Trọng

Viên Thị Hai (ngoài cùng bên phải) tại lễ nhận giải thưởng Lý Tự Trọng (Ảnh nhân vật cung cấp)

Tốt nghiệp Khoa Nghệ thuật, Trường cao đẳng Sư phạm Huế năm 2015, Viên Thị Hai trở về quê tham gia sinh hoạt đoàn tại địa phương. Hai đưa toàn bộ kỹ năng mình tích lũy được từ thời sinh viên để tập hợp thanh niên địa phương tham gia sinh hoạt đoàn, hội.

Hai chia sẻ: “Trong 3 năm sinh viên, tôi đều tích cực tham gia các phong trào đoàn của trường, của khoa. Tôi cũng là thành viên của câu lạc bộ Tình nguyện Xanh nên quen với công tác tổ chức phong trào”. Với sự năng nổ, đầu năm 2017, Hai được bầu làm Phó Bí thư Xã đoàn Nhâm. Từ ngày nhận nhiệm vụ, Hai luôn trăn trở, đóng góp ý tưởng hay để cùng với Bí thư Xã đoàn đưa phong trào đi lên.

Một trong những thành tích nổi bật là Hai đã khéo léo sử dụng trang mạng facebook để vừa tuyên truyền các hoạt động, phong trào Đoàn vừa nắm bắt tâm tư ĐVTN.  Hai cho biết: "Để trang facebook của Xã đoàn sinh động, hấp dẫn, thu hút ĐVTN không phải dễ. Vì vậy, tôi có ý tưởng tổ chức các cuộc thi trả lời câu hỏi có tặng quà. Ý tưởng của tôi nhanh chóng được Bí thư Xã đoàn Nhâm đồng ý. Từ đó đến nay, trung bình mỗi tháng vài lần trên địa chỉ facebook Xã đoàn Nhâm lại xuất hiện thông báo có cuộc thi và trả lời câu hỏi sẽ được nhận quà". Nội dung câu hỏi rất gần gũi, thú vị nhưng cũng không kém phần ý nghĩa, chẳng hạn: Dân tộc Tà Ôi xã mình thường tổ chức lễ aza (lễ mừng lúa mới) vào tháng mấy trong năm? Toàn xã Nhâm chúng ta có bao nhiêu thôn, thôn nào có dân cư đông nhất?... Quà tặng dành cho những người trả lời đúng và nhanh nhất hoặc người nhận được nhiều like nhất. “Quà tặng chỉ là một car điện thoại hoặc là một quyển sổ tay, khăn tay... nhưng ĐVTN ai cũng vui, cũng hào hứng tham gia. Từ ngày tổ chức cuộc thi trên facebook, đã có hơn 1.500 người kết bạn với địa chỉ facebook Đoàn xã Nhâm, trong đó có nhiều người không phải là ĐVTN của xã”, Hai vui vẻ cho biết. Để tạo sự chú ý, theo dõi của các bạn trẻ vào các hoạt động có ý nghĩa thay vì theo dõi các trang mạng vô bổ, nữ cán bộ đoàn này còn cất công sưu tầm những câu chuyện ý nghĩa, những tấm gương sáng, những câu châm ngôn hay để đăng tải, chia sẻ.

Qua thời gian bám cơ sở, nắm bắt được nhu cầu của một số ĐVTN, Viên Thị Hai đã thành lập Câu lạc bộ (CLB) Văn nghệ, tập hợp các thành viên có năng khiếu và đam mê múa hát. Vào những buổi tối, các thành viên lại tập trung tập luyện các tiết mục văn nghệ, tham gia biểu diễn ở hầu hết các lễ hội do xã tổ chức.

Để thắt chặt thêm tinh thần đoàn kết trong ĐVTN, Viên Thị Hai còn tham mưu tổ chức các mô hình tình nguyện tại chỗ, như thành lập đội hình tình nguyện thực hiện các công trình thanh niên gây quỹ hay tổ chức các hoạt động tình nguyện như làm hàng rào xanh, làm nương, rẫy cho người già neo đơn, gia đình chính sách... “Sau các hoạt động tình nguyện, tôi thường tổ chức sinh hoạt văn nghệ, nấu ăn tập thể... cho ĐVTN nên ai cũng hào hứng. Nhờ đó, khi cần điều động quân số tham gia các hoạt động do xã hay huyện tổ chức, số lượng ĐVTN trên địa bàn xã tham gia luôn đạt và vượt chỉ tiêu đề ra”, Hai tự hào.

Bằng nhiệt huyết của mình, Viên Thị Hai đã góp phần quan trọng đưa công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của xã Nhâm đạt nhiều thành tích. Năm 2017, Xã đoàn Nhâm nhận được Bằng khen, Giấy khen của Tỉnh đoàn và Huyện đoàn vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi; Bằng khen của Tỉnh đoàn về thành tích xuất sắc trong hoạt động hè và Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2017...

Bà Hồ Thị Thủy, Bí thư Đảng uỷ xã Nhâm cho hay: “Khi biết Viên Thị Hai đoạt giải thưởng Lý Tự Trọng của Trung ương Đoàn, chúng tôi rất tự hào. Đây là lần đầu tiên xã có một cán bộ đoàn đoạt giải thưởng này".

Hải Thuận

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“The Boy and the Heron” đoạt giải thưởng Viện Hàn lâm Nghệ thuật Điện ảnh và Truyền hình Anh Quốc

Bộ phim “The Boy and the Heron” (tạm dịch: “Thiếu niên và Chim diệc”) của đạo diễn nổi tiếng Nhật Bản Hayao Miyazaki vừa giành được giải Phim hoạt hình tại giải thưởng của Viện Hàn lâm Nghệ thuật Điện ảnh và Truyền hình Anh Quốc (BAFTA). Đây là chiến thắng đầu tiên của Nhật Bản ở hạng mục này.

“The Boy and the Heron” đoạt giải thưởng Viện Hàn lâm Nghệ thuật Điện ảnh và Truyền hình Anh Quốc
Đoạt giải thưởng từ tình yêu toán

Bảy sinh viên Trường đại học (ĐH) Sư phạm, ĐH Huế góp mặt ở kỳ thi Olympic Toán học sinh viên và học sinh toàn quốc năm 2023, nhưng giành đến 10 giải thưởng. Đằng sau thành tích, các sinh viên bộc lộ một tình yêu toán và phương pháp học tập hiệu quả.

Đoạt giải thưởng từ tình yêu toán
Khoe sắc cùng Hội Xuân

Diễn ra từ ngày 1- 5/2 (từ 27 tháng chạp đến mồng 5 tết) tại Công viên Lý Tự Trọng, Hội Xuân Kỷ Hợi 2019 là hoạt động đầu tiên được UBND TP. Huế tổ chức với mục đích mang lại một không gian hoa, sinh vật cảnh, các trò chơi dân gian và hoạt động văn hóa nghệ thuật phục vụ người dân và du khách...

Khoe sắc cùng Hội Xuân

TIN MỚI

Return to top