ClockThứ Sáu, 20/08/2021 15:39

Cơ hội để khởi nghiệp sáng tạo ở Cố đô

TTH - Tìm kiếm, lựa chọn, khuyến khích ý tưởng sáng tạo... đó là nội dung đặt ra trong cuộc thi “Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo” (KNĐMST) tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2021.

Ngày hội Cố đô khởi nghiệp dự kiến diễn ra từ 27-28/5Tìm kiếm cơ hội đầu tư Farmstay

Hội nghị phát động Cuộc thi KNĐMST Thừa Thiên Huế năm 2021

Tìm ý tưởng có hàm lượng công nghệ cao

Đến thời điểm này, cuộc thi đang thu hút sự quan tâm của cộng đồng xã hội khi hồ sơ của các cá nhân, doanh nghiệp gửi đến ban tổ chức (BTC) ngày một dày hơn. Nhìn vào những điểm mới của cuộc thi cho thấy, tính quy mô lần này được UBND tỉnh giao Sở Khoa học và Công nghệ (KHCN) làm cơ quan thường trực và các ban, ngành địa phương phối hợp triển khai. Đối tượng dự thi là các tổ chức, nhóm cá nhân, cá nhân có ý tưởng, dự án khởi nghiệp có khả năng tăng trưởng nhanh dựa trên khai thác tài sản trí tuệ, công nghệ, mô hình kinh doanh mới dự kiến triển khai và phát triển ở địa phương. Đối với doanh nghiệp khởi nghiệp: có thời gian đăng ký hoạt động không quá 5 năm kể từ ngày được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp lần đầu. Mỗi tổ chức, nhóm cá nhân, cá nhân, doanh nghiệp khởi nghiệp có thể tham gia một hay nhiều ý tưởng, dự án KNĐMST.

Theo TS. Hồ Thắng, Giám đốc Sở KHCN, Trưởng BTC cuộc thi, mục đích cuộc thi là khuyến khích các ý tưởng, dự án khởi nghiệp có ứng dụng công nghệ, như công nghệ mới, công nghệ thông tin, công nghệ sinh học, công nghệ tự động hóa, công nghệ xanh, công nghệ sạch, công nghệ bảo vệ môi trường, công nghệ năng lượng mới, công nghệ vật liệu mới và các loại công nghệ cao, hiện đại, tiên tiến nhằm tạo ra sản phẩm, dịch vụ có chất lượng. Qua đó tìm kiếm, chọn lọc, tôn vinh và hỗ trợ các dự án khởi nghiệp sáng tạo tiềm năng trong giai đoạn khởi nghiệp; góp phần thực hiện hóa các ý tưởng, dự án khởi nghiệp, là hoạt động kết nối để kêu gọi đầu tư, tài trợ của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp cho các sản phẩm, dự án khởi nghiệp sáng tạo tiềm năng; đồng thời, góp phần hưởng ứng và thực hiện các hoạt động phát triển phong trào quốc gia khởi nghiệp của Chính phủ.

Đại diện BTC thông tin, dù ảnh hưởng dịch COVID-19 nhưng sau khi triển khai kế hoạch từ trung tuần tháng 6 đã phát động cuộc thi. Theo đó, Sở KHCN phối hợp ban, ngành, địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá, vận động các thành phần tham gia trên nhiều hình thức khác nhau, đồng thời tổ chức các hội nghị, hội thảo, tập huấn tọa đàm về kiến thức, kỹ năng KNĐMST, kỹ năng thuyết trình, lập kế hoạch; tổ chức kết nối cố vấn khởi nghiệp cho các tổ chức, cá nhân có ý tưởng, dự án khởi nghiệp để vào vòng chung kết...

Đại diện cá nhân, doanh nghiệp tiếp cận các thông tin Cuộc thi KNĐMST năm 2021

Chủ tịch UBND tỉnh trao giải riêng cho cuộc thi

Điểm ấn tượng trong cuộc thi năm nay là BTC đề ra tiêu chí chấm điểm cao cho các ý tưởng, dự án khởi nghiệp có tính sáng tạo, khả thi cao, khai thác các tiềm năng, lợi thế của địa phương hoặc giải quyết các vấn đề cụ thể, thực tiễn của xã hội. Bên cạnh đó là có khả năng tăng trưởng thương mại hóa cũng như mức độ tác động và ý nghĩa về kinh tế xã hội của ý tưởng, dự án mang lại.

Trong cơ cấu giải thưởng chung, thông qua nguồn kinh phí hỗ trợ của UBND tỉnh sẽ trao giấy chứng nhận và giá trị tiền mặt gồm 1 giải nhất 30.000.000 đồng; 2 giải nhì, mỗi giải 20.000.000 đồng; 3 giải ba, mỗi giải 15.000.000 đồng; 3 giải khuyến khích, mỗi giải 5.000.000 đồng. Bên cạnh đó, các hồ sơ đạt giải cuộc thi được ưu tiên xét chọn hỗ trợ theo Quyết định số 7/2021/QĐ-UBND ngày 24/2/2021 của UBND tỉnh ban hành quy định nội dung và mức chi hỗ trợ hệ sinh thái KNĐMST trên địa bàn tỉnh đến năm 2025. Ngoài ra, Chủ tịch UBND tỉnh sẽ trao thêm giải thưởng riêng cho cuộc thi này gồm giấy chứng nhận và tiền thưởng: 1 giải A 10.000.000 đồng; 2 giải B, mỗi giải 5.000.000 đồng.

Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh sẽ tuyển chọn 3 nhóm khởi nghiệp có tiềm năng phát triển nhất và đã qua bước giai đoạn “ươm mầm” tiến vào giai đoạn “khởi nghiệp” để cho vay hỗ trợ vốn mới... Ngoài ra, các ý tưởng, dự án khởi nghiệp đạt giải sẽ được giới thiệu đại diện của tỉnh tham gia cuộc thi khởi nghiệp cấp vùng, cấp quốc gia do Bộ KHCN tổ chức; được giới thiệu đến các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, nhà đầu tư để hỗ trợ khởi nghiệp; được tham gia miễn phí các khóa đào tạo tập huấn về KNĐMST do tỉnh, Bộ KHCN tổ chức và được ưu tiên xét chọn hỗ trợ theo kế hoạch hỗ trợ KNĐMST của tỉnh.

Cuộc thi sẽ có 3 vòng. Vòng sơ khảo, ban thư ký rà soát hồ sơ đảm bảo điều kiện dự thi về nội dung và hình thức; sau đó hội đồng giám khảo (HĐGK) xem xét, đánh giá đối với từng hồ sơ dự thi theo thang điểm quy định. Vòng bán kết, HĐGK xem xét, đánh giá hồ sơ và khả năng thuyết trình, trả lời câu hỏi của đại diện tác giả có hồ sơ dự thi vào vòng bán kết theo thang điểm quy định. Vòng chung kết, HĐGK xem xét, đánh giá hồ sơ và khả năng thuyết trình, trả lời câu hỏi của đại diện tác giả có hồ sơ dự thi vào vòng chung kết theo thang điểm quy định.

Đại diện BTC cho biết, thời gian công bố kết quả và tổ chức trao hỗ trợ cho các ý tưởng, dự án KNĐMST vào tháng 11 tới (thời gian được điều chỉnh do ảnh hưởng dịch COVID-19). Với những cá nhân, nhóm cá nhân, đơn vị có ý tưởng, dự án dự thi vòng chung kết sẽ trả lời những câu hỏi trực tiếp của HĐGK, các nhà đầu tư, khán giả...

Hồ sơ dự thi gửi về theo địa chỉ: Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Thừa Thiên Huế, số 24 đường Lê Lợi, thành phố Huế; Điện thoại: 0234. 3833859; Fax: 0234.3845093; Email: ndnphuoc.skhcn@thuathienhue.gov.vn. Hồ sơ được gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện, thời hạn cuối cùng đến 17 giờ 00, ngày 30/9/2021 được tính theo dấu bưu điện hoặc dấu văn bản đến.

Bài, ảnh: Song Minh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mở ra cơ hội giao lưu nghệ thuật cho người trẻ

Là hoạt động thường niên, triển lãm mỹ thuật trẻ vừa là sân chơi, vừa là cơ hội để các họa sĩ tuổi đời dưới 45 của Thừa Thiên Huế bộc lộ tài năng, chứng tỏ hoạt động nghệ thuật của bản thân với giới chuyên môn và những người yêu “nghệ thuật của cái đẹp” Cố đô.

Mở ra cơ hội giao lưu nghệ thuật cho người trẻ
Cơ hội thu hút đầu tư nhìn từ quy hoạch tỉnh

Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050 (Quy hoạch tỉnh) là nền tảng, mở ra rất nhiều dư địa để thu hút đầu tư. Từ những tiềm năng, thế mạnh của tỉnh, cùng với chiến lược hoàn thiện hạ tầng trong từng giai đoạn, các doanh nghiệp sẽ tìm thấy “miền đất lành” để đầu tư, phát triển.

Cơ hội thu hút đầu tư nhìn từ quy hoạch tỉnh
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Nghệ thuật Gỗ Óc Chó Việt Á Đông: Khi Sáng Tạo Gặp Chất Lượng

Những năm trở về đây, gỗ óc chó trở thành tâm điểm trong lĩnh vực nội thất và tạo được sức hút đặc biệt khi xuất hiện trong nhiều công trình dự án đẳng cấp. Gỗ óc chó không chỉ đẹp về mặt màu sắc và vân gỗ, mà còn là biểu tượng của sự cao quý và tinh hoa của văn hóa Á Đông.

Nghệ thuật Gỗ Óc Chó Việt Á Đông Khi Sáng Tạo Gặp Chất Lượng

TIN MỚI

Return to top