ClockChủ Nhật, 04/12/2022 14:36

Cơ hội tranh giải "Vô lăng vàng"

TTH.VN - Đó là thông tin từ Phó Trưởng Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh-Lê Anh Tuấn chia sẻ sáng 4/12, khi ủy ban ATGT quốc gia vừa ban hành kế hoạch, thể lệ giải thưởng "Vô lăng vàng" lần thứ 10 năm 2022.

Cần sớm chấn chỉnh, xử lý xe khách chạy sai luồng tuyếnHàng không dẫn đầu về tỷ lệ tăng trưởng sản lượng vận chuyểnMạng lưới vận tải hành khách đường bộ cố định liên tỉnh có thêm 23 tuyến mới

Giải thưởng "Vô lăng vàng" là cơ hội doanh nghiệp vận tải khách ở TP. Huế tạo thêm uy tín, thương hiệu

Thực hiện kế hoạch này, Ban ATGT tỉnh đã có văn bản đề nghị các sở ban ngành liên quan chỉ đạo các đơn vị kinh doanh vận tải (KDVT) tuyên truyền, phổ biến về giải thưởng này đến toàn bộ đội ngũ lái xe và lựa chọn trường hợp có thành tích xuất sắc để đề cử tham gia giải thưởng. Rà soát, kiểm tra và xác nhận hồ sơ đăng ký tham gia cho các đơn vị KDVT đạt các tiêu chí theo thể lệ của giải thưởng.

Theo Ủy ban ATGT quốc gia, giải thưởng nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức của các đơn vị KDVT và đội ngũ lái xe trong việc chấp hành pháp luật trật tự ATGT, phòng tránh tai nạn giao thông, góp phần thực hiện mục tiêu giảm 5 - 10% số vụ TNGT năm 2022.

Tăng cường vai trò, trách nhiệm của các đơn vị KDVT, đội ngũ lái xe trong công tác bảo đảm trật tự ATGT và thực hiện Năm ATGT 2022 với chủ đề "Xây dựng văn hóa giao thông an toàn gắn với kiểm soát hiệu quả dịch bệnh COVID-19". Tôn vinh lái xe, đơn vị KDVT có nhiều đóng góp trong công tác bảo đảm trật tự ATGT, giúp đỡ nạn nhân TNGT.

Với tầm quan trọng của giải thưởng, Ủy ban ATGT quốc gia đề nghị Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam, Hiệp hội Vận tải ô tô các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Sở GTVT và Ban ATGT các địa phương tăng cường tuyên truyền, phổ biến kế hoạch, thể lệ "Vô lăng vàng" lần thứ 10 đến doanh nghiệp, hợp tác xã KDVT và lái xe KDVT tại địa phương. Thời gian dự kiến tổ chức lễ trao giải "Vô lăng vàng" từ ngày 20 đến 30/12/2022, tại TP. Hà Nội.

Giải thưởng "Vô lăng vàng" được Ủy ban ATGT quốc gia tổ chức lần đầu tiên vào năm 2013. Ban đầu, đối tượng tham gia chủ yếu là doanh nghiệp vận tải khách, đến năm 2014 đã có sự tham gia của doanh nghiệp vận tải hàng hóa. Số lượng doanh nghiệp, lái xe tăng dần qua từng năm. Hệ thống tiêu chí giải luôn được điều chỉnh theo hướng ngày càng chặt chẽ, khắt khe hơn.

Phó Trưởng Ban ATGT tỉnh cho biết, giải thưởng "Vô lăng vàng" là sự ghi nhận xứng đáng với những đóng góp giá trị của những người làm nghề vận tải cho xã hội. Từ đó đơn vị KDVT và tài xế luôn có ý thức trách nhiệm  đối với xã hội, không chỉ là phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, mà còn xây dựng "cung đường bình yên", "chuyến xe hạnh phúc" để vận tải hàng hóa, vận tải hành khách một cách an toàn.

Tin, ảnh: SONG MINH

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hoãn đấu thầu vàng: Doanh nghiệp không mặn mà hay đang 'nghe ngóng'?

Do không có đủ số lượng thành viên đăng ký dự thầu và chuyển tiền đặt cọc đúng quy định nên Ngân hàng Nhà nước đã hủy thông báo đấu thầu vàng vào 10h sáng nay (ngày 22/4); đồng thời, công bố sẽ triển khai đấu thầu vàng miếng vào sáng mai, thứ Ba, 23/4.

Hoãn đấu thầu vàng Doanh nghiệp không mặn mà hay đang nghe ngóng
Doanh nghiệp du lịch 'khóa sổ' tour đi Điện Biên

Theo đại diện các công ty du lịch tại TP Hồ Chí Minh, nhu cầu đi du lịch Điện Biên trong dịp Lễ 30/4 và 1/5 nhân kỉ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) đang tăng cao và các đường tour du lịch đến Điện Biên hiện đã kín chỗ. Vì vậy, hầu hết các công ty du lịch đã có thông báo ngưng nhận khách.

Doanh nghiệp du lịch khóa sổ tour đi Điện Biên
Đề nghị thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ quan tâm chỉ đạo tập trung thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng, kịp thời xử lý vi phạm trong hoạt động kinh doanh và làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân nếu có hành vi thao túng thị trường.

Đề nghị thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng
Return to top