ClockThứ Năm, 01/03/2012 13:09

Cơ hội xúc tiến đầu tư, quảng bá thương hiệu sản phẩm của các doanh nghiệp

- Hội chợ TMQTFH 2012 là hoạt động nằm trong chương trình xúc tiến thương mại quốc gia được tổ chức định kỳ 2 năm một lần nhằm, phát huy những kết quả đạt được từ thành công của các kỳ hội chợ trước. Với lợi thế từ năm 2000 đến nay, sở đã phối hợp với các đơn vị tổ chức hội chợ chuyên nghiệp tổ chức thành công 6 hội chợ quy mô lớn với sự tham gia của gần 2 ngàn DN trong nước và quốc tế. Mặt khác, đây là cơ hội giúp cho các DN tăng cường quan hệ hợp tác kinh tế với các nước thuộc hành lang kinh tế Đông Tây và các nước trong khu vực, góp phần duy trì và mở rộng thị trường xuất khẩu, hỗ trợ tích cực củng cố thị phần của các ngành hàng xuất khẩu chủ chốt, khai thác và phát triển thị trường nội địa trong bối cảnh suy giảm kinh tế hiện nay.

Diễn ra từ ngày 07 đến 13/4 tại Trung tâm Thi đấu thể thao tỉnh, 01 Hà Huy Tập, TP Huế, Hội chợ TMQTFH 2012 dự kiến có quy mô khoảng 500 gian hàng của các DN trong và ngoài nước, được phân thành 3 khu vực chính gồm: khu vực triển lãm trưng bày, giới thiệu các tiềm năng, thế mạnh của các tỉnh, thành trong cả nước với 50 gian; khu vực trưng bày sản phẩm của các DN, tổ chức xúc tiến thương mại nước ngoài với 50 gian và trên 400 gian hàng tại khu vực trưng bày, kinh doanh hàng hóa- dịch vụ của các DN trong nước.

- Sở Công thương đã chuẩn bị gì để hội chợ thành công tốt đẹp?

- Năm 2012, được sự đồng ý của Thủ tướng Chính phủ, tỉnh Thừa Thiên Huế đăng cai tổ chức Năm Du lịch quốc gia Duyên hải Bắc Trung bộ - Huế 2012 với nhiều hoạt động, sự kiện mà trọng tâm là Festival Huế 2012. Vì vậy, xác định đây là hoạt động xúc tiến thương mại có ý nghĩa quan trọng nhằm thúc đẩy quan hệ hợp tác kinh tế, xúc tiến đầu tư; giới thiệu tiềm năng, thế mạnh và quảng bá thương hiệu sản phẩm của các địa phương trong cả nước với các nhà đầu tư và du khách quốc tế đến với Huế, nên công tác tổ chức hội chợ đã và đang được UBND tỉnh và các ban ngành hết sức chú trọng và khẩn trương chuẩn bị.

Để hội chợ diễn ra chất lượng, đảm bảo nhu cầu tham quan và mua sắm của người dân địa phương và du khách, Sở Công thương tập trung chỉ đạo đơn vị tổ chức bám sát nội dung, kế hoạch đề án được phê duyệt để triển khai đảm bảo đúng quy mô, chất lượng và có hiệu quả; đồng thời đẩy mạnh công tác thông tin, xúc tiến vận động các tổ chức xúc tiến thương mại, các hiệp hội ngành hàng, các địa phương trong và ngoài nước tham gia hội chợ vừa triển lãm các thành tựu, vừa giới thiệu và quảng bá thương hiệu sản phẩm. Mặt khác, sở đang phối hợp với các đơn vị tổ chức các hoạt động, sự kiện liên quan phục vụ hội chợ, như hội thảo, diễn đàn xúc tiến thương mại, đầu tư; tổ chức gian hàng triển lãm giới thiệu thành tựu kinh tế -xã hội của tỉnh trong 35 năm qua...

- Ông có thể cho biết công tác triển khai và tổ chức hội chợ đến thời điểm này và tình hình tham gia của các DN Thừa Thiên Huế?

- Để thông tin về hội chợ được giới thiệu rộng rãi đến các DN trong và ngoài nước, hiện sở đã biên tập nội dung đăng tải các thông tin liên quan đến hội chợ trên các phương tiện thông tin đại chúng, đồng thời phối hợp với Sở Công thương các tỉnh thuộc khu vực miền Trung - Tây Nguyên đăng tải thông tin, giới thiệu về hội chợ.

Tính đến thời điểm này, có khoảng 120 đơn vị, DN đăng ký tham gia hội chợ với trên 250 gian hàng, đạt 50% kế hoạch đã đề ra. Trong đó, có trên 20 tỉnh, TP trong cả nước và 50 gian hàng của các DN nước ngoài. Đối với Thừa Thiên Huế, trong khuôn viên hội chợ sẽ có các gian hàng chung trưng bày, giới thiệu những thành tựu chính trị, kinh tế, văn hóa- xã hội của tỉnh; các tiềm năng thế mạnh, các chính sách ưu đãi đầu tư của tỉnh nhằm đẩy mạnh công tác xúc tiến đầu tư, quảng bá du lịch và sự kiện Festival Huế đến với các DN trong và ngoài nước. Ngoài ra, đến thời điểm này đã có 15 DN và các nhà phân phối hoạt động trên địa bàn tỉnh đăng ký tham gia hội chợ, trong đó có các thương hiệu uy tín, như Công ty TNHH Bia Huế, Công ty Thực phẩm Huế, Công ty TNHH mè xững Thiên Hương, Công ty TNHH chế biến thực phẩm Tấn Lộc và một số cơ sở mỹ nghệ truyền thống Huế...

Nhằm giúp các địa phương trong tỉnh có điều kiện giới thiệu thành tựu kinh tế- xã hội và quảng bá sản phẩm tiêu biểu, sở đang xúc tiến, vận động các địa phương tổ chức các gian hàng chung của từng địa phương và đề xuất chính sách hỗ trợ cho các cơ sở, làng nghề truyền thống để góp phần tạo ra dấu ấn đậm nét tại hội chợ lần này.

- Xin cám ơn ông!

Thanh Hương (thực hiện)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Festival Huế đã trở thành thương hiệu

Festival Huế 2018 với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển, Huế 1 điểm đến 5 di sản” diễn ra từ ngày 27/4 đến 2/5, là nơi văn hóa trên khắp thế giới hội tụ và giao thoa. Báo Thừa Thiên Huế có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức (BTC) Festival Huế 2018.

Festival Huế đã trở thành thương hiệu
Tính cộng đồng được phát huy tối đa

Sau sáu ngày đêm sôi động, với hàng trăm chương trình, lễ hội, suất diễn, Festival Huế lần thứ 10 - năm 2018 đã thành công, tiếp tục khẳng định thương hiệu một lễ hội hàng đầu. Báo Thừa Thiên Huế Cuối tuần có cuộc trao đổi với ông Huỳnh Tiến Đạt, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Festival Huế, Phó Trưởng ban Thường trực, Ban tổ chức (BTC) Festival Huế 2018.

Tính cộng đồng được phát huy tối đa
Gắn kết bằng “cầu nối” văn hóa

Điều mà Festival Huế đã làm được như nhiều Đại sứ quán đánh giá, là tạo sự gắn kết giữa người dân với nhau thông qua “cầu nối” văn hóa.

Gắn kết bằng “cầu nối” văn hóa
Hơn 220.000 lượt du khách tham gia “Chợ quê ngày hội”

Lễ hội “Chợ quê ngày hội” Festival Huế 2018 chính thức bế mạc vào tối ngày 2/5 với chương trình nghệ thuật đặc sắc. Theo ban tổ chức, trong 5 ngày diễn ra, lễ hội đã thu hút hơn 220.000 lượt du khách, trong đó có hơn 12.000 lượt khách quốc tế.

Hơn 220 000 lượt du khách tham gia “Chợ quê ngày hội”
Giới thiệu sách "Tù chính trị câu lưu Côn Đảo, từ thực tiễn nhìn lại"

Sáng 2/5, Cơ quan đại diện Nhà xuất bản Quân đội nhân dân tại Đà Nẵng kết hợp với Hội Khoa học Lịch sử tỉnh tổ chức lễ giới thiệu sách “Tù chính trị câu lưu Côn Đảo (1957 – 1975) – Từ thực tiễn nhìn lại”. Hoạt động diễn ra tại hội trường Đại Học Huế nằm trong nội dung của Festival Huế 2018, nhằm quảng bá văn hóa đọc, góp phần giáo dục truyền thống yêu nước, lý tưởng cách mạng cho các thế hệ học tập, noi theo.

Giới thiệu sách Tù chính trị câu lưu Côn Đảo, từ thực tiễn nhìn lại
Return to top