ClockThứ Hai, 30/04/2018 07:06

Cõi riêng của thơ

TTH.VN - Giữa không gian rộn ràng của lễ hội, tối 29/4, Festival thơ Huế 2018 do Hội Nhà văn Thừa Thiên Huế chủ trì tổ chức diễn ra tại Công viên Tứ Tượng, thu hút sự tham dự của văn nghệ sĩ và đông đảo bạn yêu thơ.

Nghe thơ Nguyên tiêuNgâm diễn những vần thơ xúc động về mùa xuânNghe thơ trên đỉnh Hải Vân

Phần trình diễn thơ mang đến sự mới lạ cho chương trình

Trong không gian thơ mộng bên dòng sông Hương, đêm thơ đã tạo nên cõi riêng cho người yêu thơ. Với chủ đề “Huế và di sản”, chương trình gửi thông điệp gọi mời du khách đến với Huế - thành phố nhân văn, giàu trầm tích văn hóa, là điểm đến của năm di sản.

Festival thơ Huế 2018 do các nhà thơ, nghệ sĩ Huế trình diễn, biểu diễn các ca khúc phổ thơ, những sáng tác mới của các nhà thơ Huế và cả những bài thơ vượt thời gian. Đó là những bài thơ hay về tình yêu, khát vọng, ước mơ, như: Men Huế của Nguyễn Thiền Nghi, Viết trên đồi vọng cảnh của Võ Quê, Em hãy là cơn mưa của Mai Văn Hoan, Tình khúc Festival - Ngàn Thương, Giấc mơ thiên đường - Triệu Nguyên Phong...

Giữa không gian rộn ràng của lễ hội, Festival Huế 2018 vẫn dành không gian riêng cho thơ ca

Để tạo điểm nhấn cho Festival thơ Huế năm nay, chương trình đã trình diễn một số bài thơ trên nền thơ mang đến sự thi vị và cảm xúc mới lạ cho khán giả. Để hiện thực hóa những thi ảnh của ban mai trong bài thơ “Phác thảo ban mai” của Trần Văn Liêm, khi tiếng thơ vang lên, trên sân khấu xuất hiện hình ảnh thi sĩ dạo bước và vẽ những mộng mị của mình vào hư không.

Hay phần trình diễn thơ qua sự kết hợp giữa tiết tấu trống trầm hùng qua sự thể hiện của Lê Vũ Trường Giang và võ đường Hưng Sơn. Tiết mục trình diễn của nhà thơ Thảo Nguyên qua bài thơ “Chạm ngõ mùa” cũng mang đến cho khán giả những cung bậc cảm xúc.

Không gian thơ thu hút đông đảo khán giả tham dự

Khán giả còn được nghe những ca khúc viết về Huế qua phần biểu diễn của ca sĩ Lan Anh, như: Thương về xứ Huế của nhạc sĩ Minh Kỳ, Tiếng Sông Hương của nhạc sĩ Phạm Đình Chương, Đêm tàn Bến Ngự của Dương Thiệu Tước.

Chị Hoàng Thủy Tiên, một người yêu thơ chia sẻ: "Huế là mảnh đất của thi ca. Vì vậy, khi Huế tràn ngập trong không khí lễ hội, không thể thiếu không gian dành cho thơ. Dù trong Công viên Tứ Tượng có nhiều hoạt động lễ hội khác, sân khấu thơ vẫn thu hút nhiều người nghe, đặc biệt là các bạn trẻ. Điều đó chứng tỏ thơ vẫn có chỗ đứng riêng trong lòng mọi người".

Tin, ảnh: Trang Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Sắc Huế mùa xuân”

Tiếp tục chuỗi hoạt động trong Festival Thơ Huế 2023, tối 6/2, Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật tổ chức đêm thơ với chủ đề “Sắc Huế mùa xuân”.

“Sắc Huế mùa xuân”
Đêm thơ tôn vinh dòng Hương

Tối 5/2 (nhằm ngày 15 tháng Giêng), Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật tổ chức đêm thơ với chủ đề “Hương Giang - dòng sông di sản”. Đây là hoạt động trong khuôn khổ Festival Thơ Huế 2023. Đến dự chương trình có Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình.

Đêm thơ tôn vinh dòng Hương
Đêm thơ “Nhịp điệu mới” mở đầu Festival Thơ Huế 2023

Hoà chung với bầu không khí thơ Nguyên tiêu của cả nước, tối 4/2 (tức 14 tháng Giêng), Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật và Hội Nhà văn tổ chức đêm thơ Nguyên tiêu Quý Mão, mở đầu cho các hoạt động trong Festival Thơ Huế 2023.

Đêm thơ “Nhịp điệu mới” mở đầu Festival Thơ Huế 2023
Return to top