ClockChủ Nhật, 25/09/2022 12:56

Còn 17 phương tiện và 156 lao động biển chưa vào bờ

TTH.VN - Sáng 25/9, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh cho biết, công tác kêu gọi tàu thuyền vẫn đang được triển khai, hiện còn 17 phương tiện với 156 lao động hoạt động thủy sản trên biển chưa vào được bờ.

Điện lực tỉnh sẵn sàng ứng phó với bão NoruHoàn thành công tác chuẩn bị ứng phó bão Noru trước ngày 26/9Bão Noru tiếp tục tàn phá nhiều khu vực tại Nhật Bản

Dự kiến đến ngày 26/9, toàn bộ phương tiện tàu thuyền trên địa bàn tỉnh vào bờ tránh trú an toàn

Theo thống kê, toàn tỉnh có 2.062 phương tiện với 11.350 lao động hoạt động khai thác thủy sản. Trong đó, có 613 phương tiện tàu thuyền khai thác biển, còn lại là thuyền bãi ngang, ven biển, ghe thuyền đầm phá.

Thông tin từ Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, đến 9 giờ ngày 25/9 toàn tỉnh hiện còn 17 phương tiện/156 lao động hoạt động thuỷ sản trên biển. Dự kiến sáng ngày mai (26/9), số phương tiện và lao động này sẽ vào bờ tránh trú an toàn.

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh đã ban hành 3 công điện, bố trí phương tiên và lực lượng tổ chức hướng dẫn sắp xếp phương tiện vào khu neo đậu. Thực hiện lệnh cấm biển từ sáng 25/9/2022.

Ghi nhận của phóng viên sáng 25/9 tại Cảng cá Thuận An (TP. Huế), nhiều phương tiện đánh cá đang chạy "nước rút" trước khi bão vào đất liền. Các tàu cá tranh thủ thời gian cập cảng bốc dỡ hàng hóa, bán sản phẩm khai thác trước khi đưa thuyền đi tránh trú an toàn ở các cảng, âu thuyền trong huyện Phú Vang và TP. Huế.

Hiện, các khu neo đậu tàu thuyền tránh trú bão như Cảng cá Thuận An, Cảng cá Tư Hiền, các khu neo đậu: Phú Thuận, Phú Hải, Vinh Hiền, Hải Dương, Lộc Trì và 55 âu thuyền nhỏ và vũng neo đậu tự nhiên đủ phục vụ neo đậu các phương tiện tàu thuyền; đã có phương án bố trí tàu thuyền vào neo đậu tránh trú bão.

Cảng vụ Hàng hải Thừa Thiên Huế có phương án đảm bảo an toàn cho các tàu hàng hải, neo đậu an toàn tại các cảng Thuận An, Chân Mây, tránh va trôi.

Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh cho biết, UBND các huyện, thị xã và thành phố Huế đã rà soát phương án sơ tán, di dời các hộ dân vùng có nguy cơ bị ảnh hưởng bão, lũ lụt, nước dâng do bão đến nơi an toàn.

Theo đó, dự kiến di dời để đối phó với nước dâng do bão, lũ lụt khoảng 26.255 hộ/99.424 khẩu; di dời để đối phó với bão 23.762 hộ/ 84.930 khẩu; di dời để đối phó với lũ lụt 17.712 hộ/65.231 khẩu và di dời để đối phó với lũ quét, sạt lở đất 7.087 hộ/26.528 khẩu.

Trên cơ sở phương án, căn cứ diễn biến về tình hình bão, lũ, các địa phương ưu tiên triển khai sơ tán các đối tượng dễ bị tổn thương như trẻ em, người cao tuổi, phụ nữ đang mang thai hoặc đang nuôi con dưới 12 tháng tuổi, người khuyết tật, người bị bệnh hiểm nghèo để chủ động sơ tán đến nơi an toàn.

Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh yêu cầu các đơn vị, địa phương tổ chức triển khai phương án và hoàn thành các công tác chuẩn bị ứng phó với bão Noru trước ngày 26/9/2022.

Tin, ảnh: Hà Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xây dựng môi trường lao động an toàn

Đảm bảo an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) trong lao động, sản xuất được doanh nghiệp (DN), các cấp công đoàn chủ động thực hiện nhằm hạn chế tối đa mọi rủi ro gây ra.

Xây dựng môi trường lao động an toàn
Cần phương án đảm bảo an toàn trên tuyến cao tốc và quốc lộ

Mới đây, Cục Đường bộ Việt Nam thông tin, từ ngày 4/4 tới, các đơn vị liên quan triển khai phương án điều tiết xe tải lớn hơn 6 trục (30 tấn), xe sơmi-rơ moóc (xe container), xe khách trên 30 chỗ không đi vào cao tốc Cam Lộ-La Sơn mà được phân luồng đi trên QL1A.

Cần phương án đảm bảo an toàn trên tuyến cao tốc và quốc lộ
Để phụ nữ an toàn trên không gian mạng

Sự bùng nổ của công nghệ thông tin đã mở ra nhiều cơ hội cho phụ nữ làm kinh tế. Tuy nhiên, họ cũng chính là những nạn nhân của các vụ lừa đảo trên không gian mạng bởi chính sự nhẹ dạ, cả tin và thiếu kiến thức trong ứng dụng công nghệ số.

Để phụ nữ an toàn trên không gian mạng
Đồng ý cấm xe khách trên 30 chỗ, xe tải trọng lớn vào cao tốc Cam Lộ-La Sơn

Sáng 30/3, thông tin từ Cục Đường bộ Việt Nam, cơ quan này đã thống nhất với đơn vị liên quan về phương án điều tiết, phân luồng xe đi vào cao tốc Cam Lộ - La Sơn nhằm giảm tải cho tuyến đường này. Theo đó, xe tải lớn hơn 6 trục (30 tấn), xe sơmi - rơ moóc (xe container), xe khách trên 30 chỗ không đi vào cao tốc Cam Lộ - La Sơn mà được phân luồng đi trên QL1A.

Đồng ý cấm xe khách trên 30 chỗ, xe tải trọng lớn vào cao tốc Cam Lộ-La Sơn
Mở không gian, tạo động lực phát triển - Kỳ 4: Hướng đến thành phố đáng sống, an toàn và thịnh vượng

Quy hoạch tỉnh Thừa Thiên Huế thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 (Quy hoạch tỉnh) được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt là bước tiến quan trọng. Tỉnh đã nhanh chóng bắt tay vào việc triển khai, thực hiện quy hoạch. Một thành phố trực thuộc Trung ương đang được hình thành, và Huế hứa hẹn sẽ trở thành nơi đáng sống, an toàn và thịnh vượng.

Mở không gian, tạo động lực phát triển - Kỳ 4 Hướng đến thành phố đáng sống, an toàn và thịnh vượng

TIN MỚI

Return to top