ClockThứ Bảy, 12/12/2020 12:33

Công bố xã Phong Thu đạt chuẩn Nông thôn mới

TTH.VN - Sáng 12/12, UBND huyện Phong Điền tổ chức lễ công bố xã Phong Thu đạt chuẩn Nông thôn mới (NTM). Đến dự có ông Nguyễn Chí Tài, UVTV, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh.

Công bố xã Phú Thanh đạt chuẩn nông thôn mớiVinh Thanh xây dựng thành công mô hình nông thôn mớiNông thôn mới nâng cao trong tầm tay Quảng Phước

Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Nguyễn Chí Tài trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Phong Thu

Năm 2011, khi bắt tay vào xây dựng NTM, xã Phong Thu mới chỉ đạt 5/19 tiêu chí, đến cuối năm 2019 xã Phong Thu đã hoàn thành 19/19 tiêu chí theo bộ tiêu chí Quốc gia về xây dựng NTM, được UBND tỉnh công nhận xã đạt chuẩn NTM. Trong đó, xã Phong Thu đã huy động được trên 67 tỷ đồng xây dựng NTM. Ngoài nguồn hỗ trợ của Trung ương, tỉnh và huyện Phong Điền, xã Phong Thu và các tổ chức, Nhân dân đóng góp gần 12 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, người dân đã hiến 15.000m2 đất thổ cư, đất nông nghiệp và hơn 1.500 ngày công để xây dựng đường giao thông nông thôn, các công trình thủy lợi. Nhiều công trình trường học, nhà văn hóa các thôn được đầu tư xây mới. Tỷ lệ lao động có việc làm thường xuyên đạt 97,55%. Đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân được nâng lên, thu nhập bình quân đầu người đạt 37,26 triệu đồng...

Phát biểu tại lễ công bố, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Nguyễn Chí Tài ghi nhận và biểu dương sự đoàn kết, nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và các tầng lớp nhân dân xã Phong Thu trong những năm qua. Ông Nguyễn Chí Tài nhấn mạnh và đề nghị thời gian tới, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Phong Thu tiếp tục đề cao trách nhiệm, nâng cao nhận thức của hệ thống chính trị về xây dựng NTM, xem đây là nhiệm vụ chính trị trọng tâm, thường xuyên. Đồng thời, khẳng định vai trò chủ thể của người dân trong xây dựng NTM, giữ vững và nâng cao chất lượng các tiêu chí, xây dựng quê hương giàu đẹp, văn minh.

Dịp này, UBND huyện Phong Điền đã khen thưởng cho 5 tập thể và 6 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng NTM.

Tin, ảnh: Hải Huế

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đổi thay từ xây dựng nông thôn mới

Đây là cảm nhận không chỉ riêng chúng tôi vừa trở lại xã Phong Sơn - địa phương cuối cùng của huyện Phong Điền vừa được tỉnh công nhận xã nông thôn mới (NTM).

Đổi thay từ xây dựng nông thôn mới
Sứ mệnh của Huế

Kết thúc bài phát biểu tại hội nghị công bố quy hoạch vừa qua, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tin tưởng Thừa Thiên Huế sẽ phát huy bản sắc, đặc trưng để hướng đến các giá trị mới, mang lại cuộc sống ấm no cho người dân, góp phần vào công cuộc xây dựng đất nước.

Sứ mệnh của Huế
Quảng Điền: 85,4% trường đạt chuẩn quốc gia

Ngày 11/4, Trường THCS Nguyễn Hữu Dật (huyện Quảng Điền) tổ chức lễ đón nhận Bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 và chứng nhận đạt chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 2.

Quảng Điền 
85,4 trường đạt chuẩn quốc gia
Return to top