ClockThứ Tư, 16/09/2020 14:11

Công ty CP Xi măng Đồng Lâm: Chăm lo người lao động

TTH - Ngoài chế độ lương, thưởng hợp lý, Công ty CP Xi măng Đồng Lâm (Công ty Đồng Lâm) luôn đồng hành, chia sẻ; tạo nhiều sân chơi bổ ích cho người lao động (NLĐ).

Công ty CP Xi măng Đồng Lâm: Chăm lo cho người lao độngXi măng Đồng Lâm: Cải tiến để phát triển bền vữngXi măng Đồng Lâm đồng hành cùng Phong Xuân

Ngoài chế độ lương, thưởng hợp lý, Công ty Đồng Lâm luôn đồng hành, chia sẻ với người lao động

Sau nhiều năm đi vào hoạt động, đến nay sản phẩm xi măng Đồng Lâm là  thương hiệu quen thuộc với khách hàng khu vực miền Trung - Tây Nguyên, với hệ thống phân phối trải dài từ Quảng Bình đến Khánh Hòa.

Là đơn vị sản xuất kinh doanh quy mô lớn trên địa bàn tỉnh, Công ty Đồng Lâm hiện có 504 cán bộ, công nhân viên lao động; trong đó gồm 34 lao động nữ, chủ yếu làm việc ở các bộ phận hành chính, nhân sự, kế toán và kiểm tra chất lượng sản phẩm.

Dù số lượng lao động lớn, nhưng đến nay tỷ lệ nghỉ việc tại Công ty Đồng Lâm chỉ chiếm khoảng 4,4% (số liệu tính đến tháng 8/2020), một con số khá “khiêm tốn” so với những đơn vị có số lượng nhân công lao động lớn đang hoạt động trên địa bàn tỉnh.

Chị Nguyễn Thị Nhung, lao động nữ làm việc tại phòng thí nghiệm, kiểm tra chất lượng sản phẩm của công ty, cho biết, tại phòng có 12 lao động nữ, chủ yếu người địa phương, thực hiện nhiệm vụ kiểm tra tính chất cơ lý hóa của nguyên vật liệu, thành phẩm và bán thành phẩm. Công việc đối với lao động nữ không nặng nhọc, nhưng đòi hỏi được đào tạo về chuyên môn tối thiểu từ trung cấp trở lên đối với các chuyên ngành thí nghiệm, vật lý và hóa học.

“Từ khi được tiếp nhận vào làm việc đến nay, công ty luôn được tạo điều kiện môi trường làm việc tốt nhất với mức thu nhập bình quân luôn đảm bảo ngang bằng, hoặc cao hơn mặt bằng chung của người lao động cùng lĩnh vực, môi trường làm việc. Ngoài lương thưởng, công ty luôn chú trọng chăm lo đời sống tinh thần cho công nhân viên nhằm gắn kết lâu dài”, chị Nhung bày tỏ.

Bà Trần Thị Thu Hoa, Giám đốc Nhân sự Công ty Đồng Lâm khẳng định, để giữ chân NLĐ, ngoài chế độ lương, thưởng từ mức khá trở lên, đơn vị luôn nỗ lực tạo môi trường làm việc thân thiện, thoáng mát và hỗ trợ NLĐ cả vật chất lẫn tinh thần.

Theo đó, nhằm tạo điều kiện cho NLĐ cải thiện thu nhập, nâng cao chất lượng cuộc sống để NLĐ yên tâm công tác, công ty đã đưa ra nhiều chính sách về lương, thưởng phù hợp.

Cụ thể, ngoài tiền lương theo thỏa thuận, công ty đã áp dụng các chính sách như thưởng thâm niên đối với lao động có thời gian công tác tại đơn vị từ 2 năm trở lên; thưởng chuyên cần (căn cứ theo ngày làm việc) áp dụng cho toàn thể cán bộ công nhân viên; thưởng theo hiệu quả công việc áp dụng cho các cán bộ công nhân viên có thành tích xuất sắc trong tháng.

Được biết, NLĐ được công ty hỗ trợ cơm ca với định mức 23 nghìn đồng/suất cơm. Giá trị bữa ăn đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng, sức khỏe cho người lao động thực hiện tốt nhiệm vụ, công việc của mình. Chế độ dinh dưỡng bữa ăn cho NLĐ luôn đảm bảo, được Cục Vệ sinh An toàn thực phẩm và Sở Y tế kiểm tra, xác nhận, đánh giá cao. Tham gia giám sát chế độ dinh dưỡng bữa ăn còn có các tổ chức công đoàn, hành chính, phòng y tế của công ty. Các công đoạn từ đầu vào, chế biến, lưu mẫu thực phẩm đều thực hiện theo quy định.

Ngoài ra, công ty còn áp dụng cho các loại phụ cấp như phụ cấp nhà ở, phụ cấp xăng xe, phụ cấp độc hại…

Một trong những “điểm nhấn” của Công ty Đồng Lâm trong việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần và đảm bảo quyền lợi tối đa cho NLĐ là luôn tuân thủ việc tham gia bảo hiểm bắt buộc cho NLĐ, đồng thời trích đóng đầy đủ và đúng hạn phí bảo hiểm phát sinh hàng tháng nhằm đảm bảo thực hiện đầy đủ, kịp thời chế độ cho NLĐ.

Bên cạnh tham gia đầy đủ các khoản BHXH, BHYT, BHTN theo quy định của pháp luật, Công ty Đồng Lâm còn tham gia bảo hiểm tai nạn 24/24 cho toàn thể cán bộ công nhân viên đơn vị, với mức bồi thường cao nhất là 30 tháng lương theo hợp đồng lao động.

Bà Trần Thị Thu Hoa, Giám đốc Nhân sự Công ty Đồng Lâm chia sẻ, ngoài lương thưởng, tạo môi trường làm việc thuận lợi, an toàn, chăm lo đời sống tinh thần cho NLĐ cũng là một trong những yếu tố quan trọng. Hằng năm, công ty tổ chức du lịch cho toàn thể cán bộ công nhân viên (thời gian 2 ngày) để NLĐ có thời gian vui chơi, gắn kết tập thể và tái tạo sức lao động.

Công ty Đồng Lâm cũng phối hợp với công đoàn cơ sở thực hiện các chương trình vui chơi và các dịp lễ, tết, tổ chức các trò thể thao thường niên để NLĐ có điều kiện tham gia vui chơi, gắn kết sau thời gian làm việc.

Bài, ảnh: Hà Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngăn “làn sóng” rút bảo hiểm xã hội một lần

2 tháng đầu năm 2024 toàn tỉnh có gần 2.000 người làm thủ tục rút bảo hiểm xã hội (BHXH) một lần; riêng tháng 2/2024 có gần 900 người, tăng 10,7% so với tháng trước. Đây là thực trạng đáng lo ngại, không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi của người lao động (NLĐ) mà còn ảnh hưởng chính sách an sinh xã hội trên địa bàn.

Ngăn “làn sóng” rút bảo hiểm xã hội một lần
Vui vì được tăng ca

Doanh nghiệp (DN) dồi dào đơn hàng, người lao động phấn khởi khi được tăng ca, cải thiện thu nhập.

Vui vì được tăng ca

TIN MỚI

Return to top