ClockThứ Ba, 30/07/2019 14:49

Công ty Mỹ bị đánh cắp dữ liệu hơn 100 triệu khách hàng

Công ty Capital One của Mỹ đã bị một tin tặc lợi dụng lỗ hổng trong hệ thống đánh cắp thông tin gồm tên và địa chỉ của hơn 100 triệu khách hàng.

Microsoft đạt thỏa thuận bảo vệ dữ liệu cho Chính phủ AustraliaTấn công mạng quy mô lớn ở Mỹ, 5 triệu thẻ ngân hàng bị đánh cắp dữ liệuUber cố tình che đậy vụ tấn công tài khoản của hơn 57 triệu khách hàngYahoo thừa nhận 500 triệu tài khoản người dùng bị đánh cắp năm 2014

 Công ty Mỹ Capital One bị đánh cắp dữ liệu của hơn 100 triệu khách hàng. Ảnh: Reuters

Tập đoàn Tài chính Capital One (COF.N) cho biết hôm 29/7 rằng thông tin cá nhân bao gồm tên và địa chỉ của khoảng 100 triệu khách hàng Mỹ và 6 triệu khách hàng Canada của công ty này đã bị một tin tặc đánh cắp.

Theo Văn phòng Luật sư Mỹ, nghi phạm này tên là Paige Thompson, 33 tuổi, từng là một kỹ sư phần mềm của một công ty công nghệ.

Theo một đơn kiện được trình lên Tòa án quận tại Seatle, Thompson bắt đầu đăng tải các thông tin đánh cắp được từ ngày 12/3 - 17/7 trên nền tảng lưu trữ online lớn nhất trên thế giới Github. Một người sử dụng khác đã nhìn thấy bài đăng tải này và thông tin cho Capital One.

Một đại diện đến từ Văn phòng Luật sư Mỹ cho biết hiện vẫn chưa rõ động cơ của nghi phạm trong vụ việc này là gì.

Tin tặc này không truy cập được số thẻ tín dụng song khoảng 140.000 số An sinh Xã hội và 80.000 tài khoản ngân hàng đã bị lộ, Capital One cho biết. Ngoài ra, khoảng 1 triệu số bảo hiểm xã hội của các khách hàng tại Canada của công ty này cũng bị ảnh hưởng. 

Sự việc này có thể khiến Capital One tổn thất từ 100 - 150 triệu USD năm 2019, chủ yếu liên quan đến việc thông báo cho khách hàng, giám sát tín dụng và hỗ trợ pháp lý.

Văn phòng Luật sư Mỹ cho biết tin tặc nhằm vào Capital One có thể đã truy cập được vào dữ liệu của các khách hàng qua một lỗ hổng trong hệ thống của công ty này.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mã nguồn Microsoft bị đọc trộm

Microsoft cho biết tin tặc có thể đã xem được mã nguồn của công ty, nhưng không thể chỉnh sửa và hiện cũng chưa ghi nhận hậu quả nào.

Mã nguồn Microsoft bị đọc trộm

TIN MỚI

Return to top