ClockThứ Tư, 23/11/2022 14:33

Cử tri thành phố Huế quan tâm hạ tầng giao thông, xử lý môi trường, an toàn thực phẩm

TTH.VN - Tại buổi tiếp xúc cử tri ở 5 xã, phường trên địa bàn TP. Huế (Phú Mậu, Phú Thanh, Phú Thượng, Thủy Vân và Vỹ Dạ), UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình đã nhấn mạnh về việc tập trung nguồn lực, huy động cả hệ thống chính trị để xây dựng Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương theo Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị.

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri huyện Quảng Điền, Phong Điền, Phú Vang, TX.Hương ThủyCử tri đề đạt nhiều kiến nghị liên quan đến chính sách kinh tế-xã hội, an sinh...Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri 36 phường, xã trên địa bàn TP. HuếCử tri kiến nghị nhiều vấn đề về đời sống dân sinh

Cử tri xã Phú Mậu nêu kiến nghị

Sau khi thông tin về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh trên địa bàn tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình kêu gọi sự đồng lòng, ủng hộ của cử tri, đây là động lực để cấp ủy Đảng, chính quyền quyết tâm, ra sức để cụ thể hóa các mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm để xây dựng Thừa Thiên Huế phát triển trong thời gian tới.

Buổi tiếp xúc cử tri cũng ghi nhận những ý kiến tâm huyết. Theo đó, cử tri bày tỏ vui mừng trước những kết quả đạt được về kinh tế xã hội của tỉnh thời gian qua, đồng thời kiến nghị đến đại biểu HĐND tỉnh và TP. Huế về một số vấn đề như, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; nâng cấp, sửa chữa các tuyến đường giao thông nông thôn liên xã; quan tâm đến hệ thống thoát nước tại các tuyến đường qua khu dân cư; bố trí, lắp đặt các biển báo giao thông tại các ngã ba, nơi giao nhau với các tuyến đường có mật độ lưu thông nhiều xe ô tô, xây dựng kè chống sạt lở…

Đại biểu HĐND TP. Huế đã trao đổi, giải thích và làm rõ một số vấn đề liên quan. Các kiến nghị  thuộc trách nhiệm của TP. Huế sẽ tiến hành rà soát, kiểm tra để giải quyết theo thẩm quyền. Đối với các kiến nghị thuộc thẩm quyền của HĐND tỉnh, Tổ đại biểu HĐND thành phố tiếp thu, tổng hợp báo cáo, để trình HĐND tỉnh xem xét giải quyết theo quy định.

* Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh cùng các đại biểu HĐND tỉnh và thành phố cũng có buổi tiếp xúc với cử tri thuộc các phường Đông Ba, Gia Hội, Phú Hậu, Hương Sơ, Hương Vinh và An Hoà.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh trả lời kiến nghị của cử tri

Tại buổi tiếp xúc, cử tri được nghe đại diện Tổ đại biểu HĐND tỉnh trình bày tóm tắt báo cáo kinh tế xã hội 10 tháng đầu năm, một số nhiệm vụ trọng tâm những tháng cuối năm 2022; báo cáo kết quả hoạt động 10 tháng đầu năm của HĐND tỉnh và dự kiến chương trình kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh khóa VIII.

Đã có hơn 10 lượt ý kiến cử tri gửi đến đoàn đại biểu xoay quanh các vấn đề: Góp ý về quy hoạch tỉnh, địa giới hành chính trong xây dựng và phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; đầu tư hệ thống giao thông, xử lý môi trường, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm; chính sách cho các đối tượng khuyết tật trên địa bàn; giải pháp hạn chế bạo lực học đường, nâng cao việc giáo dục đạo đức cho học sinh; đề xuất mở rộng tuyến đường thôn (đoạn quy hoạch thuộc đường Nguyễn Văn Linh nối dài); xây dựng nhà sinh hoạt cộng động ở các tổ dân phố; đầu tư điện đường các hẻm, hạ tầng giao thông; chấn chỉnh việc tiếp tục chôn cất mồ mã trong khu dân cư; quan tâm cống thoát nước cho các tuyến đường ở Triều Sơn Đông; cải tạo đình làng Bao Vinh;..

Thay mặt tổ đại biểu HĐND tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh tiếp thu, giải trình các ý kiến, kiến nghị, đồng thời đề nghị lãnh đạo thành phố, các phường thường xuyên kiểm tra, nắm tình hình những vấn đề cử tri quan tâm, để báo cáo lãnh đạo tỉnh có phương án giải quyết kịp thời; không chỉ qua các cuộc tiếp xúc cử tri mà người dân cũng có thể góp ý, kiến nghị đến lãnh đạo tỉnh qua nhiều “kênh” khác về các vấn đề tại địa phương để lãnh đạo tỉnh nắm và có chỉ đạo kịp thời.

Tin, ảnh: LÊ THỌ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thăm và tặng quà cho các gia đình chiến sĩ Điện Biên

Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024), ngày 24/4, UVTV Tỉnh uỷ, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Huế Phan Thiên Định cùng lãnh đạo thành phố đã đến thăm và tặng quà cho các gia đình chiến sĩ, thanh niên xung phong trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.

Thăm và tặng quà cho các gia đình chiến sĩ Điện Biên

TIN MỚI

Return to top