Thế giới

Cuba và Mỹ hợp tác xử lý môi trường sau thảm họa cháy kho dầu

ClockThứ Hai, 29/08/2022 08:55
Chuyên gia môi trường Cuba và Mỹ đã thảo luận các phương thức hợp tác khả thi nhằm hồi phục những khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất sau vụ cháy kho nhiên liệu lớn nhất đảo quốc Caribe này.

Cuba khống chế vụ cháy kho chứa dầu sau nhiều ngày nỗ lựcCuba cho phép nước ngoài đầu tư vào bán buôn, bán lẻ sau 60 nămCuba: 17 lính cứu hỏa mất tích trong vụ cháy kho dầu tại Vịnh MatanzasTôn vinh quan hệ hữu nghị đặc biệt giữa Việt Nam và CubaMỹ cho phép American Airlines nối lại dịch vụ đến Cuba

Khói lửa bốc lên từ các đám cháy tại kho chứa dầu gần thành phố Matanzas, Cuba, ngày 9/8. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Các chuyên gia môi trường của Cuba và Mỹ ngày 27/8 đã thảo luận trực tuyến về công tác phục hồi những khu vực bị ảnh hưởng bởi vụ hỏa hoạn xảy ra tại kho chứa nhiên liệu lớn nhất đảo quốc Caribe hôm 5/8.

Nhật báo Granma - cơ quan ngôn luận của Đảng Cộng sản Cuba - cho biết chuyên gia môi trường hai nước đã thảo luận các phương thức hợp tác khả thi nhằm hồi phục những khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất.

Tại cuộc họp trực tuyến, các chuyên gia Cuba thuộc Bộ Khoa học, Công nghệ và Môi trường (CITMA), Năng lượng và Mỏ, cùng các nhà nghiên cứu của Viện Thủy lợi, đã thông tin về các công tác mà đảo quốc Caribe đã và đang triển khai kể từ khi chính thức dập tắt vụ hỏa hoạn chưa từng có trong lịch sử này.

Phía Cuba đề nghị các chuyên gia của Cơ quan Bảo vệ Môi trường Mỹ (EPA) đưa ra ý kiến đánh giá về những công tác này cũng như nhận định về khả năng tiếp cận những kỹ thuật và quy trình tiên tiến nhất của EPA và các đơn vị liên quan đến lĩnh vực dầu mỏ hoặc xử lý thảm họa.

Một bể chứa dầu thô dung tích 50.000m3 (tương đương kích thước của 20 bể bơi tiêu chuẩn Olympic) tại kho nhiên liệu bên Vịnh Matanzas - một trong những cơ sở hạ tầng chiến lược của Cuba, đã bị sét đánh trúng hôm 5/8 gây cháy lớn.

Khói từ vụ hỏa hoạn lan tới tận thủ đô La Habana, cách hiện trường khoảng 124km.

Sáng 6/8, lửa lan sang bể chứa thứ 2 và gây ra hàng loạt vụ nổ lớn, khiến nhiều người mất tích và bị thương. Bất chấp nỗ lực phối hợp của nhiều lực lượng và sự hỗ trợ quốc tế, lửa tiếp tục lan rộng trong nhiều ngày tiếp theo và tàn phá 4 trong số 8 bể chứa tại kho nhiên liệu lớn nhất đảo quốc này.

Vụ hỏa hoạn chưa từng có trong lịch sử Cuba và được coi là thảm họa công nghiệp có nguồn gốc tự nhiên lớn nhất từ trước tới nay tại đảo quốc này, đã khiến 16 người thiệt mạng và 146 người bị thương.

Theo TTXVN/Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai

Chiều 28/3, Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Trung ương Huế tiến hành phẫu thuật cho nhóm bệnh nhi Gia Lai. Đây là các trường hợp được Quỹ Friedens Kinder (Đức) tài trợ chi phí mổ.

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai
Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển

Theo Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hàn Quốc (FSC), Hàn Quốc sẽ mở rộng các hoạt động của hội đồng hợp tác tài chính quốc tế của quốc gia này nhằm hỗ trợ tốt hơn cho việc mở rộng ra nước ngoài của các doanh nghiệp địa phương, cũng như giúp phát triển lĩnh vực tài chính của các quốc gia khác.

Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển
Lập kế hoạch sử dụng vốn phục hồi sinh kế cho 1.000 nữ nông dân

Ngày 21/3, Ban điều hành Dự án phục hồi sinh kế sau COVID-19 cho nữ nông dân tại các xã khó khăn đã tổ chức tập huấn cho 170 người ở xã Phú Diên, Phú Vang. Hoạt động có sự tham gia, giám sát của Hội Chữ thập đỏ tỉnh, cán bộ dự án Oxfam, giảng viên trung tâm dịch vụ nông nghiệp huyện.

Lập kế hoạch sử dụng vốn phục hồi sinh kế cho 1 000 nữ nông dân
Return to top