ClockThứ Hai, 14/04/2014 19:19

Cung An Định: Sôi động cùng nhạc trẻ

Mở màn cho sân khấu âm nhạc đương đại vào tối 13/4, nhạc hội điện tử quốc tế đã khiến khán giả thực sự bùng nổ với âm thanh khuếch đại. Mang đến đêm hội những âm thanh, cách thể hiện, tiết tấu mới, các nghệ sĩ: Trí Minh (Việt Nam), Micachu (Anh), Joakim Bouaziz (Pháp) và Mijk van Dijk (Đức) đã giới thiệu đến khán giả xu hướng mới nhất của nhạc điện tử hiện nay.
Khán đài kín chỗ. Điều đặc biệt là, hiện diện trên khán đài không chỉ những gương mặt trẻ mà còn có sự xuất hiện của nhiều khán giả lớn tuổi. Điều đó cho thấy sức hút của nhạc điện tử đối với công chúng và tạo thêm cảm hứng cho các nghệ sĩ trình diễn.
Sân khấu cung An Định kín khán giả
Nghệ sĩ Trí Minh bắt đầu đêm diễn bằng những âm thanh đầy sôi động và xúc cảm khi biểu diễn nhạc điện tử cùng với nghệ sĩ bộ gõ Hà Đình Huy. Đó là sự kết hợp sáng tạo giữa nhạc điện tử và âm nhạc dân gian, trong đó có những giai điệu của nhạc Việt được đưa vào rất khéo léo mà nếu không nghe kỹ, khán giả khó có thể nhận ra.
Phần trình diễn của Mijk van Dijk, một trong những DJ nổi tiếng nhất của nước Đức và Micachu mang đến giai điệu đầy cảm xúc của nhạc nhảy điện tử, gây bất ngờ và hứng khởi. Ban đầu là những du khách đến từ châu Âu, rồi lan tỏa đến các bạn trẻ người Việt, họ không thể ngồi yên thưởng thức trước bữa tiệc âm thanh này. Họ đứng lên, đôi chân nhún nhảy và rồi “quay cuồng” theo nhạc. Sân khấu biến thành “vũ trường” ngoài trời để tất cả cùng nhảy múa, “cháy” hết mình cùng âm thanh. Thần tượng nhạc điện tử, Thanh Liên - một khán giả trẻ còn mang theo máy để thu lại.
Những đêm diễn tiếp theo ở sân khấu Cung An Định là sự xuất hiện của những ban nhạc rất được giới trẻ mong đợi. Ban nhạc Lãng Du và ca sĩ Đồng Lan mang đến những giai điệu tuyệt vời của Flamenco qua sự thể hiện mới mẻ và đầy sáng tạo. Những giai điệu Flamenco lúc ngọt ngào trầm lắng, lúc sôi nổi, hân hoan của những người dân digan hoang dã, đan xen vào đó là những bản tình ca kinh điển của Pháp do Đồng Lan – ca sĩ số 1 của dòng nhạc Pháp tại Việt Nam hiện nay thể hiện sẽ mang đến cho khán giả trẻ những xúc cảm khó quên.
Deep Blue (Úc), Năm Dòng Kẻ, Cỏ Lạ (Việt Nam), Stoffer và Maskinen (Đan Mạch), Tararam (Israel), Gasandji (Congo) với các chương trình giao lưu ngẫu hứng âm nhạc Đông và Tây: Phương Đông quyến rũ, Vũ cầm cũng sẽ tạo ra những bữa tiệc âm nhạc ấn tượng. Trong đó, DeepBlue - dàn nhạc có phong cách độc đáo, trẻ trung và năng động, từng lọt vào chung kết của Chương trình Australia’s Got Talent danh tiếng trong năm 2011 và được tặng giải thưởng Drover 2009 dành cho ban nhạc được khán giả yêu thích nhất – sẽ mang đến những phần trình diễn ngập tràn cảm xúc bằng đàn dây truyền thống, như Violin, Cello hòa trộn cùng bass… Âm nhạc của DeepBlue là sự tổng hòa độc đáo của nhạc cổ điển với nhạc Pop và nhạc phim, đồng thời sử dụng hiệu quả âm thanh, ánh sáng, hình ảnh để biểu đạt những câu chuyện một cách sống động, dí dỏm, vui tươi.
Sân khấu nhạc trẻ này kết thúc bằng live show “Rock – Di sản” vào tối 19/4, hứa hẹn một đêm cuồng nhiệt, máu lửa với sự góp mặt của những ban nhạc rock nổi tiếng: Bức Tường, Microwave, Ngũ Cung và Oringchains.
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mãn nhãn với lễ hội đường phố

Chiều 28/4, Lễ hội đường phố, một trong những chương trình chính tại Festival Huế chính thức khai mạc. Theo đó, lễ hội sẽ diễn ra trong tất cả các buổi chiều cho đến trước ngày bế mạc.

Mãn nhãn với lễ hội đường phố
Đa sắc diều Huế

Hơn 100 con diều đủ loại của hai CLB Diều Huế và CLB Diều Anh Vũ đã tụ hội tại lễ hội diều Huế nằm trong khuôn khổ Festival Huế 2018 diễn ra vào chiều 27/4 tại Nhà văn hóa TP. Huế (65 Trần Hưng Đạo, TP. Huế).

Đa sắc diều Huế
Return to top