ClockThứ Năm, 08/09/2022 13:45

Cung ứng xăng, dầu ở Huế vẫn bình thường

TTH - Nếu như từ dịp nghỉ lễ 2/9 đến nay, nhiều cây xăng ở một số tỉnh, thành như: An Giang, Thái Nguyên, Vĩnh Phúc, Hà Nội… đồng loạt treo biển nghỉ bán thì ở Huế, hoạt động cung ứng xăng, dầu vẫn diễn ra bình thường.

Khi giá xăng dầu tăngBình ổn giá xăng dầu sẽ ổn định sản xuất

Đội Quản lý thị trường Số 2 thực hiện công tác giám sát các cửa hàng xăng dầu

Trước thông tin trong dịp nghỉ lễ 2/9 và đến hiện tại, trên địa bàn tỉnh có một số cây xăng ngừng kinh doanh, ông Phan Hùng Sơn – Cục trưởng Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh cho biết, Thừa Thiên Huế có tất cả 132 cửa hàng kinh doanh xăng, dầu. Qua kiểm tra, 128/132 cửa hàng xăng, dầu hoạt động bình thường.

Trong 4 cửa hàng còn lại, thì cửa hàng diezen Thuận An và cửa hàng xăng dầu Lộc Sơn thuộc Công ty CP An Phú hết dầu diezen, nhưng các cột bán xăng vẫn còn và hoạt động bình thường. Đến 15h ngày 5/9, hai cửa hàng này đã nhập hàng để tiếp tục phục vụ nhu cầu người dân.

Riêng với 2 cửa hàng xăng dầu còn lại, cửa hàng xăng dầu Ngô Đồng 12 (Công CP Xăng dầu Ngô Đồng) ở thôn 2, xã A Ngo (huyện A Lưới) đang ngừng kinh doanh do trong quá trình chuyển đổi chủ sở hữu. Còn cửa xăng dầu Hưng Phát (Công ty TNHH SX&TM Hưng Phát) trên địa bàn xã Hương Thọ (TX. Hương Trà) ngừng hoạt động do nằm trong diện giải tỏa để mở đường cao tốc Cam Lộ - Túy Loan.

“Tất cả các trường hợp tạm ngưng, ngưng bán hàng đều có thông báo đến Sở Công thương, Cục QLTT để theo dõi, giám sát”, ông Phan Hùng Sơn khẳng định.

Theo ông Phan Hùng Sơn, thời gian qua, nhất là từ dịp nghỉ lễ 2/9 đến nay, Cục QLTT tỉnh đã huy động tất cả lực lượng giám sát 132 cửa hàng kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh với chế độ báo cáo 3 lần/ngày. Qua giám sát, các cửa hàng vẫn hoạt động kinh doanh bình thường; niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết. Lực lượng chức năng không phát hiện hành vi găm hàng, tạo khan hiếm nguồn cung xăng dầu, nghỉ bán xăng dầu không có lý do…

Trong lần theo chân Đội QLTT số 2 (Cục QLTT tỉnh) thực hiện công tác giám sát đột xuất một số cửa hàng xăng, dầu trên địa bàn tỉnh chiều 6/9, qua trao đổi, đại diện cửa hàng Bến xe phía Bắc (Công ty CP Xăng dầu Ngô Đồng) cho biết, thời gian qua, cửa hàng vẫn hoạt động bình thường, khách mua bao nhiêu bán bấy nhiêu. Cửa hàng chỉ từ chối bán cho những khách mua có biểu hiện đầu cơ, tích trữ trong thời điểm giá xăng, dầu giảm mạnh.

Đại diện cửa hàng xăng, dầu này cho biết, do phụ thuộc nguồn cung từ đầu mối phân phối ở Đà Nẵng nên đôi khi việc kinh doanh vẫn gián đoạn. “Có ngày chúng tôi phải tạm dừng bán khoảng 4-5 tiếng để chờ nhập hàng. Nhưng đây là tình huống bất khả kháng, tạm gián đoạn chứ không phải ngưng bán”, vị này nói.

Tương tự, đại diện Công ty CP Xăng, dầu Thanh Lương cho biết, tình hình kinh doanh xăng dầu của công ty vẫn bình thường. Nhiều lúc biết lỗ vẫn bán chứ không ngừng hoạt động, có chăng, thỉnh thoảng chỉ tạm dừng một vài tiếng để nhập thêm hàng.

Theo Cục trưởng QLTT tỉnh Phan Hùng Sơn, sau đợt nghỉ lễ 2/9, đây là thời điểm Thừa Thiên Huế tiếp tục thực hiện chương trình kích cầu du lịch, tạo động lực cho các cơ sở kinh doanh du lịch đầu tư, nâng cấp hạ tầng, phát triển các tour, tuyến mới… nên dự báo, nhu cầu sử dụng xăng, dầu phục vụ cho sinh hoạt, đi lại, sản xuất kinh doanh tăng cao.

Để đảm bảo nguồn cung, đáp ứng đủ cho thị trường, từ chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Công thương, UBND tỉnh và Tổng cục QLTT, Cục QLTT tỉnh đã yêu cầu từ đây cho đến cuối năm, các lực lượng trực thuộc thực hiện chế độ báo cáo 3 lần/ngày; tiếp tục tăng cường công tác quản lý địa bàn; tổ chức giám sát 100% các cửa hàng xăng, dầu; duy trì thường xuyên giám sát định kỳ, đột xuất để chủ động, kịp thời nắm thông tin, tình hình hoạt động kinh doanh xăng, dầu và chú trọng các thời điểm điều chỉnh giá.

“Trong quá trình giám sát, nếu phát hiện các trường hợp đóng cửa, không bán hàng, ngừng bán hàng, mở cửa nhưng hết hàng, giảm thời gian, giảm lượng hàng bán ra… phải tiến hành xác minh, làm rõ nguyên nhân để có hình thức xử lý theo quy định nếu phát hiện sai phạm...

Bài, ảnh: Hàn Đăng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giá xăng tăng, giá dầu giảm

Từ 15h hôm nay (28/3), mỗi lít xăng tăng 410 - 530 đồng, trong khi các mặt hàng dầu (trừ mazut) giảm 320 - 390 đồng tùy loại.

Giá xăng tăng, giá dầu giảm
Không để thiếu hụt, đứt gãy nguồn cung xăng dầu

Với nguồn cung ứng dồi dào cùng sự vào cuộc của chính quyền, các ngành hữu quan, Thừa Thiên Huế đảm bảo không để xảy ra tình trạng thiếu hụt, đứt gãy nguồn xăng dầu phục vụ sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 và thời gian tới.

Không để thiếu hụt, đứt gãy nguồn cung xăng dầu
Đồng hành tháo gỡ khó khăn

Việc bình ổn giá xăng, dầu có ý nghĩa quan trọng trong kiểm soát lạm phát, ổn định vĩ mô và thúc đẩy tăng trưởng nền kinh tế.

Đồng hành tháo gỡ khó khăn
Return to top