ClockThứ Tư, 04/05/2016 06:50

Cuồng nhiệt cùng “Lửa cố đô”

TTH.VN - Tối 3/5, chương trình nhạc rock “Lửa cố đô” thực sự “bùng cháy” bởi sự cổ vũ cuồng nhiệt của gần 20.000 khán giả có mặt tại sân vận động Tự do (TP. Huế).

Đại nhạc hội

Là hoạt động hưởng ứng Festival 2016, cũng là đêm nhạc được giới trẻ cố đô chờ đón nhất, Liveshow 2016 “Lửa cố đô” đã đem đến những biểu tượng rock đương đại và những màn trình diễn âm nhạc điện tử hoành tráng với sự góp mặt của các tên tuổi nổi tiếng như ca sĩ Phương Thanh, ca sĩ Hà Linh, ban nhạc Ngũ Cung, ban nhạc Unlimited, nhạc sĩ Nguyễn Cường…

Theo lịch trình, phải đến gần 20h chương trình “Lửa cố đô” mới chính thức bắt đầu nhưng từ 18h, hàng ngàn khán giả đã có mặt ở sân vận động Tự do, háo hức chờ xem đêm diễn. Rock được xem là âm nhạc của giới trẻ nhưng có rất đông khán giả trung niên và trẻ em chăm chú theo giỏi từ đầu cho đến cuối chương trình.

Ban nhạc Ngũ Cung cháy hết mình trên sân khấu

Nữ DJ xinh đẹp, DJ OXY đã khởi động chương trình bằng một bữa tiệc âm nhạc điện tử sôi động. Khi âm nhạc cất lên cũng là lúc sân vận động Tự do trở thành “chảo lửa” bởi tiếng hò reo và sự cổ vũ cuồng nhiệt của các bạn trẻ.

Với các ca khúc đậm chất rock đầy hứng khởi thuộc thể loại: heavy metal, punk rock, alrernative… ban nhạc Ngũ Cung đã cháy hết mình cùng khán giả. Không những hát theo những giai điệu của bài hát, để thể hiện tình yêu đối với rock, với ban nhạc Ngũ Cung một khán giả đã chạy lên sân khấu nhảy cùng các nghệ sĩ trong sự hò reo của các bạn trẻ. Khi Hoàng Hiệp hát vang bài “Tiến quân ca” bằng chất giọng cao vút, nội lực và đầy cảm xúc cùng với sự kết hợp hoàn hảo của guitar Trần Thắng cùng các thành viên, cũng là lúc tất cả khán giả có mặt tại sân vận động Tự do cùng hòa chung theo điệu nhạc.

Hoàng Hiệp thể hiện ca khúc Tiến quân ca

Chia sẻ về chương trình với khán giả, tổng đạo diễn, nhạc sĩ Lê Minh Sơn cho biết, đây là lần đầu tiên “Lửa cố đô” được tổ chức tại Việt Nam và là liên hoan âm nhạc tầm cỡ quốc tế. “Tôi không ngờ khán giả Huế lại giành nhiều tình cảm cho nhạc rock đến như vậy. Chúng tôi, những người nghệ sĩ thật sự xúc động và biết ơn vì sự cuồng nhiệt của khán giả, và tự hào vì các bạn thưởng thức âm nhạc, “cháy” cùng rock một cách văn minh đúng chất cố đô”.

Thỏa lòng người hâm mộ

Trong không gian náo nhiệt của sân vận động Tự do, hàng ngàn bạn trẻ đứng dậy, cùng phiêu theo giọng hát khàn khàn đầy “máu lửa” của nữ hoàng của nhạc rock đêm nay, ca sĩ Phương Thanh. Với sự kết hợp hoàn hảo cùng cây guitar nổi tiếng Doãn Việt Dũng và nhạc sĩ Lê Minh Sơn, ca sĩ Phương Thanh đã thể hiện một “Trống vắng” hoàn toàn mới lạ khi được hòa âm phối khí lại theo phong cách Acoustic rock.

Ca sĩ Phương Thanh thể hiện ca khúc Trống vắng

Kéo dài hơn hai tiếng đồng hồ, nhưng sân vận động Tự do không bao giờ hết “nóng” khi các sa sĩ, rockband, nhạc sĩ lần lượt thể hiện những ca khúc bất hủ, những bản hit đình đám của mình như: Nụ hôn trên đỉnh Phan Xi Păng, Du Tiên, Tái sinh, Cao nguyên đá…

Không những thể hiện những ca khúc gắn liền với tên tuổi của mình, nhạc sĩ Nguyễn Cường còn mang đến “Lửa cố đô” một làn gió mới khi song tấu Guitar rock & Cello với nhạc sĩ Lê Minh Sơn, màn song tấu đã khắc họa rõ nét yếu tố huyền thoại, dân gian và đương đại trong rock. Nhạc sĩ Nguyễn Cường cũng bày tỏ rất nhiều cảm xúc khi được tái ngộ với festiva Huế, và thể hiện sự cảm kích khi được khán giả Huế yêu mến và đón tiếp nồng nhiệt.

Nhạc sĩ Nguyễn Cường tiếp lửa cho "Lửa cố đô"

Bạn Đinh Ngọc Hà (sinh viên trường Cao đẳng Sư phạm Huế) một fan “cuồng” của nhạc rock hứng khởi: “Em chờ đợi “đại nhạc hội” này cả tuần nay rồi. Tuy đến khá sớm nhưng em không ngồi trên khán đài mà đứng phía dưới sân khấu để được “quẩy hết mình” cùng các nghệ sĩ. Chỉ có thể nói là “cực đã”, “Lửa cố đô” thực sự đã tạo nên “lửa” cho những ai yêu rock”.

Khán giả "cháy" cùng với nhạc rock

Với chất lượng âm thanh, ánh sáng chuẩn, một sân khấu hoành tráng, cùng tài đạo diễn và dẫn chương trình duyên một cách tự nhiên của nhạc sĩ Lê Minh Sơn, “Lửa cố đô” đã thành công ngoài mong đợi khi có một lượng fanrock hùng hậu tại cố đô cùng một lượng khán giả “khủng” tới xem chương trình. Thu hút khán giả tới những giây cuối cùng, liveshow 2016 “Lửa cố đô” đã khép lại cùng sự hài lòng của khán giả và hứa hẹn sẽ có một “Lửa cố đô” 2017 bùng cháy hơn nữa.

Thanh Thảo

ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bùng cháy đêm nhạc Phố Tây

Tối 13/1, một số band nhạc rock trẻ của Huế, UBND phường Phú Hội và Ban quản lý Phố đi bộ phường Phú Hội phối hợp tổ chức đêm nhạc rock “đầy bùng cháy”: Rock on the Weekend tại ngã tư đường Chu Văn An, Võ Thị Sáu - Phố Tây Huế.

Bùng cháy đêm nhạc Phố Tây
Vòng loại Giải U19 quốc gia 2024:
U19 Huế có 4 cầu thủ thuộc biên chế đội Hạng Nhất Quốc gia

Từ ngày 7/1 đến 29/1/2024, trên sân vận động Tự Do diễn ra các trận đấu trong khuôn khổ bảng C Vòng loại Giải U19 quốc gia 2024. Bảng C có 5 đội tham dự, cùng với U19 Huế còn có U19 SLNA, U19 Đà Nẵng, U19 Quảng Nam và U19 Quảng Ngãi.

U19 Huế có 4 cầu thủ thuộc biên chế đội Hạng Nhất Quốc gia
Hào hứng với đêm rockshow “Chạy lụt”

Sôi động và đầy hào hứng, tối 12/3, hơn 300 khán giả đã có một đêm bùng cháy hết mình với rockshow mang tên "Chạy lụt" do Khoa Kiến trúc, Trường Đại học Khoa học (ĐHKH), ĐH Huế tổ chức.

Hào hứng với đêm rockshow “Chạy lụt”
Đến hẹn lại lên, nâng tầm cao mới

Đến hẹn lại lên, ngày 19/8/2022 tại sân vận động Tự Do, hòa trong không khí thi đua sôi nổi của cả nước chào mừng kỷ niệm 77 năm Cách mạng Tháng 8 thành công và Quốc khánh 2/9, Đại hội Thể dục Thể thao (TDTT) tỉnh, lần thứ IX năm 2022 chính thức khai mạc.

Đến hẹn lại lên, nâng tầm cao mới
Vỗ tay

Lâu lắm rồi, sân vận động Tự Do mới có một chiều hè đông vui khi CLB Huế đón tiếp CLB Công an Nhân...

Vỗ tay
Return to top