Thể thao

Cúp vàng xứng đáng

ClockChủ Nhật, 22/05/2022 21:50
TTH.VN - Cơn mưa nặng hạt không ngăn được người hâm mộ cả nước “cháy” hết mình để “tiếp lửa” cho đội nhà giữ vững ngôi vô địch trong trận đấu chung kết môn bóng đá nam SEA Games 31 giữa hai đội U23 Việt Nam và U23 Thái Lan.

Người hâm mộ ở Huế “cháy” hết mình “tiếp lửa” cho đội nhà 

Háo hức đợi chờ 

Từ chiều 22/5, khu vực trước Trung tâm Thể thao, đường Hà Huy Tập (TP. Huế), không khí đã náo nhiệt cùng với sự hối hả tấp nập của rất đông người dân tụ hội về đây để theo dõi và “tiếp lửa” cho đội tuyển U23 Việt Nam trong trận đấu chung kết.

Để phục vụ người hâm mộ bóng đá, UBND TP. Huế đã giao Trung tâm Văn hóa, thông tin và thể thao TP. Huế phối hợp với các đơn vị bố trí màn hình lớn để truyền hình trực tiếp trận đấu chung kết này tại khu vực trước Trung tâm Thể thao, đường Hà Huy Tập, cùng nhiều địa điểm khác trong thành phố. Sự kiện này góp phần mang đến không khí cuồng nhiệt bóng đá cho người dân cố đô sau một thời gian dài trầm lắng do ảnh hưởng của dịch COVID - 19.

Anh Võ Văn Hùng ở phường Thủy Dương, TX. Hương Thủy tranh thủ từ công ty tới khu vực Trung tâm thể thao, đường Hà Huy Tập trước giờ bóng lăn 60 phút. Trái với những gì tưởng tượng ban đầu, anh Hùng hoàn toàn bất ngờ vì lượng người đến quá đông. “Cứ nghĩ tranh thủ đến trước để giành vị trí thuận lợi theo dõi trận đấu, ai ngờ khi vừa đến lượng người đã quá tải. Tuy nhiên, đây cũng là dịp để những người hâm mộ bóng đá cùng nhau chia sẻ kỳ vọng về chiến thắng của đội chủ nhà trước khi trái bóng lăn...”, anh Hùng chia sẻ.

Nguyễn Văn Lâm, sinh viên Trường đại học Khoa học Huế phấn khích khi TP. Huế cho phép triển khai những hoạt động ngoài trời như thế này. Biết tin thành phố có lắp đặt màn hình led cỡ lớn phục vụ người hâm mộ bóng đá trong kỳ SEA Games 31, từ 4 giờ chiều nay, Lâm cùng với nhóm bạn đã có mặt tại khu vực trước Trung tâm thể thao, đường Hà Huy Tập để tìm vị trí lý tưởng theo dõi, cổ vũ đội tuyển bóng đá nước nhà.

“Em thấy đây là dịp rất vui vì đã lâu rồi thành phố không có những hoạt động cộng đồng để người dân tham gia đông như vậy. Đây là tín hiệu cho thấy đời sống bóng đá của người dân ở xứ kinh kỳ này đang sôi động trở lại”, Văn Lâm nói.

Chiến thắng giàu cảm xúc

So với trận bán kết gặp U23 Malaysia, đã có 3 vị trí được điều chỉnh trong trận chung kết bóng đá nam SEA Games 31 của tuyển đội U23 Việt Nam đối đầu với U23 Thái Lan. HLV Park Hang -seo chọn Tuấn Tài thay thế Văn Xuân chấn thương, Văn Tùng đá chính thay Mạnh Dũng trên hàng công và Công Đến cũng được lựa chọn thay Hoàng Anh.

Cổ vũ cuồng nhiệt cho đội nhà chiến thắng

Không có bàn thắng nhưng cả hai đội đã có hiệp 1 gay cấn và đầy cống hiến, xứng đáng là một trận chung kết của giải đấu danh giá hàng đầu khu vực. Hùng Dũng là cái tên được nhắc tới nhiều nhất. Ngay từ phút thứ 5, đội trưởng U23 Việt Nam đã có pha bật cao đánh đầu vọt xà.

Phút thứ 29, cũng chính Hùng Dũng đá phạt góc bên trái. Thủ môn Kawin của U23 Thái Lan lao ra mà không bắt được bóng, tiếc là đã không có cầu thủ chủ nhà nào đánh đầu dứt điểm được. Nhận bóng bên trái khi đồng đội đang kéo giãn hàng thủ Thái Lan vào phút 39, Hùng Dũng xộc thẳng vào cấm địa nhưng bị hết đà khiến đường chuyền vào không được như ý.

Tiến Linh hay Văn Tùng chơi năng nổ nhưng đáng tiếc đã phung phí nhiều cơ hội. Đáng nói là từ quả đá phạt trực tiếp của Thái Lan, tiền đạo Văn Tùng đánh đầu phá bóng suýt bay về lưới nhà. Thủ môn Văn Toản phải lao tới vỗ vai động viên đàn em. Trong khi đó, cơ hội bỏ lỡ đáng tiếc thuộc về Văn Đô khi cầu thủ này chuyền bóng không tốt sau đường chuyền của Tiến Linh. U.23 Việt Nam cũng bỏ lỡ cơ hội tấn công nguy hiểm vào phút 45'.

Nhâm Mạnh Dũng được đưa vào sân ở đầu hiệp 2. Thế nhưng, đó cũng là lúc mà người Thái cho thấy họ là kẻ không dễ bị bắt nạt. Phút 49, Thái Lan tạo ra cơ hội tốt nhất từ đầu trận, khi Airfan tạt từ bên trái vào nguy hiểm. Tiến Long đánh đầu phá bóng tới vị trí của Worachit, đối mặt thủ môn, nhưng tiền vệ này sút bóng lên trời.

... Sự điều chỉnh tuyến giữa vào phút 65, Lý Công Hoàng Anh vào thay Huỳnh Công Đến đã phát huy tác dụng khi U23 Việt Nam có được nhiều cơ hội tiếp khung thành đối phương. Bước ngoặt đã đến khi "kép phụ" Mạnh Dũng sau khi bỏ lỡ cơ hội khó hiểu từ pha tạt bóng vào phút 79 đã bất ngờ có bàn thắng cho U23 Việt Nam ở phút thứ 83.

Từ một pha bóng Tuấn Tài chuyền từ cánh trái vào, Nhâm Mạnh Dũng đánh đầu quá hiểm hóc tung lưới thủ môn Kawini, mở tỷ số cho tuyển U23 Việt Nam. Bình luận viên Huỳnh Sang của báo Thanh Niên phải thốt lên: "Quá tuyệt vời! Không thể tuyệt hơn. Nhâm Mạnh Dũng đã không phụ lòng HLV Park Hang-seo khi ông tung anh vào sân ở hiệp 2. Đây có thể là khoảnh khắc lịch sử và là bàn thắng để đời của Nhâm Mạnh Dũng".

Khi mà thời gian còn lại ít ỏi, người Thái đã cố gắng vùng lên để tìm bàn thắng gỡ hòa. Thế nhưng, đó cũng là lúc mà họ suýt nữa phải nhận thêm bàn thua. Phút thứ 90+3, trong tình huống Việt Nam phản công với đường căng ngang của Văn Đô, nhưng hậu vệ Thái Lan phá bóng. Tiến Linh ập vào đá bồi nhưng thủ môn Kawin ôm gọn trên vạch vôi.

Bàn thắng duy nhất của Nhâm Mạnh Dũng giúp U23 Việt Nam đánh bại U23 Thái Lan 1-0, qua đó giành tấm Huy chương Vàng SEA Games 31. Bảo vệ thành công ngôi vô địch bóng đá SEA Games, U23 Việt Nam đã có một hành trình tuyệt vời khi không để thua bất kỳ một bàn thắng nào với lần lượt các trận đấu, thắng Indonesia 3-0, hòa Philippines 0-0, thắng Myanmar 1- 0, thắng Timor Leste 2-0, thắng Malaysia 1-0 và Thái Lan 1- 0. 

Ngập tràn niềm vui chiến thắng 

Không khí mừng chiến thắng của cổ động viên dường như vẫn vẹn nguyên như những ngày cuối năm 2019. Trận đấu kết thúc hơn 21h, một giờ sau đó ở khu vực trước Trung tâm Thể thao, đường Hà Huy Tập vẫn còn đông nghẹt người.

Nhóm bạn của Nguyễn Vũ Anh, ở phường Xuân Phú vẫn chưa ra về sau khi tiếng còi kết thúc vang lên. Họ nán lại để tận hưởng không khí mừng chiến thắng cuồng nhiệt của người dân đang tỏa đi khắp nơi. “Lâu lắm rồi mới có một sự kiện thể thao hoành tráng như thế này của người Việt. Thật tự hào về thành tích của đội U23 Việt Nam tại SEA Games của nước nhà”, Nguyễn Vũ Anh bộc bạch.

Rất nhiều người dân TP. Huế háo hức khi được sống lại đời sống bóng đá trong không khí chiến thắng rền vang ngay tại con phố Hà Huy Tập. Ở đây họ đã “cháy” hết mình để “tiếp lửa” cho đội nhà giữ vững ngôi vô địch.

Bài, ành: Bá Trí

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Liên kết hữu ích

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Con số 17

Thật kỳ lạ hơn khi 17 cũng là số ngày mà HLV Gong Oh - kyun với tuyển U23 Việt Nam.

Con số 17
Hai ông thầy Hàn

Ngay sau khi giữ lại ngôi vương SEA Games cho bóng đá Việt Nam, ông Park Hang - seo chính thức thôi dẫn dắt đội tuyển U23 để tập trung cho các kế hoạch của đội tuyển Quốc gia. Đáng nói là, người kế nhiệm ông Park cũng là một người đến từ xứ sở Kim Chi, ông Gong Oh - kyun.

Hai ông thầy Hàn
A Lưới biểu dương vận động viên đạt thành tích tại SEA Games 31

Ngày 30/5/, UBND huyện A Lưới tổ chức biểu dương, khen thưởng đột xuất vận động viên đạt Huy chương vàng môn bóng đá nam tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31) và biểu dương, khen thưởng cho tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc tại Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch các dân tộc miền núi tỉnh thứ XIV năm 2022.

A Lưới biểu dương vận động viên đạt thành tích tại SEA Games 31
Sống lại khát vọng Thường Châu

Xem như không có phút nghỉ ngơi, chỉ 2 ngày sau khi vô địch SEA Games 31, đội bóng U23 Việt Nam lại lên đường đi Dubai (UAE) tập huấn để chuẩn bị dự Vòng chung kết U23 châu Á 2022 ở Uzbekistan. Không còn thầy Park Hang - seo, thay thế cho ông trên chiếc ghế nóng huấn luyện cũng là một ông thầy đến từ xứ sở Kim Chi - Gong Oh Kyun.

Sống lại khát vọng Thường Châu
Kinh tế hỗ trợ cho thể thao

Những cái tít kiểu như thế này tràn ngập trên các báo: Đoàn thể thao Việt Nam giành được 446 huy chương tại kỳ SEA Games 31, một kỷ lục của các kỳ SEA Games. Thành tích này đã làm nức lòng mọi người dân Việt...

Kinh tế hỗ trợ cho thể thao
Return to top