ClockThứ Sáu, 27/04/2018 17:53

Đa sắc diều Huế

TTH.VN - Hơn 100 con diều đủ loại của hai CLB Diều Huế và CLB Diều Anh Vũ đã tụ hội tại lễ hội diều Huế nằm trong khuôn khổ Festival Huế 2018 diễn ra vào chiều 27/4 tại Nhà văn hóa TP. Huế (65 Trần Hưng Đạo, TP. Huế).

Festival Huế 2018: Sẵn sàng cho giờ khai hộiTạm dừng lưu thông một số tuyến đường để phục vụ Festival Huế 2018Hơn 500 gian hàng tham gia Hội chợ thương mại quốc tế Festival Huế 2018

Không gian lễ hội nhiều đa màu sắc vô cùng đẹp mắt

Ngoài sự có mặt của các nghệ nhân lão làng, lễ hội còn có sự tham gia của hơn 100 em học sinh tiểu học trên địa bàn. Ở không gian này, các nghệ nhân đã trưng bày đủ loại diều mang đặc trưng riêng, tạo ra sự đa dạng về chủng loại, kích cỡ, màu sắc, hình dáng như long, ly, quy, phụng, bướm, rắn, cá, đại bàng… Tất cả được ví như những "cánh rối" trên không ấn tượng, đẹp mắt.

Dịp này, ban tổ chức đã trao tặng cho mỗi học sinh một con diều. Ngay sau đó, các nghệ nhân cùng các em học sinh đã mang những cánh diều Huế ra thả  ở sân Hàm Nghi, đối diện với Bảo tàng Lịch sử tỉnh.

Cùng Thừa Thiên Huế Online ngắm những cánh diều trên không trong mùa Festival Huế 2018:

Những cánh diều được trang trí vô cùng bắt mắt, để lại nhiều ấn tượng với những người yêu thích môn nghệ thuật thú vị này

Nghệ nhân diều chăm chú chuẩn bị trước giờ biểu diễn

Lễ hội diều năm nay thu hút hơn 100 con diều đủ loại đến từ hai CLB Diều Huế và CLB Diều Anh Vũ

Rất đông học sinh tham dự ngày hội được ban tổ chức tặng diều

Mỗi chi tiết trên cánh diều thể hiện được sự tài năng, chăm chú của các nghệ nhân

Trong khi đó các em học sinh cũng đang loay hoay, bày vẽ cho nhau những chi tiết cho con diều của mình

Khung cảnh một con diều bay trong lễ hội với nhiều sắc màu đẹp mắt

Nhiều em nhỏ thích thú tạo dáng chụp hình bên những con diều

PHAN THÀNH (Thực hiện)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Diều rồng Huế tung bay trên bầu trời quốc tế

Không chỉ nổi tiếng trên “bản đồ diều” với những cánh diều khổng lồ từng tung bay ở nhiều nơi trên thế giới, Nguyễn Đăng Hoàng còn được xem là tay chơi cừ khôi khi tạo tác vô số con diều độc đáo, tạo nên thương hiệu “diều Hoàng”. Trong số đó, diều rồng - một biểu tượng của quyền uy, sức mạnh thiêng liêng qua đôi bàn tay tài hoa của Hoàng để rồi chao lượn trên bầu trời tại những cuộc trình diễn, liên hoan quốc tế khiến bao người trầm trồ, thán phục.

Diều rồng Huế tung bay trên bầu trời quốc tế
Lễ hội Diều Quốc tế 2023 diễn ra từ ngày 3-9/6

Sáng 29/5, Trung tâm Festival Huế cho biết, trong khuôn khổ lễ hội mùa Hạ của Festival Huế 2023, lễ hội Diều Quốc tế 2023 với sự tham gia của nhiều nước Đông Nam Á sẽ diễn ra từ ngày 3 - 9/6.

Lễ hội Diều Quốc tế 2023 diễn ra từ ngày 3-9 6
Bay cao những cánh diều

Lần đầu tiên sau gần 2 năm bị ảnh hưởng bởi COVID-19, lễ hội Diều Huế 2022 được tổ chức từ 16 đến 23/4 tại Công viên Tứ Tượng...

Bay cao những cánh diều
Sẽ tổ chức thường xuyên các lễ hội phục vụ du lịch

Lần đầu tiên, “Lễ hội Diều Huế” được tổ chức độc lập, không gắn với Festival Huế hay Festival Nghề truyền thống Huế. Sở Du lịch, đơn vị tổ chức khẳng định, lễ hội sẽ trở một sự kiện được tổ chức thường xuyên để phục vụ khách du lịch.

Sẽ tổ chức thường xuyên các lễ hội phục vụ du lịch
Cánh diều trong tà áo dài

Tối 8/6, chương trình biểu diễn thời trang áo dài trong khuôn khổ Lễ hội Diều Huế 2019 được diễn ra tại sân khấu Công viên Tứ Tượng.

Cánh diều trong tà áo dài
Return to top