ClockThứ Hai, 30/04/2018 00:40

Dạ tiệc hoàng cung: Món ngon hòa quyện cùng nghệ thuật

TTH.VN - Khác với “Đêm hoàng cung” ở những kỳ Festival trước được tổ chức ở không gian rộng, lượng khách đông, năm nay chương trình với tên gọi mới “Dạ tiệc hoàng cung” gói gọn trong không gian ở Nhà hát Duyệt Thị Đường bên trong Đại Nội và được giới hạng khách dự.

Khai mạc Festival Huế 2018: Lung linh sắc màu văn hóaHơn 500 gian hàng tham gia Hội chợ thương mại quốc tế Festival Huế 2018“Dạ tiệc Hoàng cung”, quen mà lạ

“Dạ tiệc Hoàng cung” là một trong những chương trình do Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế tổ chức. Tại kỳ festival này, địa điểm được chọn cho 5 đêm dạ tiệc là Nhà hát Duyệt Thị Đường (Đại Nội)

Tham gia dạ tiệc, thực khách được thưởng thức nhiều món ngon mang phong cách cung đình, cùng với đó thưởng thức nhiều chương trình biểu diễn nghệ thuật cung đình Huế, xem trình diễn thời trang áo dài… trong vòng thời gian 2 giờ đồng hồ. Khác với “Đêm hoàng cung” ở nhiều kỳ Festival trước phục vụ lên đến 500 khách, Festival Huế 2018 với tên gọi “Dạ tiệc hàng cung” phục vụ tối đa 80 khách/đêm phù hợp với không gian Nhà hát Duyệt Thị Đường.

Nhiều du khách tham dự “Dạ tiệc hoàng cung” vô cùng hứng thú, trầm trồ với những món ngon cùng với đó là tràn pháo tay mỗi khi kết thúc một tiệc mục ở bên trên. “Thật thú vị khi được ngồi ở không gian sang trọng, cổ kính, được ăn ngon và nghe nhạc hay” – du khách Nguyễn Hoài Nhân (Hà Nội) chia sẻ.

Cùng Thừa Thiên Huế Online trải nghiệm "Dạ tiệc hoàng cung":

Những món ngon cùng đình được "chiêu đãi" thực khách 

Bàn tiệc trong đêm "Dạ tiệc hoàng cung" mang phong cách cung đình đáp ứng cho đoàn khách gia đình

Màn biểu diễn tuồng cung đình phục vụ thực khách tham dự đêm tiệc

“Dạ tiệc Hoàng cung” Festival Huế 2018 chỉ phục vụ tối đa 80 khách mỗi đêm. Lượng khách này được tính toán để phù hợp với quy mô của nhà hát Duyệt Thị Đường

Đến với chương trình Dạ tiệc Hoàng Cung, ngoài cơ hội thưởng thức những món ăn mang phong cách cung đình, du khách còn có dịp thưởng thức nhiều chương trình biểu diễn nghệ thuật cung đình Huế

Không chỉ ngon mà món ăn trong dạ tiệc được bài trí đẹp mắt, sang trọng

Màn trình diễn thời trang áo dài "Huế vàng son" được gửi đến thực khách trong đêm dạ tiệc vô cùng ấn tượng

Dạ tiệc Hoàng cung trong kỳ Festival Huế 2018 được đánh giá là cơ hội cho du khách trải nghiệm văn hóa Huế.

Du khách tranh thủ chụp lại một món ăn trong đêm dạ tiệc

Màn trình diễn "Lục cung hoa đăng" khiến dạ tiệc trở nên thú vị hơn hết khi mà khán giả đang ăn cũng phải dừng lại để tán dương bằng tràng pháo tay liên hồi

PHAN THÀNH (Thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Huế vào top các thành phố có món ăn ngon nhất thế giới

Trang web Taste Atlas (chuyên về ẩm thực nổi tiếng thế giới) vừa công bố danh sách “Những thành phố có đồ ăn ngon nhất thế giới 2023 - Best Food Cities in the World” nhằm vinh danh nền ẩm thực địa phương của các điểm đến. Trong danh sách này, Huế được đánh giá xếp hạng thứ 28 thành phố có món ăn ngon nhất thế giới.

Huế vào top các thành phố có món ăn ngon nhất thế giới
Thông tin doanh nghiệp:
Du lịch Đà Nẵng ăn gì? Gợi ý chi tiết từ món ngon Đà Nẵng

Không chỉ nổi tiếng là thành phố du lịch hàng đầu Việt Nam, Đà Nẵng còn khiến mọi người ấn tượng bởi nét ẩm thực đặc trưng của miền Trung. Nếu đến đây nhưng không biết ăn gì thì hãy tham khảo các món ăn đặc sản Đà Nẵng ngon nhất dưới đây.

Du lịch Đà Nẵng ăn gì Gợi ý chi tiết từ món ngon Đà Nẵng
Sáu món ẩm thực tiêu biểu của Huế được vinh danh

Chiều 7/11, Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam tổ chức lễ công bố và trao chứng nhận món ẩm thực tiêu biểu tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn I - 2022; Phát động bình chọn đề cử giai đoạn II - 2023 trong “Hành trình tìm kiếm giá trị văn hóa ẩm thực tiêu biểu Việt Nam” và trao chứng nhận hội viên Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Thừa Thiên Huế. Đến dự chương trình có các ông: Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Sáu món ẩm thực tiêu biểu của Huế được vinh danh
Thịt luộc phải có tôm chua

Khách du lịch ghé thăm chợ Đông Ba, đi ngang qua hàng mắm hẳn sẽ bị lóa mắt bởi những gam màu nóng “chói chang” của mắm ruốc, mắm cá rò, mắm tôm chua, mắm dưa, mắm thính, mắm sò, mắm nêm… và những “hương thơm” nồng nàn, bước ra khỏi hàng còn vương vấn. Ấn tượng nhất là những thau tôm chua với sắc đỏ rực rỡ, óng ánh như những vệt nắng ban trưa.

Thịt luộc phải có tôm chua
Cá nục - món ngon bình dị

Khi những chú ve bắt đầu dạo nhạc báo hiệu mùa hè đang đến, những chú cá nục béo ngon nung núc cũng đã có mặt khắp các rổ trong hàng cá. Mấy bà nội trợ lại kháo nhau: “Hôm ni cá nục xanh chợ!”.

Cá nục - món ngon bình dị
Return to top