ClockThứ Năm, 26/04/2018 21:53

Đảm bảo an ninh cho Festival Huế

TTH.VN - Tối mai (27/4), Festival Huế 2018 chính thức khai mạc. Cùng với các lực lượng nghiệp vụ khác, mỗi cán bộ chiến sĩ (CBCS) Cảnh sát 113 - Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh luôn phát huy tốt vai trò, tinh thần trách nhiệm, góp phần quan trọng đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) trong những ngày hội lớn.

CS 113 triển khai nhiệm vụ bảo vệ Festival Huế 2018

Nhanh, kịp thời

Nhận được tin báo của người dân, tại số nhà 8 kiệt 1 Nguyễn Sinh Cung, phường Vĩ Dạ, TP.Huế có một số thanh niên đánh nhau có sử dụng hung khí, nhờ CS113 đến giải quyết. Ngay sau đó, tổ công tác đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, phát hiện một nhóm thanh niên khoảng 7 người đang cầm rựa, ống tuýp sắt đánh nhau. CS113 truy đuổi và bắt giữ được 3 đối tượng, thu giữ tại hiện trường nhiều hung khí, đưa các đối tượng và mời những người có liên quan về Công an phường Vỹ Dạ để giải quyết.       

Chiều ngày 15/4, trong lúc đang làm nhiệm vụ tuần tra đảm bảo ANTT trước thềm Festival, khi đến gần địa điểm quán bar DMZ, phường Phú Hội, TP.Huế, nghe thấy tiếng tri hô “bắt trộm” của người dân, tổ công tác thuộc lực lượng cảnh sát phản ứng nhanh 113 nhanh chóng phối hợp cùng người dân khống chế, bắt giữ đối tượng trộm. Đó là, Cao Đăng Vũ (SN 1980), trú tại xã Lộc Bổn, huyện Phú Lộc đã có 6 tiền án về tội trộm cắp tài sản, vừa ra tù vào tháng 10/2017.

Đại tá Lê Quốc Hùng, UVTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh nhấn mạnh: “Ngoài lực lượng CS 113, Công an tỉnh cũng đã xây dựng, triển khai gần 100 phương án, huy động lực lượng, phương tiện, bảo vệ an toàn tuyệt đối trong suốt thời gian diễn ra festival. Cụ thể, lực lượng an ninh chính trị nội bộ liên tục tổ chức các đoàn kiểm tra khảo sát các địa điểm diễn ra các hoạt động của lễ hội, tập trung tại địa điểm khai mạc, bế mạc lễ hội festival, các địa điểm dự đoán sẽ có đông người dân cũng như khách du lịch đến xem. Qua đó, chủ động đưa ra kế hoạch cụ thể cho từng lực lượng đảm bảo ANTT. Lực lượng an ninh kinh tế chủ động phối hợp với Sở Du lịch tiến hành các đợt kiểm tra các cơ sở lưu trú về công tác đảm bảo an ninh an toàn, phòng cháy chữa cháy, vệ sinh an toàn thực phẩm, nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch trước, trong các ngày diễn ra Festival Huế 2018”.

 

CS 113 bắt giữ đối tượng Vũ do trộm tài sản của khách du lịch 

Tăng cường cảnh giác 

Trước thời điểm khai mạc Festival Huế 2018, Công an các đơn vị, địa phương cũng sẵn sàng các biện pháp phòng ngừa, đấu tranh tội phạm. Tuy nhiên, để phòng ngừa có hiệu quả hoạt động trộm cắp tài sản tại thời điểm diễn ra các hoạt động lễ hội, người dân và du khách cần cảnh giác bảo vệ tài sản của mình, không chen lấn, xô đẩy để tội phạm để lợi dụng lộn xộn, trộm cắp móc túi lấy điện thoại, ví và những tài sản có giá trị khác. Cơ quan công an khuyến cáo, mọi người khi đi đến những hoạt động có đông người tham gia không nên mang theo quá nhiều tiền, vật dụng có giá trị như đồ trang sức bằng vàng, điện thoại đắt tiền hay giấy tờ quan trọng.

“Chúng tôi mong muốn trong những ngày diễn ra Festival Huế 2018, người dân cần chủ động, tích cực phối hợp, cung cấp thông tin có liên quan đến ANTT cho lực lượng 113 hoặc các lực lượng khác. Bất kỳ lúc nào, ở đâu, chúng tôi luôn sẵn sàng có mặt, phục vụ yêu cầu chính đáng của người dân, vì Nhân dân phục vụ”, Thiếu tá Bùi Quang Tri khẳng định.

Đại tá Lê Văn Vũ, Phó Giám đốc Công an tỉnh cho biết, lực lượng Cảnh sát 113 luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công tác. Năm 2017 và 3 tháng đầu năm 2018, lực lượng CS113 đã tiếp nhận 1.434 tin báo; trực tiếp xuất quân 346 tin; huy động 336 tổ công tác, 1.282 lượt CBCS tham gia với 187 lượt ô tô và 262 lượt mô tô; chuyển công an các đơn vị, địa phương và hướng dẫn người dân đến các ngành giải quyết 1.088 tin, xử lý hàng trăm vụ việc, trực tiếp bắt giữ 15 đối tượng, cùng nhiều tang vật khác…                                       

Bài, ảnh: Anh Phong

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xây dựng môi trường lao động an toàn

Đảm bảo an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) trong lao động, sản xuất được doanh nghiệp (DN), các cấp công đoàn chủ động thực hiện nhằm hạn chế tối đa mọi rủi ro gây ra.

Xây dựng môi trường lao động an toàn
Cần phương án đảm bảo an toàn trên tuyến cao tốc và quốc lộ

Mới đây, Cục Đường bộ Việt Nam thông tin, từ ngày 4/4 tới, các đơn vị liên quan triển khai phương án điều tiết xe tải lớn hơn 6 trục (30 tấn), xe sơmi-rơ moóc (xe container), xe khách trên 30 chỗ không đi vào cao tốc Cam Lộ-La Sơn mà được phân luồng đi trên QL1A.

Cần phương án đảm bảo an toàn trên tuyến cao tốc và quốc lộ
Để phụ nữ an toàn trên không gian mạng

Sự bùng nổ của công nghệ thông tin đã mở ra nhiều cơ hội cho phụ nữ làm kinh tế. Tuy nhiên, họ cũng chính là những nạn nhân của các vụ lừa đảo trên không gian mạng bởi chính sự nhẹ dạ, cả tin và thiếu kiến thức trong ứng dụng công nghệ số.

Để phụ nữ an toàn trên không gian mạng
Return to top