ClockThứ Năm, 11/02/2021 19:50

Đảm bảo an ninh trật tự cho người dân vui xuân, đón tết

TTH.VN - Như mọi năm, dip Tết Tân Sửu là thời điểm mà các lực lượng nghiệp vụ Công an tỉnh, Công an TP. Huế và các địa phương tất bật hơn với nhiệm vụ, giữ vững sự bình yên cho người dân vui xuân, đón tết.

Đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục dịp tếtĐảm bảo an toàn giao thông đi đôi với phòng dịch COVID-19Bảo đảm an toàn giao thông dịp Tết gắn với phòng, chống COVID-19

Các lực lượng xuống đường, bảo vệ cho người dân đón tết an toàn

Khác với mọi năm, năm nay do diễn biến phức tạp của đại dịch COVID - 19 nên các hoạt động vui chơi, giải trí, điểm công cộng hạn chế tụ tập đông người, thậm chí một số hoạt động phải tạm dừng để đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh. Tuy nhiên, vẫn đề đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội vẫn là công việc ưu tiên hàng đầu của lực lượng công an toàn tỉnh.

Thượng tá Lê Viết Phương, Phó trưởng Công an TP. Huế cho biết: Để đảm bảo cho người dân vui xuân, đón tết, đơn vị được Bộ Công an tăng cường thêm lực lượng cảnh sát cơ động cùng với những tổ công tác đặc biệt của Công an TP. Huế thường xuyên xuống đường tuần tra, kiểm soát địa bàn.

Hàng đêm, công an các phường tổ chức tuần tra đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn, kịp thời phát hiện, ngăn chặn, bắt xử lý tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật. Công an các phường chia làm 2 ca từ 22 giờ đêm đến 2 giờ sáng hôm sau và từ 2 giờ đến 5 giờ sáng để tổ chức tuần tra. Mỗi ca gồm lực lượng công an phường và bảo vệ dân phố, lực lượng dân phòng được trang bị các công cụ hỗ trợ để làm nhiệm vụ.

Bên cạnh đó, Công an TP. Huế còn bố trí các tổ công tác “đặc biệt” gồm: Cảnh sát hình sự, cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, cảnh sát giao thông - trật tự.… cùng với lực lượng cảnh sát cơ động thuộc Tiểu đoàn Cảnh sát cơ động số 2 - Trung đoàn Cảnh sát cơ động Trung bộ - Bộ Công an thường xuyên tuần tra về đêm tấn công, trấn áp mạnh các loại tội phạm về hình sự, ma túy, số thanh thiếu niên điều khiển xe mô tô cố tình lạng lách đánh võng, nẹt pô… gây mất trật tự an toàn giao thông trong đêm giao thừa hay những ngày diễn ra Tết Nguyên đán Tân Sửu đều được đơn vị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Công an TP. Huế cũng đã tham mưu UBND TP. Huế phương án phân luồng giao thông vào chiều và tối 30 tết và ngày mồng 1 tết để phục vụ người dân đón giao thừa, đi dâng hương, lễ chùa, tảo mộ đầu năm.

Không chỉ đảm bảo trật tự an toàn giao thông, vấn đề an ninh trật tự cũng được công an các đơn vị, địa phương triển khai liên tục. Xác định, dịp tết các đối tượng xấu thường lợi dụng để gây mất an ninh trật tự, trộm cắp, đánh bạc, tụ tập chơi ma túy… nên tại các địa bàn giáp ranh TP. Huế như xã Phú Thượng (Phú Vang), Thủy Vân (Hương Thủy), Hương Vinh (Hương Trà)… lực lượng công an cũng được tăng cường.

Trung tá Nguyễn Trung Kiên, Trưởng Công an xã Phú Thượng chia sẻ: “Ngoài lực lượng Công an xã Phú Thượng, đơn vị còn được tăng cường thêm các đội hình sự, CSGT… để cùng phối hợp giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội cho người dân yên tâm đón tết”.  

Tại các địa bàn trọng điểm ở Phú Lộc, Phong Điền, các đội nghiệp vụ, công an các xã cũng được triển khai bám sát địa bàn, gần gũi với người dân để đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh COVID - 19 vừa nhắc nhở người dân nâng cao ý thức, đảm bảo an ninh trật tự. Người dân tuyệt đối không được chủ quan, lơ là việc đeo khẩu trang khi ra đường hay tiếp xúc với nhiều người, không được đốt pháo gây bất ổn tình hình.

Vấn đề phòng, chống dịch COVID - 19 cũng được lực lượng công an quan tâm trong dịp tết

Ở các địa bàn giáp ranh, vùng biên giới, ven biển, đầm phá như: Nam Đông, A Lưới, Quảng Điền… 100% cán bộ, chiến sĩ đều phải về địa bàn để nắm tình hình với tinh thần và mục tiêu đặt ra là: “Tuyệt đối không để bị động, bất ngờ”.

“Các điểm chốt vùng biên giới, ngoài lực lượng biên phòng thì lực lượng công an địa phương cũng có nhiệm vụ phối hợp để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch; giữ vững an ninh trật tự để đảm bảo người dân đón tết an toàn, lành mạnh”, Thượng tá Nguyễn Nam Sinh, Trưởng Công an huyện Nam Đông cho hay.   

Càng đến những ngày tết cổ truyền của dân tộc, Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh, Ban Chỉ huy công an các địa phương đều trực tiếp xuống hiện trường, về tận cơ sở để chỉ đạo các lực lượng phối hợp cấp ủy, chính quyền địa phương nhắc nhở người dân nêu cao ý thức chấp hành pháp luật, chung tay, góp sức để phòng, chống dịch.

“Toàn bộ cán bộ, chiến sĩ từ tỉnh đến cơ sở đều ứng trực, về cơ sở, sẵn sàng trong mọi tình huống để nhắc nhở, xử lý các trường hợp cố tình gây bất ổn về an ninh trật tự và ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch bệnh COVID - 19.

Tinh thần chung của cán bộ, chiến sĩ trong toàn lực lượng là không khoan nhượng với bất cứ loại tội phạm nào. Đó cũng là chủ trương cũng như mục tiêu đặt ra của lực lượng công an toàn tỉnh, Thượng tá Nguyễn Thanh Tuấn, UVTV Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh khẳng định.

Bài, ảnh: Anh Phong

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đảm bảo an toàn tại các điểm du lịch suối thác

Mùa hè về, loại hình du lịch sinh thái gắn với tắm suối thác đang thu hút nhiều khách du lịch nội địa. Việc chủ động các giải pháp đảm bảo an toàn cho du khách phải được đặt lên hàng đầu.

Đảm bảo an toàn tại các điểm du lịch suối thác
Hỗ trợ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại bản Hạ Long

Nhân Kỷ niệm 78 năm Ngày truyền thống lực lượng Tham mưu, An ninh nội địa Công an Nhân dân (18/4/1946 - 18/4/2024), Đoàn Thanh niên Phòng Tham mưu, Đoàn Thanh niên Phòng An ninh nội địa Công an tỉnh cùng phối hợp tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa hướng về cơ sở.

Hỗ trợ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại bản Hạ Long
Xây dựng môi trường lao động an toàn

Đảm bảo an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) trong lao động, sản xuất được doanh nghiệp (DN), các cấp công đoàn chủ động thực hiện nhằm hạn chế tối đa mọi rủi ro gây ra.

Xây dựng môi trường lao động an toàn

TIN MỚI

Return to top