ClockThứ Ba, 27/09/2022 22:43

Đảm bảo an toàn cho người dân, hạn chế thấp nhất thiệt hại

TTH.VN - Tại cuộc họp trực tuyến với các tỉnh chịu ảnh hưởng trực tiếp của cơn bão số 4 (tên quốc tế là Noru) tối 27/9, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành chỉ đạo, trong công tác ứng phó cần đặc biệt lưu ý đảm bảo an toàn cho các đối tượng yếu thế như, người già, trẻ em, học sinh, phụ nữ và du khách; đảm bảo an toàn đê điều, hồ đập, nhà cửa, công trình kết cấu hạ tầng, an toàn cho hoạt động sản xuất nông nghiệp, công nghiệp, dịch vụ,…

Lãnh đạo tỉnh kiểm tra công tác phòng chống bão ở các địa phươngSẵn sàng quân số, phương tiện phòng chống bãoCông an kịp thời ứng cứu người đàn ông ngã khi đang giằng chống nhàBão Noru tăng 3 cấp, theo dõi sát và cảnh báo kịp thời thay đổi của bão

Tại cuộc họp trực tuyến

Bão Noru thăng cấp mạnh khi áp sát các tỉnh miền Trung. Dự báo bão Noru đạt sức gió 195 km/h khi tiến sát đất liền vào rạng sáng 28/9.

Báo cáo tại cuộc họp, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương cho biết, các kịch bản ứng phó bão đã được chuẩn bị, công tác di dời dân hoàn thành 15 giờ hôm nay (27/9). Tỉnh đặc biệt ưu tiên công tác chống bão và chỉ đạo các địa phương xuyên đêm theo dõi tình hình bão; đã tổ chức gia cố các điểm sạt lở, vùng xung yếu…

“Chúng tôi chuẩn bị sẵn những kịch bản cho tình huống xấu nhất. Hiện nay, mực nước tại các hồ chứa chỉ đạt 30% nên ưu tiên trong việc chống bão; ngập úng, lũ lụt sẽ tiếp tục theo dõi sát sao. Hiện nay, không còn tàu thuyền đang hoạt động trên vùng nguy hiểm. Toàn tỉnh có  2.062 phương tiện với 11.350 lao động neo đậu an toàn. Tỉnh cũng dự trữ 100 tấn mì ăn liền và 100 tấn gạo cấp tỉnh, đảm bảo cung cấp cho người dân trong vòng 5 đến 7 ngày, bên cạnh đó, các địa phương cũng sẵn sàng với các nguồn dự trữ...”, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương thông tin.

Lãnh đạo tỉnh kiểm tra kè biển tại xã Giang Hải ngày 27/9

Chỉ đạo cuộc họp, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành lưu ý, trong công tác triển khai ứng phó bão số 4 phải đặc biệt đảm bảo an toàn cho người dân và cho lực lượng đi làm nhiệm vụ phòng, chống bão. Các địa phương cần làm tốt công tác tuyên truyền, hướng dẫn kỹ năng ứng phó cho người dân; thông tin kịp thời, chính xác về diễn biến bão, mưa lũ, công tác chỉ đạo ứng phó của các cấp các ngành để Nhân dân biết, chủ động phòng, chống.

“Chúng tôi sẽ sẽ trực tiếp chỉ đạo xuyên đêm để ứng phó với bão. Các địa phương cần chú ý các điểm xung yếu; các công trình quan trọng ảnh hướng đến đời sống, kinh doanh, hạn chế thấp nhất thiệt hại, bảo đảm tính mạng và tài sản của người dân”, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành nhấn mạnh.

Để chủ động ứng phó kịp thời, hiệu quả, hạn chế thiệt hại do bão và mưa lũ sau bão, ngày 26/9/2022, Chủ tịch UBND tỉnh ban hành Công điện số 08/CĐ-UBND. Theo đó, Trung tâm IOC triển khai tiếp nhận thông tin ứng cứu, hỗ trợ người dân trong bão số 4. Khi cần người dân có thể liên hệ đường dây nóng Hue S: 19001075.

 

 

 

 

 

Tin, ảnh: Lê Thọ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Biến đổi khí hậu có thể khiến GDP toàn cầu năm 2050 giảm gần 20%

Một nghiên cứu do chính phủ Đức hỗ trợ cho thấy đến giữa thế kỷ này, thiệt hại đối với nông nghiệp, cơ sở hạ tầng, năng suất và sức khỏe con người do biến đổi khí hậu ước tính có thể lên đến khoảng 38.000 tỷ USD/năm, tức gần 1/5 GDP toàn cầu, bất kể nhân loại có cắt giảm khí carbon gây ô nhiễm mạnh mẽ đến đâu.

Biến đổi khí hậu có thể khiến GDP toàn cầu năm 2050 giảm gần 20
Rừng A Lưới bị cháy do sét đánh

Vụ cháy rừng ở A Lưới được xác định xảy ra vào sáng sớm 17/4, phải đến chiều cùng ngày, các lực lượng mới dập tắt. Đến ngày 18/4, các lực lượng vẫn tiếp tục kiểm tra, theo dõi nhằm ngăn chặn kịp thời lửa rừng có thể tái bùng phát.

Rừng A Lưới bị cháy do sét đánh
Hạn chế rủi ro thuế khi phát sinh giao dịch liên kết

Giao dịch liên kết là một trong những vướng mắc gặp phải của các kế toán doanh nghiệp trong quyết toán thuế năm 2023. Vì thế, ngoài hướng dẫn xác định giao dịch liên kết và các quy định liên quan, cơ quan thuế yêu cầu doanh nghiệp cần hiểu và nắm được nội dung phải kê khai giao dịch liên kết để hạn chế rủi ro khi kê khai, quyết toán thuế.

Hạn chế rủi ro thuế khi phát sinh giao dịch liên kết
Return to top