ClockThứ Sáu, 29/04/2016 08:32

Đảm bảo an toàn thực phẩm trong Festival Huế 2016

TTH.VN - Dự kiến những ngày diễn ra Festival Huế 2016, lượng du khách đến Huế tăng mạnh. Ngoài công tác chuẩn bị lễ hội, vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) được ban ngành chức năng địa phương quan tâm.

Kiểm tra cơ sở chế biến thực phẩm trước thềm Festival Huế 2016 

Thông tin từ Chi cục ATVSTP tỉnh, ngay đầu mùa Festival Huế 2016, Chi cục đã tích cực phối hợp với các đơn vị liên quan và tăng cường tuyên truyền bằng nhiều hình thức về cách lựa chọn, sử dụng thực phẩm an toàn tại khu vực diễn ra lễ hội; đồng thời, yêu cầu các cơ sở, người kinh doanh thực phẩm tại lễ hội ký cam kết, thực hiện nghiêm các quy định về bảo đảm ATTP trong quá trình chế biến, bày bán. 

Mới đây, Sở Y tế có công văn gửi các cấp ngành địa phương, đơn vị, doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn về việc bảo đảm ATTP trong Festival Huế và triển khai thực hiện "Tháng hành động vì ATTP” từ 15/4 đến 15/5”. Ban chỉ đạo ATVSTP tỉnh đã yêu cầu các cơ sở lưu trú du lịch, kinh doanh dịch vụ ăn uống duy trì thói quen từ chối các cơ sở sản xuất, kinh doanh rau, thịt không bảo đảm vệ sinh; không tiêu thụ những sản phẩm không rõ nguồn gốc hoặc có dấu hiệu ôi thiu, mốc, hỏng; khai báo ngay khi có trường hợp mất ATTP đến các cơ quan chức năng xử lý. Bên cạnh đó, tăng cường thanh kiểm tra, tập trung vào các sai phạm, như người chế biến thực phẩm chưa tập huấn kiến thức vệ sinh ATTP, thiếu trang thiết bị bảo hộ, bảo quản, chế biến thực phẩm không đúng quy trình và công khai trên các phương tiện truyền thông cảnh báo cho người tiêu dùng.

Bác sĩ Nguyễn Ngọc Diễn, Chi cục trưởng Chi cục ATVSTP tỉnh cho rằng, trong dịp Festival Huế 2016, nhiều đơn vị, địa phương tổ chức các không gian ẩm thực mang “thương hiệu” tạo ấn tượng tốt cho du khách thông qua các hoạt động, như “Chợ quê ngày hội” ở Cầu ngói Thanh Toàn (Hương Thủy), “Hương xưa làng cổ” (Phong Điền), “Về miền Hương Ngự” ở Kim Long, “Đêm Hoàng Cung”, Đại Nội Huế...; đặc biệt từ ngày 28/4 đến 2/5/ tại Công viên Phú Xuân-TP Huế diễn ra hoạt động Liên hoan Ẩm thực quốc tế, quy tụ hơn 100 gian hàng chế biến, phục vụ ẩm thực đến từ nhiều quốc gia trên thế giới...Tất cả các địa chỉ này đều được Ban ATVSTP tỉnh phối hợp quan tâm kiểm tra kiểm soát chặt chẽ vấn đề ATTP.

Khánh Quan

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Return to top