ClockThứ Năm, 04/08/2022 14:48

Đảm bảo chất lượng giáo dục trong năm học mới

TTH.VN - Ngày 4/8, Bộ GD& ĐT tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ năm học 2021-2022 và triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm năm học 2022- 2023 đối với giáo dục trung học. Tham dự có Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ; ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các Cục, Vụ, đơn vị trực thuộc Bộ và đại diện lãnh đạo địa phương, lãnh đạo Sở GD& ĐT 63 tỉnh thành trên cả nước.

Thi tốt nghiệp THPT 2021: Thí sinh “chuộng” tổ hợp Khoa học xã hộiThừa Thiên Huế đỗ tốt nghiệp THPT đạt 96,21%Trường “làng” có nhiều thí sinh đạt điểm cao

Báo cáo tại hội nghị, Vụ trưởng Vụ giáo dục trung học Nguyễn Xuân Thành cho biết: Năm học 2021-2022 diễn ra trong bối cảnh nhiều khó khăn, thách thức, tuy nhiên ngành giáo dục đã điều chỉnh kế hoạch năm học; vận dụng linh hoạt hình thức dạy học, tinh giản chương trình GDPT học kỳ II; điều chỉnh quy định đánh giá cuối năm học. Năm học 2021 - 2022, quy mô mạng lưới trường lớp tiếp tục được giữ ổn định so với các năm trước. Đặc biệt, 3 mục tiêu: An toàn phòng chống dịch; hoàn thành chương trình năm học theo đúng kế hoạch; kiên trì mục tiêu chất lượng đặt ra từ đầu năm học đều đã hoàn thành.

Tiết học tin học của thầy và trò Trường THPT Hai Bà Trưng - TP Huế 

Kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2022 tiếp tục được duy trì và giữ ổn định so với năm 2021 với tỉ lệ tốt nghiệp 98,57%. Chất lượng học sinh giỏi quốc gia, quốc tế khá cao. Kết quả, có 2228 giải (đạt 48,45%) quốc gia, trong đó đạt 93 giải nhất, 492 giải nhì, 719 giải ba và 924 giải khuyến khích. Quy mô học sinh tăng nhẹ ở cấp THCS và giảm nhẹ ở cấp THPT. Về mạng lưới trường lớp tiếp tục được giữ ổn định so với năm học 2020 - 2021. Số trường THCS là 1.0850 trường; số trường THPT là 2.942 trường.

Về triển khai Chương trình GDPT 2018, năm học 2021-2022, Bộ GD&ĐT đã chỉ đạo các địa phương tổ chức thực hiện Chương trình GDPT 2018 đối với lớp 6; đặc biệt đối với các môn học/hoạt động giáo dục mới như môn Khoa học tự nhiên, lịch sử và địa lí, hoạt động trải nghiệm - Hướng nghiệp, giáo dục địa phương... Đồng thời, tiếp tục thực hiện Chương trình GDPT 2006 đối với các lớp từ lớp 7 đến lớp 12; bảo đảm hoàn thành chương trình năm học đáp ứng yêu cầu về chất lượng giáo dục trong tình huống diễn biến phức tạp của dịch COVID-19.

Hội nghị cũng đã đề ra 4 nhiệm vụ trọng tâm cho năm học 2022-2023, trong đó tập trung bảo đảm an toàn trường học; chủ động, linh hoạt thực hiện chương trình, kế hoạch năm học để sẵn sàng ứng phó với dịch COVID-19 và các tình huống bất thường khác. Triển khai thực hiện Chương trình GDPT đối với lớp 6, lớp 7 và lớp 10. Tiếp tục đẩy mạnh công tác đảm bảo chất lượng giáo dục; chú trọng phát triển mạng lưới trường, lớp, đội ngũ nhà giáo và cơ sở vật chất, thiết bị dạy học; duy trì, nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục trung học cơ sở.

Tin, ảnh: Huế Thu

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tổ chức thi thử tốt nghiệp THPT cho học sinh lớp 12

Trong hai ngày 16 và 17/4, tất cả học sinh lớp 12 trên toàn tỉnh tham gia làm bài thi khảo sát theo đề chung, được tổ chức như kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đây được xem là bước khảo sát kiến thức trước khi bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Tổ chức thi thử tốt nghiệp THPT cho học sinh lớp 12
Đề tốt nghiệp THPT năm 2025 sẽ có thêm dạng thức trắc nghiệm mới

Trong số 4 môn thi của kỳ thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025, gồm 2 môn bắt buộc và 2 môn lựa chọn, có Ngữ văn thi theo hình thức tự luận, các môn còn lại thi theo hình thức trắc nghiệm. Để hạn chế nhược điểm của dạng trắc nghiệm nhiều lựa chọn, đề thi sẽ có thêm các dạng thức trắc nghiệm mới.

Đề tốt nghiệp THPT năm 2025 sẽ có thêm dạng thức trắc nghiệm mới

TIN MỚI

Return to top