ClockThứ Sáu, 16/09/2022 15:13

Đảm bảo nguồn hàng thiết yếu

TTH - Cùng với các phương án ứng phó và phòng ngừa thiên tai, bão lụt, TP. Huế triển khai dự trữ hàng hóa nhằm đảm bảo đầy đủ nguồn hàng thiết yếu phục vụ người dân.

Luôn đảm bảo đầy đủ hàng hóa thiết yếuChú trọng địa bàn xung yếu

Tiểu thương các chợ tích cực dự trữ hàng hóa thiết yếu

Là một trong những doanh nghiệp (DN) bán lẻ quy mô lớn trên địa bàn TP. Huế nên ngoài việc đảm bảo nguồn hàng trưng bày, phục vụ khách hàng tại siêu thị, Siêu thị Co.opMart Huế đã làm việc với các đối tác để nhập hàng về kho dự trữ nhằm đảm bảo cung ứng kịp thời trước, trong và sau khi có bão lũ xảy ra.

Theo Phó Giám đốc Siêu thị Co.opMart Huế, ông Nguyễn Sỹ Tú, hiện công tác dự trữ hàng của DN đã hoàn tất, sẵn sàng xuất kho phục vụ người dân. Trong đó, đơn vị đã dự trữ 20 tấn gạo, 10 tấn mì tôm, 10 ngàn lít nước uống, 2 tấn muối ăn… Cùng với kho hàng ở siêu thị, DN đã đầu tư 150 tỷ đồng dự trữ hàng hóa tại tổng kho ở TP. Hồ Chí Minh. Khi lượng hàng hóa ở Huế tiêu thụ hết, DN sẽ vận chuyển hàng từ TP. Hồ Chí Minh ra Huế để kịp thời cung ứng cho bà con nên không lo xảy ra tình trạng khan hàng, tăng giá.

Cùng với các siêu thị và DN bán lẻ quy mô lớn tích cực tham gia dự trữ hàng hóa phòng, chống lụt bão (PCLB), hàng ngàn tiểu thương, hộ kinh doanh trên địa bàn TP. Huế chủ động dự trữ một số mặt hàng thiết yếu, như gạo, mì tôm, dầu ăn, đường, nước uống… nhằm cung ứng khi có nhu cầu.

Để đảm bảo đủ nguồn hàng thiết yếu phục vụ người dân nhằm hạn chế tình trạng khan hàng, tăng giá bán, UBND TP. Huế giao các cơ quan, ban ngành liên quan dự trữ hàng chục tấn gạo và mỳ ăn liền để phục vụ PCLB, thời gian thực hiện dự trữ từ ngày 15/9/2022 đến ngày 15/12/2022 nhằm phục vụ cứu trợ cho người dân khi có thiên tai, bão lũ xảy ra.

Theo lãnh đạo UBND TP. Huế, khi xảy ra thiên tai, bão lũ, các DN phải tổ chức điều chuyển, xuất bán hàng hóa dự trữ để phục vụ công tác cứu trợ PCLB theo chỉ đạo của UBND TP. Huế; giá bán hàng hóa phục vụ PCLB trên địa bàn được thực hiện theo mức giá cam kết của DN với cơ quan chức năng. Việc triển khai dự trữ nhằm giúp thành phố chủ động trước mọi tình huống ứng phó với bão, lụt xảy ra trên địa bàn, từ đó hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người, tài sản, cơ sở hạ tầng và các công trình trọng yếu do thiên tai gây ra. Đồng thời, đảm bảo cung ứng các mặt hàng thiết yếu phục vụ công tác cứu trợ, khắc phục hậu quả thiên tai khi có bão lụt xảy ra, góp phần đảm bảo an sinh xã hội và ổn định tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn.

Cùng với hàng trăm tấn hàng hóa do các DN, cơ sở sản xuất kinh doanh và tiểu thương các chợ dự trữ PCTT, hiện 36 phường, xã đã xây dựng phương án dự trữ vật tư, nhu yếu phẩm phục vụ ứng phó thiên tai với khoảng 30 ngàn thùng mỳ ăn liền, 1.200 tấn gạo, 22 ngàn thùng nước uống đóng chai, 100 ngàn lít xăng… Ngoài ra, thành phố cũng tổ chức dự trữ hàng chục tấn gạo và mỳ ăn liền nhằm đáp ứng kịp thời khi có thiên tai xảy ra trên địa bàn.

Bài, ảnh: Liên Minh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giải phóng mặt bằng, đảm bảo tiến độ thi công

Hiện tại khối lượng thi công của một số gói thầu thuộc Dự án (DA) Cải thiện môi trường nước TP. Huế còn hạn chế. Ban Quản lý dự án (QLDA) Cải thiện môi trường nước TP. Huế yêu cầu toàn bộ các nhà thầu tranh thủ điều kiện thời tiết thuận lợi tăng cường nhân, vật lực, tăng mũi thi công, tăng ca để đẩy nhanh tiến độ thực hiện.

Giải phóng mặt bằng, đảm bảo tiến độ thi công
Return to top