ClockThứ Tư, 27/01/2021 16:06

Đảm bảo vệ sinh môi trường dịp Tết Nguyên đán

TTH.VN - Ngày 27/1, Công ty Cổ phần Môi trường và Công trình đô thị Huế cho biết, nhằm đảm bảo vệ sinh môi trường, đơn vị này đã có thông báo về công tác thu gom rác thải dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Phê duyệt chủ trương đầu tư các dự án dự kiến khởi công mới trong năm 2021Tâm tư người nhặt rácA Ngo: Cải thiện chất lượng vệ sinh môi trường150 cán bộ, chiến sĩ tham gia “Ngày Chủ nhật xanh"

Công ty Cổ phần Môi trường và Công trình đô thị Huế sẽ tăng ca thu gom rác trước tết 

Theo đó, từ 14h ngày 9-10/2 (nhằm ngày 28-29 tháng Chạp, Âm lịch), Công ty Cổ phần Môi trường và Công trình đô thị Huế sẽ tăng ca thu gom rác trên tất cả các tuyến đường, kiệt trên địa bàn thành phố. Riêng ngày 11/2 (nhằm ngày 30 tháng Chạp, Âm lịch) đơn vị này sẽ tổ chức thu gom cả ngày đến 21h, đồng thời đề nghị sau 21h đề nghị các tổ chức, đơn vị, hộ gia đình không đưa rác ra đường.

Vào ngày và đêm 12-13/2 (nhằm ngày mùng 1 và mùng 2 tết), Công ty Cổ phần Môi trường và Công trình đô thị Huế cũng nghỉ thu gom rác. Đến 14/2 (mùng 3 tết), các hoat động vệ sinh trở lại bình thường.

Tin, ảnh: LT

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xây dựng môi trường lao động an toàn

Đảm bảo an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) trong lao động, sản xuất được doanh nghiệp (DN), các cấp công đoàn chủ động thực hiện nhằm hạn chế tối đa mọi rủi ro gây ra.

Xây dựng môi trường lao động an toàn
Khánh thành Nhà máy Điện rác Phú Sơn

Chiều 6/4, Nhà máy Điện rác Phú Sơn tổ chức lễ khánh thành đi vào hoạt động. Tham dự có Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính; Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban đối ngoại Trung ương Lê Hoài Trung; cùng đại diện các bộ, ban ngành Trung ương. Về phía tỉnh có ông Lê Trường Lưu, UV Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND, Trường đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Nguyễn Văn Phương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh và các huyện, thị xã..

Khánh thành Nhà máy Điện rác Phú Sơn
Phú Vang đồng loạt ra quân xử lý rác thải

Ngày 6/4, trên các trục đường giao thông của các xã, thị trấn, trên các bãi biển...ở Phú Vang, hàng trăm cán bộ, đoàn viên, hội viên và Nhân dân đồng loạt ra quân tổng vệ sinh môi trường, tiến hành phát quang bụi rậm, thu gom rác thải, cắt tỉa cây xanh che khuất tầm nhìn, góp phần làm cho môi trường ngày càng xanh – sạch - sáng.

Phú Vang đồng loạt ra quân xử lý rác thải
Tập huấn tái chế rác thải nhựa

Hoạt động trên được Hội LHPN TP. Huế phối hợp với Hội LHPN tỉnh tổ chức ngày 27/3 nhằm phát huy vai trò của phụ nữ trong việc chung tay bảo vệ môi trường, giảm thiểu ô nhiễm rác thải nhựa.

Tập huấn tái chế rác thải nhựa
Sẽ có, nhưng chưa biết… ngày nào

Qua quan sát, diện chưa rộng lắm nhưng tôi đã “lờ mờ” nhận ra xu hướng tiêu dùng thân thiện với môi trường (thường được gọi là xu hướng tiêu dùng xanh) đang dần hiện hữu và được coi trọng, nó không ở chỗ này thì ở chỗ kia. Xu hướng này chỉ có được khi đi cùng với nhận thức và những lĩnh vực tiêu dùng văn minh.

Sẽ có, nhưng chưa biết… ngày nào

TIN MỚI

Return to top