Thể thao
Ngoại hạng Anh 2021/22, đá bù Vòng 17 : Brentford 1-3 Manchester United

Dàn sao mai tỏa sáng, Quỷ đỏ sống lại hi vọng Top 4

ClockThứ Năm, 20/01/2022 07:13
TTH.VN - Manchester United có chuyến làm khách trên sân của Brentford vào 03h00 ngày 20/1 trong trận đá bù thuộc vòng 17 Premier League. Đã 2 vòng đấu liên tiếp Man United không thắng ở Premier League. Cùng với đó là một màn trình diễn thất vọng của Quỷ đỏ. Nhưng được gặp Brentford là vận may của Man United. Đối thủ đang không có phong độ tốt này sẽ là mồi ngon để Quỷ đỏ giải cơn khát chiến thắng.

Xử đẹp bầy ong, Liverpool vươn lên nhì bảngQuỷ đỏ tan nátRonaldo khiến Pháo thủ ôm hận

Dàn cầu thủ trẻ của M.U tỏa sáng đúng lúc. Ảnh: Internet

Brentford từng là hiện tượng ở đầu mùa giải. Nhưng giờ thì sức mạnh của Bầy ong đã được giải mã. 5 vòng đấu gần nhất, Brentford để thua tới 4 trận. Những vòng đấu gần đây, hàng thủ từng chơi rất tốt của Brentford liên tục mắc sai lầm, đặc biệt là thủ môn Fernandez, người đang tạm thay thế Raya đang bị chấn thương dài hạn. Khi Brentford không còn giữ được sự tập trung, Man United sẽ có cơ hội tốt để giành chiến thắng.

Được thi đấu trên sân nhà, Brentford tự tin tấn công trước M.U ngay từ những phút đầu tiên. Nhưng đội khách với đẳng cấp của mình mới là những người có cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Phút thứ 8, Dalot có đường chuyền dài rất hay giúp Elanga lẻn ra phía sau hàng thủ Brentford rồi tung cú đánh đầu đưa bóng đi vòng qua tầm với của thủ môn Fernandez nhưng rất may là một cầu thủ phòng ngự của đội chủ nhà đã phá bóng ngay trước vạch vôi.

Brentford liên tục uy hiếp khung thành và như thường lệ, nếu như không có sự xuất sắc của De Gea thì đội khách đã sớm thủng lưới trong hiệp 1. Phút 13, các cầu thủ M.U để mất bóng rất nguy hiểm ngay phần sân nhà tạo cơ hội cho Jensen đối mặt nhưng may là cái chân trái của De Gea đã cứu thua cho Quỷ đỏ. Ở 2 tình huống phạt góc liên tiếp ngay sau đó của Brentford, phải rất may mắn đội khách mới không để thủng lưới sau những pha dứt điểm ở cự li gần của các cầu thủ đội chủ nhà. Phút 32, Brentford có một pha phản công cực kì sắc nét. Jensen lần thứ 2 trong trận đấu có cơ hội đối mặt với De Gea nhưng thêm một lần cái chân trái của thủ môn người Tây Ban Nha cứu cho Quỷ đỏ một bàn thua trông thấy.

Trong khi đó, Man United vẫn bế tắc như mọi khi và chỉ có thể tung ra các quả tạt bóng cùng những pha dứt điểm từ xa không mấy hiệu quả. Không có nhiều cơ hội thực sự nguy hiểm được đội khách tạo ra trong hiệp đầu tiên. Bước sang hiệp 2, thế trận mới cởi mở hơn cho các học trò của Ralf Rangnick. Tuy nhiên, họ cũng cần phải dè chừng những tình huống phản công nguy hiểm của Brentford như tình huống ở phút 48. May cho M.U khi cú đá của Jensen lại đi đúng vào đôi tay của De Gea.

Chơi không tốt nhưng Man United đã cho thấy đẳng cấp khi có bàn mở tỉ số ở phút 54. Đón đường chuyền dài của Fred, Elanga băng vào hãm bóng rồi đánh đầu cận thành tung lưới đội chủ nhà.

Toney ghi bàn nhưng đã quá trễ cho Brentford. Ảnh: Internet

Chỉ 7 phút sau, đội khách đã nhân đôi cách biệt. Brentford mải mê tấn công và đã để lộ ra quá nhiều sơ hở. Ronaldo chuyền bóng nhạy cảm cho Bruno Fernandes dốc thẳng bóng về phía khung thành Brentford. Tiền vệ người Bồ Đào Nha chơi rất đồng đội khi chuyền ngang để Greenwood đệm bóng cận thành một cách dễ dàng.

Đến phút 77, chiến thắng gần như được đảm bảo cho nửa đỏ thành Manchester. McTominay xuất sắc lấy bóng ở tuyến giữa trước khi chuyền lên cho Bruno Fernandes. Cầu thủ mang áo số 18 xộc thẳng vào khu cấm địa Brentford rồi đẩy bóng sang cho Rashford ở vị trí trống trải tung ra cú dứt điểm quyết đoán nâng tỷ số lên 3-0.

Phải mãi tới phút 85, đội chủ nhà mới có bàn danh dự. Sau một tình huống lộn xộn trước khung thành M.U, Ivan Toney đã nhanh chân đưa bóng vào lưới của De Gea.

Giành thắng lợi 3-1 trước Brentford, Man United đã cân bằng về điểm số với đội đứng thứ 6 là Arsenal (cùng 35 điểm) nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận. Họ cũng chỉ còn kém đội xếp thứ 4 là West Ham đúng 2 điểm.

Kết quả đá bù vòng 17 ngày 20/1:

Brentford 1-3 Man United

Leicester 2-3 Tottenham

Thanh Xuân

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Newcastle 1-2 Liverpool
Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng

Ở trận đấu giữa Newcastle và Liverpool trong khuôn khổ vòng 3 Premier League, tưởng chừng như đây là một trận đấu dễ dàng cho Chích chòe khi họ sớm có bàn thắng còn đối thủ chỉ còn 10 người, nhưng siêu dự bị Nunez với cú đúp trong khoảng 10 phút cuối trận đã giúp Liverpool giành chiến thắng 2-1 cực kì khó tin.

Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Manchester United 3-2 Nottingham Forest
Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà

Ở trận đấu giữa Man United và Nottinham thuộc vòng 3 Premier League, đội khách đã gây bất ngờ lớn khi dẫn trước đến 2-0 chỉ sau 4 phút đầu tiên. Tuy nhiên, trong lúc khó khăn, bản lĩnh của Quỷ đỏ đã được chứng tỏ khi đội chủ sân Old Trafford ghi liền 3 bàn thắng để hoàn tất màn lội ngược dòng khá ấn tượng.

Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Chelsea 3-0 Luton Town
Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên

Ở trận đấu sớm nhất vòng 3 Premier League giữa Chelsea và Luton, đã không có bất kì bất ngờ nào xảy ra khi đội chủ sân Stamford Bridge cho thấy sự áp đảo tuyệt đối trước tân binh. Cú đúp của Sterling cùng pha lập công của Jackson giúp Chelsea có được thắng lợi đầu tiên tại Ngoại hạng Anh mùa này.

Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 2: West Ham 3-1 Chelsea
Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham

Ở trận derby London giữa West Ham và Chelsea thuộc vòng 2 Premier League, tiếp tục là một thế trận kiểm soát được thầy trò Pochettino tạo ra nhưng Chelsea lại tỏ ra bế tắc trước khối bê tông được West Ham tạo ra. Bên kia chiến tuyến, Búa tạ đã dạy cho đội khách một bài học về việc tận dụng thời cơ khi có đến 3 bàn thắng chỉ sau 4 cú dứt điểm trúng đích. Mặc dù được chơi hơn người trong hơn 20 phút cuối trận nhưng The Blues không thể làm gì hơn ngoài việc chấp nhận thất bại 1-3 đầy muối mặt.

Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 2: Tottenham 2-0 Manchester United
Quỷ đỏ hết vận may, Gà trống gáy vang trên sân nhà

Ở trận cầu đáng chú ý giữa Spurs và M.U thuộc vòng 2 Premier Legaue, mặc dù đã liên tục tỏ ra áp đảo nhưng sự thiếu sắc bén trong những pha dứt điểm đi kèm với việc không gặp may khiến cho Quỷ đỏ không thể chọc thủng lưới đội chủ nhà dù chỉ 1 lần. Ở bên kia chiến tuyến, pha lập công của Sarr cùng pha đốt lưới nhà của Martinez trong hiệp 2 đã giúp Tottenham có thắng lợi đầu tiên trong mùa giải mới.

Quỷ đỏ hết vận may, Gà trống gáy vang trên sân nhà
Return to top