ClockThứ Hai, 18/07/2022 05:55

Đăng ký dự thi trực tuyến

TTH - Theo quy định mới, kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm nay, tất cả các thí sinh đang học lớp 12 làm thủ tục đăng ký dự thi bằng hình thức trực tuyến thay vì đăng ký trên hồ sơ giấy như mọi năm. Đây là năm đầu tiên Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) triển khai đăng ký dự thi bằng hình thức trực tuyến.

Các trường đều ứng dụng công nghệ số vào trường học

Em Trần Quang Khải, nguyên học sinh lớp 12, Trường THPT Hai Bà Trưng cho biết: “Chúng em đã hoàn thành rất nhanh phần đăng ký hồ sơ trực tuyến và thấy không có gì phức tạp cả. Em đã hoàn thành ngay trong ngày đầu tiên của phần hướng dẫn. Mọi chuyện đều diễn ra tốt và thuận lợi”. Hỗ trợ học sinh thực hiện đăng ký thi trực tuyến, giáo viên đã kiểm tra toàn bộ máy tính, đường truyền internet, đảm bảo thông suốt trong quá trình thao tác.

Trước đó, giáo viên các trường được Sở GD&ĐT tập huấn về cách đăng ký dự thi. Lần đầu tiên, thầy và trò gặp một số khó khăn. Để tránh sai sót, thầy, cô đặc biệt lưu ý học sinh ghi nhớ mật khẩu, tài khoản của mình trên hệ thống thi, tránh tình trạng gián đoạn trong đăng ký dự thi. Trên thực tế, hệ thống đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến lần đầu triển khai được đánh giá thuận tiện, giúp học sinh và nhà trường tiết kiệm thời gian, hạn chế sai sót. Học sinh Ngô Thị Thu Hoài, lớp 12 Trường THPT Đặng Trần Côn cho rằng, việc đăng ký dự thi trực tuyến suôn sẻ. Trường hỗ trợ học sinh chụp ảnh thẻ 4x6, sau đó gửi bản mềm với kích thước, định dạng phù hợp để tải lên nên em không bị phân vân về kích thước hay dung lượng ảnh ở mục này.

Ông Nguyễn Ngọc Hiền, Hiệu trưởng Trường THPT Đặng Trần Côn đánh giá cao việc chuyển hình thức đăng ký thi tốt nghiệp từ trực tiếp sang trực tuyến bởi phương thức này phù hợp với xu hướng chuyển đổi số, giúp tiết kiệm nhiều thời gian và các khâu kiểm tra. Ông lấy ví dụ mọi năm, sau khi hướng dẫn học sinh cách điền phiếu đăng ký dự thi, trường phải cử một cô giáo viết chữ đẹp điền mẫu, sau đó in cho mỗi em một tờ. Các em sau đó tập điền trước rồi đưa giáo viên chủ nhiệm kiểm tra. Chỉ khi thông tin chính xác, học sinh mới điền vào tờ phiếu chính thức. Ngay cả khi cẩn thận như vậy, vẫn có những học sinh làm sai.

Không chỉ dự thi trực tuyến, điểm mới của năm học này là học sinh đầu cấp học đều đăng ký nộp hồ sơ trực tuyến “Thay vì tới tận trường nộp hồ sơ, xếp hàng chờ đợi, hôm nay tôi đã đăng ký nộp hồ sơ cho con vào lớp 1 theo hình thức trực tuyến. Trước đó, các cô ở trường cũng đã có hướng dẫn chi tiết nên tôi cũng thao tác khá nhanh chóng, không gặp khó khăn hay trục trặc gì trong quá trình đăng ký”, chị Nguyễn Thị  Quỳnh, một phụ huynh cho biết. Theo chị Quỳnh, việc đăng ký tuyển sinh trực tuyến giúp các phụ huynh đảm bảo được tính chính xác khi tự mình kiểm tra được các thông tin của con. Chị bảo: “Tôi thấy đăng ký tuyển sinh trực tuyến rất nhanh gọn, giúp phụ huynh đỡ mất thời gian và cũng đảm bảo tính chính xác. Bản thân tôi cũng đã đăng ký thử cho con trong đợt trải nghiệm vừa rồi, cảm thấy tốc độ đường truyền và mọi thứ đều ổn, cũng chưa thấy khó khăn gì”.

Trong thời gian đăng ký, nhiều lỗi sai của học sinh cũng được các giáo viên kịp thời hướng dẫn khắc phục. Trên trang web, nhà trường thông báo cụ thể từng bước một nên trong quá trình tuyển sinh trực tuyến hầu như phụ huynh rất ít vướng mắc, sai sót. Với hình thức này, ngay bản thân học sinh cũng kiểm tra được thông tin, từ đó tiết kiệm thời gian cho cả phụ huynh và nhà trường, thầy Nguyễn Thế Sinh, Hiệu trưởng Trường tiểu học Quang Trung cho biết.

Bài, ảnh: AN NHIÊN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hội nghị trực tuyến triển khai Luật Thanh tra và các văn bản liên quan

Ngày 29/3, Thanh tra (TT) Chính phủ tổ chức Hội nghị trực tuyến tuyên truyền, phổ biến Luật Thanh tra (TT) và các văn bản hướng dẫn thi hành đối với cán bộ, công chức, viên chức trong các cơ quan TT. Tại Thừa Thiên Huế, Chánh TT tỉnh Lương Bảo Toàn cùng gần 100 cán bộ, công chức, viên chức trong các cơ quan TT tham dự.

Hội nghị trực tuyến triển khai Luật Thanh tra và các văn bản liên quan
Số đơn đăng ký bằng sáng chế toàn cầu giảm lần đầu tiên sau 14 năm

Số đơn đăng ký bằng sáng chế quốc tế trong năm ngoái đã giảm lần đầu tiên sau 14 năm, do lãi suất cao hơn và tình trạng bất ổn kinh tế; trong đó, Ấn Độ nằm trong số ít các quốc gia đi ngược lại xu hướng này, Tổ chức Sở hữu Trí tuệ thế giới (WIPO) của Liên hiệp quốc (LHQ) cho biết trong một báo cáo thường niên.

Số đơn đăng ký bằng sáng chế toàn cầu giảm lần đầu tiên sau 14 năm

TIN MỚI

Return to top